267 tai nạn cao tốc, 91 người tử vong từ đầu năm 2023
Nhiều giải pháp trước mắt và lâu dài trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên các tuyến đường bộ cao tốc đã được thảo luận tại hội thảo khoa học sáng 19/3 ở Hà Nội.
348 kết quả phù hợp
Nhiều giải pháp trước mắt và lâu dài trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên các tuyến đường bộ cao tốc đã được thảo luận tại hội thảo khoa học sáng 19/3 ở Hà Nội.
Ấn tượng với cảm giác lái thể thao, chắc chắn hơn xe xăng là chia sẻ của chủ xe gốc Việt khi nói về “xế cưng” VF9.
Bộ GTVT đã tổ chức đoàn công tác liên ngành trực tiếp khảo sát tại 5 quốc gia có hệ thống đường sắt tốc độ cao phát triển để hoàn thiện đề án về đường sắt Bắc - Nam.
Bộ Giao thông Vận tải đang phối hợp chặt chẽ với các địa phương nghiên cứu phương án đầu tư mở rộng toàn tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận theo quy mô hoàn chỉnh.
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các cơ quan có liên quan khẩn trương hoàn thành việc rà soát hệ thống kết cấu hạ tầng, tổ chức giao thông để nâng cao an toàn tuyến Cam Lộ - La Sơn.
Hơn 2 tháng trải nghiệm và có một chuyến xuyên Việt cùng Toyota Wigo, anh Bùi Minh Hải đánh giá đây là mẫu xe hạng A mang đến nhiều bất ngờ, đặc biệt ở khả năng vận hành ấn tượng.
Chiếc xe khách chạy trên quốc lộ 1A theo hướng Bắc - Nam, khi đến địa phận huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) thì bị lật khiến 13 người trên xe bị thương.
Việc tài xế phớt lờ các quy tắc cơ bản khi chạy xe trên đường cao tốc là nguyên nhân chính dẫn đến các vụ tai nạn giao thông thảm khốc.
Chiếc ô tô nghi ngờ là xe khách di chuyển trên quốc lộ 1A tuyến tránh TP Huế khi đi qua phường Hương Hồ thì xảy ra va chạm với xe máy làm hai người chết rồi bỏ trốn.
Theo chuyên gia giao thông, TS. Trần Hữu Hùng, với hiện trạng tuyến cao tốc Cam Lộ-La Sơn-Túy Loan, lái xe nếu không giữ làn tốt, vào cua rất dễ đâm vào xe bên làn ngược lại.
Tài xế phóng nhanh vượt ẩu cùng với những bất cập như đường hẹp, "nút thắt cổ chai", không có dải phân cách cứng đang khiến tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn thêm nguy cơ tai nạn.
Năm 2024, với ngành giao thông vận tải (GTVT), Thủ tướng Phạm Minh Chính lưu ý, phải tập trung vào một số dự án cụ thể, ưu tiên nguồn lực để triển khai.
Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam tính toán nhân lực quản lý, vận hành tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam cần 8,98 người/km, đến năm 2040 là 13.880 người.
Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ GTVT) cho rằng tại một số tuyến cao tốc trước mắt chỉ áp dụng tốc độ 90 km/h đối với xe ô tô con, xe ôtô chở người đến 30 chỗ (trừ xe buýt)...
Trong 2024, Bộ GTVT sẽ phấn đấu hoàn thành thủ tục khởi công 19 dự án xây dựng kết cấu hạ tầng GT; trình phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Chính phủ đề xuất phân bổ 57.735 tỷ đồng vốn đầu tư công từ NSTW giai đoạn 2021-2025 cho 32 dự án giao thông. Hướng đến mục tiêu có trên 3.000 km đường bộ cao tốc vào năm 2025.
Chính phủ đề xuất Quốc hội cho phép sử dụng 63.725 tỷ nguồn dự phòng chung của kế hoạch đầu tư công trung hạn; trong đó 57.735 tỷ cho 32 dự án kết cấu hạ tầng chiến lược đồng bộ.
Đại diện Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội (Ban Giao thông) cho biết, đang gấp rút hoàn thành nhiều dự án, trong đó có dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nhật Tân.
Bộ GTVT yêu cầu các Ban Quản lý dự án tại cao tốc Bắc-Nam chỉ đạo thầu cập nhật tiến độ triển khai chi tiết, rút ngắn thời gian thực hiện để hoàn thành theo đúng kế hoạch.
Hàng loạt công trình, dự án giao thông sẽ được Bộ Giao thông Vận tải khởi công trong năm 2024 nhằm hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng, phát triển kinh tế-xã hội vùng miền.