TP.HCM xin thêm gần 800 triệu USD làm tuyến metro số 2
Tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) đã phải xin thêm vốn và giãn tiến độ hoàn thành vì những vướng mắc tương tự metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).
723 kết quả phù hợp
Tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) đã phải xin thêm vốn và giãn tiến độ hoàn thành vì những vướng mắc tương tự metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).
Máy khoan hầm metro TBM đã hoàn thành khoan đường hầm phía đông dài hơn 780 m, hoàn thành kế hoạch trước 1 tháng.
Mới đây, Hàn Quốc đồng ý tài trợ cho TP.HCM nghiên cứu xây tuyến tàu điện một ray, kinh phí hơn 2 triệu USD và Bộ GTVT đề xuất làm tuyến tàu điện một ray vào sân bay Tân Sơn Nhất.
Sáng 24/10, đường ray tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên dài 19,7 km được nhà thầu tiến hành lắp những đoạn đầu tiên.
Từ cuối năm 2016, dự án metro số 1 Bến Thanh - Suối Tiên đã xin ứng tới hơn 2.200 tỷ đồng. Đại dự án này tiếp tục thi công trong tình trạng "giật gấu vá vai" vì đói vốn.
Sau gần 5 tháng thi công, robot đào hầm tuyến metro số 1 đã hoàn thành hơn 700 m đường hầm, tiệm cận ga Nhà hát thành phố với 30 công nhân chia thành hai ca một ngày.
Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc sẽ tài trợ không hoàn lại hơn 2 triệu USD để TP.HCM nghiên cứu xây dựng tàu điện 1 ray số 2 từ quốc lộ 50 đến khu đô thị Bình Quới.
Viện Khoa học và công nghệ Phương Nam (PNSI) cho biết đã ký kết với đối tác Canada cho khoản vốn 5 tỷ USD để thực hiện dự án tuyến đường sắt cao tốc TP.HCM – Cần Thơ.
Trong tháng 10, Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM sẽ lắp các thanh ray, tà vẹt của tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.
Đến cuối tháng 7, tuyến metro 1 (Bến Thành – Suối Tiên) đã hoàn thành 67,4% khối lượng thi công với chiều dài 17,2 km. Dự kiến trong tháng 8, các nhà thầu sẽ lắp đường ray.
Trưởng ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM xin tạm ứng ngân sách TP để thanh toán các khoản nợ với nhà thầu tuyến metro số 1. Từ tháng 4 đến nay, dự án đã nợ thêm 500 tỷ đồng.
Tổng công ty Xây dựng Lũng Lô cho biết suất đầu tư chung đối với việc thực hiện 1 km phần ngầm chi phí khoảng 100-150 triệu USD và chi phí toa xe từ 1 triệu đến 1,5 triệu USD/toa.
Robot có khả năng làm việc 24/24 và đào được 12 m/ngày, không bị ảnh hưởng thời tiết, việc đào, vận chuyển đất và tạo ra lớp vỏ hầm được thực hiện trong một quy trình khép kín.
Theo cập nhật từ ban quản lý đường sắt đô thị, tiến độ thực hiện của tuyến metro số 1 có khả năng bị vỡ do tốc độ giải ngân vốn chậm.
Theo kế hoạch, ngày 26/5 tới, robot đào hầm sẽ chính thức vận hành, thi công xây dựng đoạn ngầm dài 781 m.
Giữa dòng thay đổi của thành phố, nhiều công trình biểu tượng, mang hồn cốt Sài Gòn ở trung tâm đã khoác lên diện mạo mới, đầy hiện đại, nhưng không ít ngổn ngang.
"Nhà thầu quyết liệt thực hiện dự án nhưng cũng gay gắt yêu cầu thanh toán đúng tiến độ. UBND TP cũng có 4 văn bản gửi các bộ nhưng đến nay vẫn án binh bất động", ông Quang nói.
Thiết bị đào ngầm robot TBM hiện đại từ Nhật Bản có tổng chiều dài 70 m, nặng 300 tấn đang được đơn vị thi công lắp ráp để đào đoạn ngầm từ ga Ba Son đến ga Nhà hát thành phố.
Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa thông báo lịch trình thay đổi của 25 tuyến xe buýt do ảnh hưởng việc rào chắn, thi công nhà ga Bến Thành thuộc tuyến metro số 1.
Để phục vụ xây dựng gói thầu nhà ga ngầm Bến Thành (tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên), nhà thầu sẽ phá bỏ vòng xoay Quách Thị Trang và trạm dừng xe buýt trước chợ Bến Thành.