Chặt cây cổ thụ xây metro: Người Sài Gòn cần sự hy sinh
Hàng loạt cây cổ thụ bị đốn để phục vụ mặt bằng xây dựng ga metro khiến nhiều người Sài Gòn tiếc nuối, song họ cũng kỳ vọng đây chính là bước phát triển cho một đô thị hiện đại.
376 kết quả phù hợp
Hàng loạt cây cổ thụ bị đốn để phục vụ mặt bằng xây dựng ga metro khiến nhiều người Sài Gòn tiếc nuối, song họ cũng kỳ vọng đây chính là bước phát triển cho một đô thị hiện đại.
Đêm 4/7, chiếc xe tải 1,5 tấn lao lên vỉa hè, húc sập lan can và lao đầu xuống sông Tô Lịch.
Nếu năm 2006 Việt Nam mới XK khoảng 1,8 tỷ USD sản phẩm cơ khí thì năm 2010 đã 7,3 tỷ USD, năm 2013 đạt 13,1 tỷ USD. Nhưng tiềm lực ấy đang dần mai một vì nhà thầu Trung Quốc.
Hàng đêm, chiếc cầu trục khổng lồ miệt mài nâng những phiến dầm bê tông 200 tấn để ghép vào các cột trụ tại công trình đường sắt trên cao tuyến Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội)
Hàng đêm, chiếc cẩu trục khổng lồ miệt mài nâng những phiến dầm bê tông 200 tấn để ghép vào các cột trụ tại công trình đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông, Hà Nội.
Hàng loạt dự án tỷ USD rơi vào tay nhà thầu Trung Quốc, chưa rõ chất lượng đến đâu thế nhưng tỉ lệ nội địa hóa gần như bằng 0%.
Sáng 27/3, Bộ trưởng Đinh La Thăng ký quyết định thành lập Tổ kiểm tra xác minh nghi án nhận hối lộ của công ty Tư vấn giao thông Nhật Bản JTC.
Dự án đường sắt trên cao tuyến số 1 (Hà Nội) sẽ bị thanh tra tổng thể công tác chuẩn bị đầu tư, khảo sát lập thiết kế kỹ thuật, thiết kế bản vẽ thi công, dự toán, tổng dự toán.
Là một công ty Nhật thành lập từ năm 1958, Japan Transportation Consultants, Inc. (JTC) có hoạt động đầu tư tại 11 quốc gia, trong đó nhiều nhất là Việt Nam và Indonesia.
JTC tố đã hối lộ 80 triệu yen (khoảng 16,5 tỷ đồng, theo tỷ giá hiện tại) cho một quan chức tại cơ quan có trách nhiệm quản lý dự án tại Đường sắt Việt Nam.
Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng yêu cầu lập ngay đoàn thanh để thanh tra tất cả dự án có nhà thầu JTC đã tham gia; dừng giải ngân và rà soát các thủ tục giải ngân.
Hết dự định làm đường cao tốc phục vụ dân Hà Nội đi lễ chùa, xây nhà vệ sinh “dát vàng” tiền tỷ, lại có ý kiến Hà Nội làm hầm vượt qua sông Hồng để giãn dân phố cổ.
Mục tiêu hoàn thành và đưa vào sử dụng tháng 6/2015 càng khó khả thi khi công trình đường sắt trên cao số 2A của thủ đô vấp phải sự xuất hiện của chiếc cột điện cao thế mới mọc lên.
Trong tháng 9 tới, Hà Nội sẽ tiến hành thi công xây dựng 4 ga đường sắt trên cao.
Tuyến đường sắt trên cao (một ray) nối từ Mỹ Đình qua Tam Chúc-Ba Sao đến Bái Đính để khép kín vùng du lịch trọng điểm phía Bắc.
Cán bộ, nhân viên tại các văn phòng công sở, học sinh, sinh viên, công nhân khu công nghiệp... sẽ được thành phố Hà Nội hỗ trợ giá vé xe buýt.