Hà Nội thu phí ôtô vào nội đô: Mục tiêu xa vời
Trước khi giải được bài toán về giao thông công cộng và quỹ đất cho bãi đỗ xe, Hà Nội khó có thể kỳ vọng đề án thu phí ôtô vào nội đô sẽ được triển khai trong tương lai gần.
1.027 kết quả phù hợp
Trước khi giải được bài toán về giao thông công cộng và quỹ đất cho bãi đỗ xe, Hà Nội khó có thể kỳ vọng đề án thu phí ôtô vào nội đô sẽ được triển khai trong tương lai gần.
Sở GTVT Hà Nội cho biết tiếp thu những ý kiến phản biện của người dân, chuyên gia về đề án thu phí ôtô vào nội đô; đồng thời nêu rõ 3 điều kiện để triển khai đề án này.
Các chuyên gia cho rằng khó có thể kỳ vọng việc thu phí ôtô vào nội đô sẽ giúp Hà Nội giảm ùn tắc và giảm ô nhiễm. Đề án này cần được xem xét kỹ, trước khi đưa vào thí điểm.
Trước khi công trình cầu Bưng (Tân Phú - Bình Tân) được xây dựng, con đường đi làm của người dân giáp 2 quận cửa ngõ TP.HCM từng là nỗi ám ảnh vì chật hẹp, hôi thối.
Là một trong hai huyện được Hà Nội ưu tiên, tập trung nguồn lực phát triển, huyện Gia Lâm được yêu cầu phối hợp với đơn vị liên quan để thực hiện đề án lên quận năm 2023.
Hạ tầng và vị trí là những hấp lực khiến bất động sản phía đông ngày càng sôi động, đón nhiều chủ đầu tư lớn. Nhưng hạ tầng cũng có thể là yếu điểm của khu vực khi phát triển nóng.
Chuyên gia giao thông đánh giá hầm chui sẽ giúp tăng năng lực lưu thông, song không thể giải quyết triệt để tình trạng tắc đường.
Cú va chạm liên hoàn giữa 5 ôtô trên cầu Sài Gòn khiến 2 phương tiện hư hỏng, không thể di chuyển, giao thông qua khu vực ùn ứ kéo dài.
UBND Hà Nội cho biết sẽ hoàn thiện đề án thu phí phương tiện cơ giới đường bộ vào một số khu vực trên địa bàn, sau đó trình HĐND thành phố vào thời điểm phù hợp.
Dự án hầm chui hơn 700 tỷ đồng được kỳ vọng giúp trục đường Tố Hữu - Lê Văn Lương thoát cảnh ùn tắc. Sau khi dự án thông xe, nút giao Lê Văn Lương - vành đai 3 có 3 tầng xe chạy.
Hành khách coi việc đợi 30-40 phút ở làn đón xe công nghệ ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất là bình thường. Nhiều người chịu khó đi ngược sang ga quốc tế để dễ dàng đón taxi hơn.
Sau một tháng đặt dải phân cách cứng trên đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội) ùn tắc vẫn xảy ra hàng ngày, thậm chí còn gây xung đột vì có nhiều điểm giao cắt và quay đầu.
Nhiều quốc gia trong khu vực và trên thế giới đã và đang xây dựng các chính sách khuyến khích hoạt động đạp xe, trong đó có việc xây dựng làn đường dành riêng cho xe đạp.
Ngoài lên kế hoạch đầu tư xây dựng hệ thống giao thông tiếp cận cho người khuyết tật, người cao tuổi tại các đô thị, Hà Nội sẽ nghiên cứu thí điểm làn đường dành cho xe đạp.
Lượng phương tiện tăng cao đột biến gây ra tình trạng ùn tắc tại nhiều cửa ngõ Hà Nội trong ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ 2/9.
Hai vụ tai nạn giao thông xảy ra trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ và đường Võ Nguyên Giáp khiến 2 cửa ngõ vào trung tâm Hà Nội ùn tắc kéo dài trong chiều 4/9.
Ngoài hàng chục nghìn trường hợp vi phạm giao thông, trong 4 ngày nghỉ lễ 2/9, cả nước ghi nhận 48 trường hợp tử vong, 51 người bị thương vì tai nạn giao thông.
Lo ngại ùn tắc trong ngày nghỉ cuối cùng, nhiều người quyết định quay trở lại Hà Nội sớm một ngày. Tuy nhiên, lượng xe đông khiến cửa ngõ phía nam Hà Nội ùn tắc trong chiều 3/9.
Sự cố trục bánh khiến xe tải bị lật tại đường vành đai 3 trên cao (Hà Nội). Giao thông trên tuyến bị ùn tắc kéo dài buổi chiều ngày đầu nghỉ lễ.
Có chặng, giá vé lên đến 10 triệu đồng. Khách hàng không còn nhiều lựa chọn ở hạng vé phổ thông nên phải mua vé hạng thương gia.