Cả nghìn nhân sự Ford ở Đức mất việc vì ôtô điện
Nhu cầu ôtô điện tại châu Âu giảm sút khiến Ford phải thu hẹp quy mô hoạt động của nhà máy ở Đức, khiến khoảng 1.000 nhân sự có thể bị mất việc.
369 kết quả phù hợp
Nhu cầu ôtô điện tại châu Âu giảm sút khiến Ford phải thu hẹp quy mô hoạt động của nhà máy ở Đức, khiến khoảng 1.000 nhân sự có thể bị mất việc.
Hơn 2.000 trạm sạc, điểm đổi pin VinFast sẽ được đặt tại hệ thống bán lẻ của Thế Giới Di Động. Có một lý do khiến hệ thống bán lẻ này trở thành mảnh ghép quan trọng của V-Green.
Ngày 15/9, Công ty Cổ phần Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-Green và Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động ký kết hợp tác chiến lược phát triển hạ tầng sạc và đổi pin cho xe điện VinFast.
Trong khoảng hơn 3 năm, thị trường ôtô điện Việt Nam chứng kiến đà tăng trưởng mạnh mẽ. Khách Việt đã mua nhiều ôtô điện hơn, hạ tầng trạm sạc cũng đang phát triển khá tốt.
Thị trường ôtô Việt Nam đang đứng trước cơ hội chuyển đổi xanh mạnh mẽ. Trong đó, ôtô điện đóng vai trò quan trọng giảm thiểu đáng kể lượng phát thải giao thông, nhất là ở đô thị.
Ấn Độ hiện là thị trường ôtô lớn thứ tư thế giới, sở hữu tiềm năng phát triển khá lớn ở mảng xe điện.
Tính từ năm 2023 đến hết quý II năm nay, số tiền cá nhân mà ông Phạm Nhật Vượng rót vào VinFast đã đạt gần 2 tỷ USD.
Sau gần 10 năm phát triển, giấc mơ điện hóa của nhiều hãng xe Trung Quốc cũng như mở rộng vùng phủ sóng ra khắp thế giới dần rạn nứt.
Nhờ tăng bàn giao xe, doanh thu thuần quý II của VinFast đạt 16.609 tỷ đồng, tăng 2% so với quý I và 92% so với cùng kỳ năm 2024.
Pin xe điện cũ được Toyota sử dụng làm bộ lưu điện cho nhà máy Mazda ở Nhật Bản.
Quyết định không tập trung toàn lực cho ôtô thuần điện của Toyota dường như đã đúng, ít nhất nếu xét đến tình hình thị trường ở thời điểm hiện tại.
Cùng với vùng lõi trung tâm, Cần Giờ, Côn Đảo cũng thực hiện vùng phát thải thấp từ tháng 7/2026, tiến tới kiểm soát khí thải và tất cả ô tô, xe máy sử dụng điện.
Không chỉ VinFast, nhiều hãng xe điện khác tại Việt Nam cũng đang cho thấy sự nghiêm túc trong đầu tư trạm sạc công cộng, tạo nền tảng cho sự phát triển thị trường xe điện.
Nhà sản xuất ôtô Mỹ dự báo thiệt hại khoảng 2 tỷ USD trong năm nay do chi phí tăng cao.
Thị trường xe xanh tại Việt Nam trải qua giai đoạn nửa đầu năm tương đối sôi động, doanh số tăng trưởng tốt và thêm nhiều mẫu xe mới gia nhập.
Ngày 30/7, tại tất cả bến xe lớn trên địa bàn Hà Nội đã bố trí được mặt bằng trạm sạc cho ôtô điện, có bến xe đã đưa trạm vào vận hành, phục vụ người dân.
Diễn ra ở Hà Nội từ 29/7, sự kiện “Ngày hội xanh - Thu xe xăng, lên đời xe xanh” thu hút nhiều tài xế dịch vụ tham dự để chớp cơ hội lên đời xe điện.
Không ít hãng xe khi trình làng ôtô điện đều đã xác nhận kế hoạch đầu tư trạm sạc công cộng. Sự thay đổi này phản ánh vai trò của mạng lưới sạc công cộng tại Việt Nam.
Sau một thời gian sử dụng xe máy, ôtô điện, các tài xế trẻ tại TP.HCM ghi nhận ưu điểm như tiết kiệm chi phí "nuôi" xe, giúp bảo vệ môi trường, song vẫn lo ngại về hạ tầng trạm sạc.
Vingroup đã đề xuất loạt chính sách hỗ trợ chuyển đổi xe điện ở Hà Nội khi VinFast vẫn đang tăng đầu tư, mở rộng sản xuất, dẫn đầu thị phần trong nước.