Hình hài nền kinh tế Thủ đô năm 2030
Đến năm 2030, Hà Nội sẽ có trình độ phát triển ngang tầm thủ đô các nước phát triển trong khu vực, là Thủ đô văn hiến - văn minh - hiện đại, xanh, dẫn dắt kinh tế cả nước.
825 kết quả phù hợp
Đến năm 2030, Hà Nội sẽ có trình độ phát triển ngang tầm thủ đô các nước phát triển trong khu vực, là Thủ đô văn hiến - văn minh - hiện đại, xanh, dẫn dắt kinh tế cả nước.
Dự kiến thành phố Hà Nội sẽ thực hiện 7 dự án giải phóng mặt bằng nhà gỗ tại phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm.
Thủ tướng đề nghị xây dựng chính sách tạo đột phá huy động nguồn lực xã hội, khai thác hiệu quả nguồn lực từ doanh nghiệp, đặc biệt là khu vực doanh nghiệp tư nhân.
Hội nghị tổng kết công tác năm 2024 của Chính phủ và chính quyền địa phương đã đánh giá cao kết quả đạt được trong năm, với 15 chỉ tiêu chủ yếu đạt và vượt kế hoạch.
Chính phủ đặt mục tiêu tăng trưởng cả nước năm 2025 đạt trên 8% hoặc 10% trong điều kiện thuận lợi, tạo đà cho tăng trưởng 2 con số trong giai đoạn 2026-2030.
Hà Nội đã đưa vào khai thác 21,5 km đường sắt đô thị, mục tiêu hoàn thành hơn 410 km vào năm 2035 và 616,9 km vào năm 2045.
Thủ tướng vừa ban hành công điện về việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2025, trong đó giao các lãnh đạo Bộ, ngành, địa phương phấn đấu nâng tăng trưởng GDP năm 2025 trên 8%.
Phân KĐT Sóc Sơn (Hà Nội) khu 3 có diện tích hơn 1.400 ha, dân số dự kiến 46.000 người năm 2030. Bên cạnh công viên, bệnh viện, trường học còn có trường đua ngựa 420 triệu USD.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho biết năm 2024, số thu ngân sách trên địa bàn đã lần đầu vượt 500.000 tỷ đồng, tăng gần 20% so với năm 2023, chiếm 28% tổng thu cả nước.
Các dự án lớn được gợi ý bao gồm cầu Tứ Liên, cầu Ngọc Hồi, tuyến đường sắt đô thị đoạn Văn Cao - Hoà Lạc (Hà Nội), tuyến metro/đường sắt kết nối sân bay Long Thành (Đồng Nai)...
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu xây dựng đường sắt đô thị lựa chọn công nghệ hiện đại, phù hợp với điều kiện Việt Nam; đa dạng hóa các nguồn lực...
Trước phản ánh về tình trạng phố cà phê đường tàu Phùng Hưng tái diễn cảnh tấp nập khách đến check-in, lãnh đạo phường Điện Biên đề xuất di dời tuyến đường sắt khỏi nội đô.
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên để doanh nghiệp Việt làm chủ công nghệ và trực tiếp thi công dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam để hoàn thành đúng thời hạn.
Theo đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường, đến nay, chúng ta đã thỏa mãn các điều kiện để làm dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam, đặc biệt trong đó tỷ lệ nợ công khá thấp (khoảng 37%).
TP.HCM tiên phong thí điểm mô hình TOD - quy hoạch đô thị quanh metro - nhằm tối ưu quỹ đất, thúc đẩy sử dụng phương tiện công cộng, giảm ùn tắc và nâng cao chất lượng sống bền vững.
Trước lo ngại dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đội vốn và chậm tiến độ như đường sắt đô thị (metro), Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng cho biết đã nghiên cứu kỹ các nguyên nhân.
Hà Nội vừa đưa ra kế hoạch tuyến đường sắt đô thị số hai Trần Hưng Đạo - Sóc Sơn, trong đó đoạn từ Khu đô thị Nam Thăng Long đến sân bay Nội Bài có kế hoạch hoàn thành năm 2030.
Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với một số tập đoàn hàng đầu Trung Quốc về hạ tầng, năng lượng để thúc đẩy hợp tác giữa hai nước trong các lĩnh vực này.
Đại diện Hanoi Metro cho biết đơn vị vừa có báo cáo Sở Giao thông vận tải về sự cố gián đoạn chạy tàu trên tuyến đường sắt đô thị hôm 24/10.
Tuyến đường sắt đô thị Nam Thăng Long - Thượng Đình được đề xuất điều chỉnh, trong đó tăng vốn đầu tư từ 19.555 tỷ đồng lên 35.588 tỷ đồng.