Thông xe toàn tuyến đường vành đai 10.000 tỷ ở Hà Nội
6h30 ngày 11/1, đường vành đai 2 Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở chính thức thông xe toàn tuyến bao gồm cả đường trên cao và dưới thấp, góp phần giảm ùn tắc cho khu vực đông nam Hà Nội.
1.027 kết quả phù hợp
6h30 ngày 11/1, đường vành đai 2 Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở chính thức thông xe toàn tuyến bao gồm cả đường trên cao và dưới thấp, góp phần giảm ùn tắc cho khu vực đông nam Hà Nội.
Bộ GTVT yêu cầu xả trạm thu phí khi ùn tắc kéo dài trong dịp Tết Nguyên đán, xử nghiêm vi phạm về tốc độ, chở quá tải trọng, quá số người quy định; hạn chế tối đa chậm, hủy chuyến.
Các bộ ban ngành liên quan phải phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông gắn với phòng, chống dịch trong dịp Tết.
Hàng dài ôtô đi vào làn khẩn cấp cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ khiến chiếc xe cứu thương chở bệnh nhân bị bỏng nặng mất hơn 15 phút để thoát khỏi đoạn đường dài 1,5 km.
Chiều 30/12, lưu lượng phương tiện đổ về các trục đường cửa ngõ của Hà Nội tăng đột biến. Tình trạng ùn tắc kéo dài xảy ra ở nhiều tuyến đường nội đô và vành đai.
Lượng phương tiện tăng cao đột biến gây ra tình trạng ùn tắc tại nhiều cửa ngõ Hà Nội trong ngày làm việc cuối cùng của năm 2022.
Sau 2 lần lùi tiến độ, cầu vượt Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch vẫn vắng bóng công nhân làm việc. Dự án này ban đầu dự kiến thông xe vào tháng 6/2022, sau đó được lùi lại tới 3/2023.
Giao thông đường Nguyễn Xiển được cải thiện sau khi rào chắn thi công thu hẹp 3 m. Tuy nhiên, tình hình trật tự tại đây trở nên hỗn loạn do nhiều tiểu thương lấn chiếm kinh doanh.
“Để tránh tình trạng ‘chưa có đường đã mọc lên nhiều công trình’, TP sớm yêu cầu cấm xác nhận giao dịch dọc theo tuyến vành đai 4”, Bí thư Hà Nội khẳng định khi trao đổi với Zing.
Với quan điểm “đường chạy đến đâu, nhà mọc đến đó”, chuyên gia góp ý bên cạnh việc tập trung vào đường sá, Hà Nội cần có quy hoạch tổng thể về phát triển đô thị xung quanh dự án 4.
Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội dự báo Ngã Tư Sở sẽ ùn tắc khi thông xe vành đai 2; trong khi nếu cầu Vĩnh Tuy 2 được vận hành, lưu lượng sẽ dồn xuống nút giao Cổ Linh - Long Biên.
Bên cạnh những hạn chế gây bức xúc như quy hoạch, ùn tắc giao thông, Bí thư Hà Nội chia sẻ sự biến động về lãnh đạo chủ chốt của thành phố cũng gây ra tác động không nhỏ.
Việc đầu tư gần 10.000 tỷ vào đoạn vành đai 2 (Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở) sẽ mất đi ý nghĩa nếu tài xế bị kẹt lại hàng chục phút tại nút thắt cuối tuyến này.
Sáng 3/12, UBND Hà Nội khởi công cải tạo quốc lộ 6 đoạn Ba La (Hà Đông) - thị trấn Xuân Mai với tổng mức đầu tư hơn 8.100 tỷ đồng.
Sở Giao thông Vận tải TP.HCM (GTVT) đề nghị chủ đầu tư BOT xa lộ Hà Nội phối hợp điều tra, điều chỉnh cho phù hợp trước kiến nghị của người dân về việc ngăn đường để tận thu phí.
Trước kiến nghị đầu tư phát triển khoa học công nghệ là nhiệm vụ quan trọng năm 2023, Hà Nội đề xuất chuyển khu công nghệ cao Hòa Lạc về thành phố quản lý.
UBND Hà Nội khẳng định buýt nhanh BRT đã làm giảm ùn tắc giao thông trên các tuyến ra vào nội đô. Trong khi đó, cử tri cho rằng hệ thống này không đạt kỳ vọng sau 5 năm hoạt động.
Đại diện Cục CSGT cho rằng việc mượn phần đất bên phải để mở rộng đường Nguyễn Xiển có thể thực hiện được. Trước mắt có thể nghiên cứu chỉ cho xe máy đi vào đường tạm này.
Lô cốt chắn 2/3 mặt đường Nguyễn Xiển tạo thành nút thắt cổ chai gây ùn tắc kéo dài cả ngày. Sở GTVT Hà Nội cho hay việc này phục vụ thi công nhà máy xử lý nước thải Yên Xá.
Người dân tại gần khu vực cầu vượt chữ C bức xúc do công trình chậm tiến độ, gây ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường, tắc ống thoát nước...