Đường chân trời ở Hà Nội đã thay đổi ra sao sau 7 năm?
Chỉ sau từ vài năm, trung tâm Hà Nội, đặc biệt là phía tây nam đã rất khác khi nhìn từ trên cao. Sự khác biệt rõ nét nhất là những tòa chung cư mọc lên ngày càng nhiều.
234 kết quả phù hợp
Chỉ sau từ vài năm, trung tâm Hà Nội, đặc biệt là phía tây nam đã rất khác khi nhìn từ trên cao. Sự khác biệt rõ nét nhất là những tòa chung cư mọc lên ngày càng nhiều.
Kỳ họp HĐND khai mạc sáng 8/7 sẽ thảo luận nhiều nội dung kinh tế - xã hội, giao thông, địa chính, trong đó có việc hoàn thành các hạng mục của tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
Từ mục tiêu cải thiện bộ mặt giao thông thủ đô, sau vô số lời hứa về tiến độ và sự đánh đổi, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Số tiền này để chi trả cho hệ thống kiểm soát vé tự động, hệ thống thiết bị công nghệ bảo dưỡng đoàn tàu, mua sắm đầu máy - toa xe...
Chia sẻ với Zing.vn, nhiều người dân thủ đô cảm thấy thất vọng vì dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông liên tục lỡ hẹn, đội vốn kỷ lục và không đẹp như kỳ vọng.
Trả lời cử tri TP.HCM, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân khẳng định công trình tầm cỡ quốc gia như cao tốc Bắc - Nam đòi hỏi chủ đầu tư phải đảm bảo năng lực, độ tin cậy và trách nhiệm.
Ngày 7/6, tàu điện trên cao Cát Linh - Hà Đông được diễn tập thực tế trước khi khai thác thương mại.
Các tuyến đường chính được mở rộng, cải tạo như Nguyễn Xiển - đại lộ Chu Văn An - Xa La; tuyến đường vành đai 2.5 chạy qua các quận Hoàng Mai, Thanh Xuân, Cầu Giấy, Tây Hồ...
Kiểm toán Nhà nước kết luận Bộ GTVT đã phê duyệt tăng tổng mức đầu tư dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông từ 8.770 tỷ đồng lên trên 18.000 tỷ đồng mà không qua cửa Quốc hội.
Hà Nội sẽ giảm số lượng các tuyến buýt có lộ trình trùng với trục đường sắt Cát Linh - Hà Đông, tăng kết nối tại các ga đầu, cuối tránh hiện tượng trùng tuyến.
Các chuyên gia cho rằng Việt Nam đang tiềm ẩn nguy cơ trở thành "bãi rác công nghệ" của Trung Quốc nếu không lựa chọn các dự án FDI một cách sáng suốt.
Ngoài ra, Hà Nội sẽ hỗ trợ 50% giá vé tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông cho học sinh, sinh viên, người cao tuổi... để khuyến khích sử dụng phương tiện công cộng.
Hà Nội dự kiến sẽ hỗ trợ 50% giá vé cho học sinh, sinh viên, người cao tuổi, người lao động tại các khu công nghiệp. Tổng kinh phí hỗ trợ ước tính 14,5 tỷ đồng cho năm 2019.
Ông Vũ Hồng Trường, đại diện của Hanoi Metro, cho biết một số hạng mục của công trình đang được hoàn thiện và cần được chuyên gia nước ngoài kiểm định trước khi vận hành.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chỉ đạo các đơn vị liên quan tập trung hoàn thành các hạng mục còn lại, sớm đưa vào vận hành thương mại tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
Lộ trình cấm xe máy tại Hà Nội đang đi vào giai đoạn thí điểm và sẽ hoàn tất vào năm 2030. Nếu không dùng xe máy, người dân thủ đô sẽ sử dụng phương tiện nào để di chuyển?
Chỉ còn ít tuần trước khi khai thác thương mại vào tháng 4, tại dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội), nhiều hạng mục kết nối chưa hoàn thành, vật liệu xây dựng ngổn ngang.
Giá vé lượt thấp nhất của đường sắt Cát Linh - Hà Đông là 7.600 đồng, vé ngày là 30.000 đồng và vé tháng cho hành khách phổ thông là 200.000 đồng.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông dự kiến khai thác thương mại vào tháng 4. Giai đoạn đầu có thể cho người dân sử dụng chưa thu phí.
Sau gần 10 năm tồn tại dọc bờ sông Tô Lịch, khoảng 400 ki ốt còn sót lại tại khu vực chợ tạm Ngã Tư Sở đã chính thức bị tháo dỡ.