44.000 tỷ thúc đẩy giao thông Hải Phòng phát triển vượt bậc
Hải Phòng đã huy động được 44.000 tỷ đồng để phát triển hạ tầng giao thông trong 5 năm qua. Thành phố đã xây mới được 46 cây cầu và sẽ xây thêm 100 chiếc nữa trong 5 năm tới.
107 kết quả phù hợp
Hải Phòng đã huy động được 44.000 tỷ đồng để phát triển hạ tầng giao thông trong 5 năm qua. Thành phố đã xây mới được 46 cây cầu và sẽ xây thêm 100 chiếc nữa trong 5 năm tới.
Các đại biểu Quốc hội kỳ vọng nhóm tân bộ trưởng khối kinh tế sẽ tiếp tục đẩy mạnh cải cách thể chế, tạo môi trường đầu tư thuận lợi, huy động nguồn lực phát triển đất nước.
Các chuyên gia, doanh nhân kiến nghị Thừa Thiên - Huế cần liên kết vùng chặt chẽ hơn với các địa phương lân cận, chú trọng phát huy lợi thế về du lịch biển, kinh tế biển.
"Điểm lại 5 năm qua, TP.HCM chưa có thêm khu công nghiệp mới nào. Như vậy, nhà đầu tư biết rót tiền vào đâu?", ông Nguyễn Thành Phong đặt câu hỏi.
Ngành KHĐT nổi bật với vai trò “tổng tham mưu trưởng”, tham mưu trong chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, góp phần vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu năm 2020.
Ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch HĐTV VNR, lo ngại tác động của dịch Covid-19 có thể khiến của tổng công ty mất hoàn toàn vốn chủ sở hữu 3.200 tỷ tại Công ty Vận tải Hà Nội và Sài Gòn.
Phú Quốc với gần 200.000 dân trở thành thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam. Nơi đây đang vươn mình trở thành trung tâm du lịch đẳng cấp quốc tế.
"Đắk Lắk nói riêng và các tỉnh Kon Tum, Gia Lai, Đắk Nông chưa có một mét đường cao tốc nào. Mạng lưới giao thông xuống cấp trầm trọng", đại biểu Nguyễn Duy Hữu tâm tư.
Ông Trần Hoàng Ngân cho biết TP.HCM đặt mục tiêu kinh tế số chiếm 25% GRDP năm 2025 và 40% vào năm 2030. Đây sẽ là đầu tàu về kinh tế số của cả nước.
Trong báo cáo trình Đại hội Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng, tỉnh đưa ra 4 kiến nghị với Trung ương về các vấn đề cảng biển, quy hoạch điện, phát triển hạ tầng và nhà máy nhiệt điện.
Hàng loạt công ty Nhật Bản đang xem xét di dời một phần trụ sở khỏi thủ đô Tokyo chật hẹp và đắt đỏ nhằm giảm thiểu rủi ro sau dịch Covid-19.
Theo HoREA, giai đoạn 2018 - 2020, thị trường bất động sản TP.HCM gặp nhiều khó khăn do quy mô sụt giảm, thiếu dự án và các sản phẩm nhà ở.
Nút giao Ngã Tư Sở đang lâm vào tình trạng kẹt xe nghiêm trọng hơn sau khi đường vành đai 2 (đoạn Trường Chinh) hoàn thành việc mở rộng.
"Người đảng viên cộng sản không sợ khuyết điểm, mỗi lần ngã là một lần bớt dại", Tổng bí thư nói về việc kỷ luật cán bộ trong buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM.
Các chuyên gia cho rằng khoan sức dân trước hết là giảm gánh nặng các khoản phải đóng cho doanh nghiệp và người dân. Về lâu dài thì phải phục hồi được sản xuất, kinh doanh.
Dù đi sau các khu vực khác, sau hơn 20 năm, Nam Sài Gòn đã trở thành đô thị trọng điểm của TP.HCM với hàng loạt dự án nghìn tỷ.
Sau nhiều năm phát triển, cùng với sự hoàn thiện về hạ tầng, Hà Nội đã mở rộng diện tích, xuất hiện thêm các trung tâm mới, hiện đại và năng động hơn.
"Việt Nam có cần đặc khu kinh tế không? Thời thế mới thì các mô hình đặc khu sẽ thế nào?", Thủ tướng nêu nhiều câu hỏi gợi mở và đề nghị Ban Kinh tế Trung ương nghiên cứu, xử lý.
Sau khi kết quả thẩm định hồ sơ dự án hãng hàng không Vinpearl Air vừa được Bộ KH&ĐT trình lên Thủ tướng, Vingroup đã bất ngờ phát đi thông báo ngừng dự án này.
Theo các chuyên gia, kinh tế Việt Nam năm 2020 tiếp tục có nhiều thuận lợi. Tuy nhiên, nền kinh tế sẽ gặp nhiều thách thức và mối lo từ cả bên trong và bên ngoài.