Cục Hàng hải điều tra vụ tàu cá Bình Thuận bị đâm chìm
Ngày 27/9, Cảng vụ hàng hải Bình Thuận bàn giao hồ sơ vụ tàu cá BTh 98595 TS (thị xã La Gi, Bình Thuận) bị tàu nước ngoài đâm chìm cho Cục Hàng hải VN để cơ quan này điều tra.
63 kết quả phù hợp
Ngày 27/9, Cảng vụ hàng hải Bình Thuận bàn giao hồ sơ vụ tàu cá BTh 98595 TS (thị xã La Gi, Bình Thuận) bị tàu nước ngoài đâm chìm cho Cục Hàng hải VN để cơ quan này điều tra.
Ngày 11/4, người nhà các nạn nhân thảm họa tàu Sewol đã đụng độ với cảnh sát ở thủ đô Hàn Quốc khi diễu hành đến phủ tổng thống để biểu tình.
Một năm sau thảm kịch tàu Sewol, nhiều gia đình chưa thể đón thi thể người thân để an táng. Họ cáo buộc chính phủ cố tình che giấu nguyên nhân thực sự của vụ tai nạn.
Ngày 6/4, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye cam kết xem xét việc trục vớt tàu Sewol như yêu cầu của nhiều phụ huynh mất con trong thảm họa một năm trước.
50 phụ huynh của học sinh thiệt mạng trong vụ tàu Sewol chìm đồng loạt cạo trọc đầu trong cuộc biểu tình ở thủ đô để ép chính phủ mở cuộc điều tra độc lập đối với thảm kịch.
Gần một năm trôi qua sau vụ chìm tàu Sewol hồi tháng 4/2014, cha của một nạn nhân vẫn đấu tranh nhằm tìm ra nguyên nhân thực sự của thảm kịch.
Trong lúc chở hơn 3.100 tấn clinke từ Quảng Bình vào Phú Yên, một tàu hàng đã bị sóng nhấn chìm cách vùng biển cảng Sa Kỳ (Quảng Ngãi) khoảng 1,2 hải lý.
Giới chức Hàn Quốc xác nhận họ không thấy ốc vít và ốc nón trong khoang hàng hóa của tàu Sewol trong quá trình điều tra vụ tai nạn.
Kiểm toán Hàn Quốc vừa mở cuộc điều tra 4 cơ quan chính phủ liên quan đến việc quản lý an toàn và ứng phó thảm họa Sewol.
Đoạn video quay bằng điện thoại lấy từ thi thể nạn nhân trong thảm họa Sewol cho thấy phần lớn hành khách không biết con tàu đang chìm nên vẫn ở trong phòng.
Các nhà điều tra Hàn Quốc hôm nay cho biết bè cứu sinh và máng thoát hiểm của tàu cứu nạn cho Sewol hoạt động không tốt khiến cơ hội sống sót của hành khách gặp nạn giảm.
Các thợ lặn hôm nay tạm dừng hoạt động tìm kiếm ở tàu Sewol do dòng chảy mạnh, trong khi các gia đình bắt đầu từ bỏ hy vọng người thân của họ vẫn còn sống.
Những bằng chứng mới cho thấy mất điện có thể là một trong những nguyên nhân khiến tàu Sewol chìm ở vùng biển phía tây nam Hàn Quốc hôm 16/4.
Giới chức Hàn Quốc đang đặc biệt chú ý đến hai người đứng đầu Hội đồng quản trị công ty tư vấn quản lý I-One-I, chủ sở hữu công ty hàng hải Chonghaejin, đơn vị điều hành tàu Sewol.
Các nhà điều tra Hàn Quốc kết luận thuyền trưởng của tàu Sewol trao bánh lái cho thuyền phó thứ ba trước khi tàu bắt đầu lật ở vùng biển phía tây nam.
Nguyên nhân kéo dài điều tra được xác định do vụ án có nhiều tình tiết phức tạp, liên quan đến nhiều cá nhân, tổ chức và tập thể.
Dự kiến sáng mai, tàu cánh ngầm Vina Express sẽ được trục vớt hoàn toàn để đưa về phục vụ điều tra nguyên nhân hỏa hoạn gây chìm tàu khiến 85 hành khách nhảy sông ngày 20/1.
Chiếc tàu hàng Heung A - Dragon (quốc tịch Hàn Quốc) bị tông chìm trên biển Vũng Tàu ngày 8/11 bất ngờ bốc cháy dữ dội.
Sau 2 ngày tham gia cứu hộ, tàu Sima Sapphire đã về tới bờ biển Vũng Tàu để tổ điều tra tiến hành khám nghiệm làm rõ vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào đêm 16/9.
Các cơ quan chức năng sẽ thành lập tổ điều tra nguyên nhân vụ tai nạn làm chìm tàu cá TG 92819 TS khiến 8 người chết và mất tích ngày 16/9.