Chủ vận hành đường sắt Cát Linh - Hà Đông lần đầu có lãi gần 100 tỷ
Năm thứ hai vận hành tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Hanoi Metro ghi nhận lãi ròng gần 100 tỷ đồng, trong khi năm 2021 lỗ 64 tỷ đồng.
850 kết quả phù hợp
Năm thứ hai vận hành tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Hanoi Metro ghi nhận lãi ròng gần 100 tỷ đồng, trong khi năm 2021 lỗ 64 tỷ đồng.
UBND Hà Nội đề xuất được nghiên cứu, triển khai dự án đường sắt Hà Đông - Xuân Mai nối tiếp với đoạn Cát Linh - Hà Đông đã hoàn thành, theo hướng sử dụng vốn ODA.
Thủ tướng cho rằng quy hoạch đô thị của Hà Nội cần được triển khai tốt, vừa hiện đại vừa bản sắc, mở rộng không gian phát triển, phát huy tiềm năng và thế mạnh của thành phố.
Trong số kiến nghị với Thủ tướng để hoàn thành được các mục tiêu đề ra, Hà Nội dành 3 kiến nghị cho việc thực hiện, đầu tư dự án vành đai 4 - vùng thủ đô.
Để phục vụ tuyến đường sắt đô thị (metro) Nhổn - ga Hà Nội vận hành vào quý II, Sở GTVT Hà Nội đang lên phương án điều chỉnh, kết nối mạng lưới buýt với metro.
Sau buổi sáng ghi nhận nhiều điểm giao thông kẹt cứng, chiều 29/4 các tuyến đường ở Hà Nội có trạng thái vắng vẻ. Một số khu vực cửa ngõ chỉ lác đác vài xe cộ qua lại.
Hà Nội đang nghiên cứu đặt sân bay thứ hai ở phía nam thành phố và cho rằng đây là vị trí thuận lợi để kết nối với các tuyến đường sắt cao tốc Bắc - Nam, đường sắt đô thị...
Tổ hợp ga Ngọc Hồi là điểm đầu của tuyến đường sắt quốc gia Hà Nội - TP.HCM có chức năng ga lập tàu đường sắt quốc gia, đường sắt đô thị.
Theo UBND Hà Nội, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông nợ khoảng 63 tỷ đồng tiền ngân sách thành phố và hiện chưa có nguồn để hoàn trả.
Ước tính riêng trong giai đoạn 2026-2030, nhu cầu đầu tư cho các dự án đường sắt dự kiến lên tới 224.076 tỷ đồng.
Với hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện cùng sự xuất hiện của những đô thị sinh thái quy mô, phía đông Hà Nội có nhiều cơ hội phát triển theo hướng hiện đại.
Thủ tướng yêu cầu khởi công 3 tuyến cao tốc, vành đai 4 vùng thủ đô và vành đai 3 TP.HCM trước 30/6. Đồng thời, ba dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phải hoàn thành trước 30/4.
Hơn 2 tuần sau khi bà Vũ Thu Hà được bổ nhiệm làm Phó chủ tịch UBND thành phố, Hà Nội phân công lại nhiệm vụ và lĩnh vực phụ trách của các lãnh đạo trong bộ máy chính quyền.
Ba dự án cải tạo, nâng cấp đường sắt Bắc - Nam vốn trung hạn 2021-2025 đồng loạt thi công trong quý I/2023.
Cung Thiếu nhi mới có tổng mức đầu tư hơn 1.300 tỷ đồng đang dần hoàn thiện sau nhiều năm chậm tiến độ tại quận Cầu Giấy và quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Thay vì cuối năm 2022, TP Hà Nội lùi thời gian khai thác thương mại đoạn trên cao tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội vào tháng 8.
Dù dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đang ở giai đoạn xem xét chủ trương, một số đối tác nước ngoài đã bày tỏ muốn được hợp tác đầu tư, khai thác dự án này với Việt Nam.
Một nhóm nhạc rock xuất hiện dưới ga ngầm metro Nhổn để quay video ca nhạc. Chủ đầu tư mời họ quay lại biểu diễn tại lễ khởi động 2 máy đào hầm TBM.
Bộ Chính trị đặt mục tiêu hoàn thành phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam và khởi công các đoạn Hà Nội - Vinh, TP.HCM - Nha Trang giai đoạn 2026-2030.
Để dự án chậm tiến độ, chia nhỏ gói thầu, yếu kém trong giám sát, thiết kế... là các hạn chế được Thủ tướng chỉ ra khi nhắc đến các dự án cao tốc, sân bay trọng điểm.