Giám đốc BOT Tiền Giang: 'Không thể di dời trạm thu phí Cai Lậy'
"Việc dời trạm là không thể xảy ra, Bộ GTVT và Bộ Tài chính chỉ xem xét mức giá", Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang nói với Zing.vn.
283 kết quả phù hợp
"Việc dời trạm là không thể xảy ra, Bộ GTVT và Bộ Tài chính chỉ xem xét mức giá", Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang nói với Zing.vn.
Nguyên nhân sự chậm trễ trong việc triển khai thu phí tự động không dừng do các nhà đầu tư BOT e ngại tính minh bạch trong thu phí.
Công tác giải phóng mặt bằng trong dự án sân bay Phan Thiết phải thực hiện xong trong tháng 8 năm nay.
Bộ trưởng Giao thông Vận tải Trương Quang Nghĩa yêu cầu thay đổi cách tiếp cận trong quản lý vận tải hàng không.
Kiểm toán Nhà nước đã kiến nghị xử lý tài chính hơn 1.358 tỷ đồng đối với một số dự án BOT điều chỉnh tăng mức đầu tư bất hợp lý.
Nhà đầu tư khẳng định các tồn tại đoàn kiểm tra giám sát đưa ra không ảnh hưởng đến tính minh bạch, chính xác doanh thu của trạm BOT trong quá trình thu phí.
Sau 10 ngày kiểm tra thu phí tại dự án BOT Hà Nội - Bắc Giang, Tổng cục Đường bộ VN chỉ ra số thu phí báo cáo chênh lệch thấp hơn thời điểm kiểm tra lên đến 84 triệu đồng mỗi ngày.
Cục An ninh Kinh tế và Tổng cục Thuế sẽ kiểm tra, giám sát 3 trạm thu phí BOT trên quốc lộ 1.
Bộ trưởng GTVT vừa có chỉ đạo không can thiệp vào việc lực chọn nhà cung cấp dịch vụ thu phí tự động của các nhà đầu tư BOT.
Theo lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, cảnh khách lên xe bus bị mời xuống vì trả 50.000 đồng có thể sẽ được chấm dứt khi thẻ điện tử được đưa vào sử dụng.
Để đáp ứng nhu cầu điện cho giai đoạn 2016-2020, ngành cần khoảng 40 tỷ USD để đầu tư cho các dự án điện, số vốn này là bài toán đau đầu.
Mưa lũ lớn kéo dài nhiều ngày qua khiến các tuyến quốc lộ đi qua hai tỉnh Bình Định và Phú Yên sạt lở nặng, xuất hiện "ổ gà, ổ trâu" dày đặc gây nguy hiểm cho người đi đường.
Tỉnh này đã mua lại và xóa một trạm thu phí, dừng kế hoạch lập hai trạm mới, đồng thời không kêu gọi đầu tư theo hình thức BOT.
Sở GTVT TP HCM đã thẩm định điều chỉnh dự án đầu tư BOT cầu đường Bình Triệu 2 do Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP (CII - nhà đầu tư dự án) thực hiện.
Trong hoàn cảnh ngân sách còn khó khăn, phải tính toán, tận dụng và hài hòa các nguồn lực của ngân sách, xã hội phát triển hiểu quả nhất hạ tầng GTVT và logistic của vùng ĐBSCL.
Chính phủ yêu cầu Bộ Giao thông vận tải lấy ý kiến từ phía các bộ, ngành để công bố lộ trình điều chỉnh phí BOT trong tháng 8.
"Chúng ta cứ nói người dân không thích đi đường BOT thì đi đường cũ. Nhưng rẽ ngã, đường nào cũng 'dính' vào BOT nên dân rất bức xúc" - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tasco nói.
Theo quy định, cứ hai đơn vị tham gia dự án là phải đấu thầu công khai, nhưng hầu hết dự án BOT thực hiện vừa qua đều thông qua chỉ định, dưới hình thức "cơ chế thỏa thuận ngầm".
Trả lời thắc mắc về quy trình, thủ tục lập dự án BOT, đại diện Bộ Giao thông vận tải cho biết mỗi dự án đều được nghiên cứu kỹ, với sự tham gia của hơn 10 bộ ngành.
Các thành viên ban quản lý dự án (PMU) từng điều hành các dự án hàng chục nghìn tỷ đồng, thu nhập ngất ngưởng, nhà thầu săn đón, xe pháo rộn ràng.