Học sinh Vĩnh Phúc có thể thi học kỳ bằng vấn đáp qua điện thoại
Do dịch Covid-19, các trường ở Vĩnh Phúc có thể cho học sinh thi học kỳ II bằng hình thức trực tuyến, làm dự án hoặc vấn đáp qua điện thoại.
103 kết quả phù hợp
Do dịch Covid-19, các trường ở Vĩnh Phúc có thể cho học sinh thi học kỳ II bằng hình thức trực tuyến, làm dự án hoặc vấn đáp qua điện thoại.
Theo phân luồng của UBND thành phố Hà Nội, 62% trong tổng số hơn 110.700 học sinh xét tốt nghiệp THCS có suất học lớp 10 tại trường THPT công lập.
Ngoại khóa là hoạt động được chú trọng trong chương trình mới. Thời gian qua, ngành giáo dục các địa phương đã tiếp cận và vào cuộc để đẩy mạnh hoạt động này.
Học sinh tại Hà Nội sẽ thi 4 môn, gồm Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Lịch sử.
TS Giáp Văn Dương cho hay đến nay, chưa có phương pháp giảng dạy trực tuyến chính thức nào được nghiên cứu, kiểm chứng và áp dụng phổ biến.
Thầy Nguyễn Ngọc Ký bị liệt hai tay nên khi mới đứng lớp, ông luôn trăn trở làm sao để viết được lên bảng. Nếu không tìm ra cách viết bảng, ông cảm thấy có lỗi với học sinh.
Nhận thấy những bất cập khi triển khai Tiếng Việt 1 theo chương trình mới, giáo viên và ban giám hiệu các trường chủ động thay đổi bằng cách vừa dạy học vừa điều chỉnh.
Sau nhiều năm đưa vào giảng dạy, Pascal sẽ bị loại bỏ khỏi chương trình Tin học phổ thông vì lạc hậu, không còn phổ biến.
Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học cấp THCS, THPT theo hướng tinh giản các phần vượt quá yêu cầu cần đạt về chuẩn kiến thức, kỹ năng.
Phó giám đốc Sở GD&ĐT An Giang Trần Tuấn Khanh khẳng định điểm thi tốt nghiệp THPT phản ánh đúng năng lực của thí sinh, không có chuyện nới lỏng khi chấm.
Một số nhà giáo dục cho rằng 9 em trong một lớp đạt điểm tổng kết từ 9,8 đến 10 là khó thực chất. Nếu cho điểm cao để phụ huynh hài lòng, thầy cô đang hại học trò.
Bộ GD&ĐT đang xây dựng Dự thảo Quyết định ban hành Khung kế hoạch thời gian năm học 2020-2021. Theo đó, thời gian tựu trường sớm nhất là 1/9 và không dạy trước khai giảng.
Một số địa phương yêu cầu nhà trường chỉ tổ chức dạy buổi sáng hoặc cho học sinh nghỉ hè ngay khi hoàn thành chương trình để đối phó nắng nóng gay gắt.
Khi Bộ GD&ĐT đề xuất đưa việc dạy thêm, học thêm vào danh mục kinh doanh có điều kiện, nhiều ý kiến cho rằng khó xử lý tình trạng bát nháo hiện nay.
Một số giáo viên chung nhận định đề minh họa giữ ổn định về mặt cấu trúc, mức độ tương đương đề minh họa lần đầu của Bộ GD&ĐT, độ phân hóa không cao.
Theo ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng, Bộ GD&ĐT, đây là thời điểm đã chín muồi để quy hoạch lại kỳ thi, giảm bớt yêu cầu, độ khó, sát với mục đích.
Bộ GD&ĐT vừa có hướng dẫn kiểm tra, đánh giá học kỳ II năm học 2019-2020.
Thứ trưởng GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cho hay mục đích của kỳ thi THPT năm nay là lấy kết quả công nhận tốt nghiệp. Trường đại học, cao đẳng có thể sử dụng kết quả kỳ thi để tuyển sinh.
TS Sái Công Hồng cho hay nội dung chương trình học kỳ 2 phần lớn là kiến thức cơ bản. Học sinh tự tin tiếp thu, ôn luyện qua nhiều hình thức học tập khác.
Nhìn chung, môn Toán, Vật lý, Hoá học, Tiếng Anh có lượng kiến thức tinh giản ít, chỉ chiếm 10%-15% so với trước đây, chủ yếu bỏ các phần về lý thuyết và bài tự học.