Metro số 1 sẽ cơ bản hoàn thành năm 2020, chở khách 2021
Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho biết tuyến đường sắt đô thị số 1 sẽ cơ bản hoàn thành vào năm 2020. Trong khi đó, tuyến số 2 Bến Thành - Tham Lương cũng được đẩy nhanh tiến độ.
2.564 kết quả phù hợp
Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho biết tuyến đường sắt đô thị số 1 sẽ cơ bản hoàn thành vào năm 2020. Trong khi đó, tuyến số 2 Bến Thành - Tham Lương cũng được đẩy nhanh tiến độ.
Thành phố dự kiến cấm xe máy theo giờ từ thứ 2 đến thứ 6 và trên các trục đường có mạng lưới phương tiện công cộng hoàn thiện, đáp ứng đầy đủ cho người dân.
Đây là lần đầu tiên ông Cương đến trụ sở của Ban Quản lý Đường sắt Đô thị TP sau thời gian dài đi Mỹ.
Ông Vũ Hồng Trường, đại diện của Hanoi Metro, cho biết một số hạng mục của công trình đang được hoàn thiện và cần được chuyên gia nước ngoài kiểm định trước khi vận hành.
Mệnh lệnh hành chính đưa ra một cách sốt sắng nhiều khi không phải là giải pháp hay. Hà Nội đã từng có những ý tưởng táo bạo để rồi thất bại.
Cấm thế nào, thay thế xe máy bằng phương tiện gì là những điều người dân đặc biệt quan tâm khi có thông tin Hà Nội sẽ thí điểm cấm xe máy trên một số tuyến đường.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chỉ đạo các đơn vị liên quan tập trung hoàn thành các hạng mục còn lại, sớm đưa vào vận hành thương mại tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
Đường Nguyễn Trãi và Lê Văn Lương đều có mật độ giao thông cao, với rất nhiều phương tiện cá nhân. Trong khi đó, buýt nhanh vắng vẻ, tàu điện trên cao chưa hoạt động.
Cơ quan chức năng đã gỡ dải phân cách bê tông trong làn xe máy, trên đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, phường An Phú (quận 2), sau tai nạn chết người.
Sắp đưa vào khai thác thương mại nhưng nhiều nhà ga đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông còn ngổn ngang vật liệu, rác thải. Thậm chí người dân còn tận dụng cầu thang để nuôi chó.
Lộ trình cấm xe máy tại Hà Nội đang đi vào giai đoạn thí điểm và sẽ hoàn tất vào năm 2030. Nếu không dùng xe máy, người dân thủ đô sẽ sử dụng phương tiện nào để di chuyển?
Trong bối cảnh hệ thống giao thông công cộng chưa đồng bộ, chuyên gia giao thông lo ngại việc cấm xe máy có thể dẫn đến việc người dân đồng loạt chuyển sang đi ôtô cá nhân.
Hai tuyến đường ở Hà Nội có hệ thống giao thông công cộng bằng xe buýt nhanh, đường sắt đô thị có thể được lựa chọn để thí điểm cấm xe máy.
UBND TP.HCM vừa chấp thuận Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM tạm ứng 39 tỷ đồng trả lương cho cán bộ, công nhân.
Xin điều chỉnh vốn lên 3,5 tỷ USD, Bộ GTVT cũng đề nghị Thủ tướng chỉ đạo các bộ liên quan xem xét cơ chế tài chính để thực hiện dự án đường sắt đô thị số 1 tại Hà Nội.
Với lộ trình chạy qua hơn 10 trường đại học, đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) là phương tiện di chuyển được nhiều học sinh, sinh viên cân nhắc lựa chọn.
Sở GTVT Hà Nội đề xuất điều chỉnh tuyến buýt để tránh trùng lộ trình với đường sắt Cát Linh - Hà Đông, đồng thời tăng khả năng kết nối với mạng lưới giao thông đô thị.
Chỉ còn ít tuần trước khi khai thác thương mại vào tháng 4, tại dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội), nhiều hạng mục kết nối chưa hoàn thành, vật liệu xây dựng ngổn ngang.
Căn cứ tình hình thực tế thiếu nhiều cán bộ của Thường trực UBND TP, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong đã phân công lại công việc khối văn hóa - xã hội.
Giá vé lượt thấp nhất của đường sắt Cát Linh - Hà Đông là 7.600 đồng, vé ngày là 30.000 đồng và vé tháng cho hành khách phổ thông là 200.000 đồng.