Hà Nội đề xuất cấm ôtô, xe máy lưu thông quanh hồ Hoàn Kiếm
UBND Hà Nội vừa giao Sở GTVT xem xét thí điểm cấm các phương tiện lưu thông quanh hồ Hoàn Kiếm trong 1 tháng, nhằm tìm giải pháp lâu dài cho việc quản lý phương tiện đi vào nội đô.
55 kết quả phù hợp
UBND Hà Nội vừa giao Sở GTVT xem xét thí điểm cấm các phương tiện lưu thông quanh hồ Hoàn Kiếm trong 1 tháng, nhằm tìm giải pháp lâu dài cho việc quản lý phương tiện đi vào nội đô.
Một “nhà hoạt động an toàn” ở Malaysia đã đề nghị với chính phủ rằng xe máy dùng động cơ xăng nên bị cấm lưu thông trên đường phố Malaysia.
Bộ Giao thông Vận tải không đồng ý với đề xuất của đơn vị khai thác về việc cấm xe máy lưu thông trên tuyến Hà Nội - Bắc Giang đoạn qua địa phận tỉnh Bắc Ninh.
Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh nếu giao thông công cộng của thành phố tốt lên, Hà Nội có thể cấm xe máy trước năm 2030.
Chủ tịch UBND Hà Nội cho biết thành phố chưa có quyết định chính thức về việc cấm xe máy vào nội đô. Theo đó, những ý kiến cấm xe máy mới là của cá nhân ông Vũ Văn Viện.
"Nói cấm xe máy để giảm ùn tắc, mà cấm xong vẫn tiếp tục tắc thì rất nguy hiểm. Người dân sẽ lập tức có các tâm lý phản đối", tiến sĩ Lương Hoài Nam nhấn mạnh.
Theo Bloomberg, YouTube từng bỏ qua nhiều đề nghị kiểm soát video có nội dung độc hại của nhân viên vì việc này không giúp tăng trưởng số lượng người dùng của nền tảng này.
Mệnh lệnh hành chính đưa ra một cách sốt sắng nhiều khi không phải là giải pháp hay. Hà Nội đã từng có những ý tưởng táo bạo để rồi thất bại.
Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, cho rằng cần có các biện pháp điều chỉnh, tiến tới bỏ hoàn toàn các phương tiện cá nhân như xe máy.
Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM Trần Quang Lâm nhấn mạnh chỉ khi nào hạ tầng đã đáp ứng và người dân có nhiều lựa chọn hơn thì mới thực hiện hạn chế xe cá nhân.
Nếu đề án kiểm soát phương tiện cơ giới cá nhân, tăng phương tiện công cộng được thông qua, TP.HCM sẽ hạn chế và tiến tới cấm xe máy vào một số khu vực trung tâm.
Đề án trình lên UBND TP.HCM chia việc hạn chế xe máy tại trung tâm thành phố theo 3 giai đoạn và tiến tới cấm hẳn vào năm 2030.
Theo đề án được trình lên UBND TP.HCM, việc hạn chế xe máy tại trung tâm thành phố được thực hiện theo 3 giai đoạn và tiến tới cấm hẳn vào năm 2030.
Cương và Thao thường xuất hiện ở các đám cưới, đám giỗ rồi tìm cách trộm cắp xe máy mang đi cầm cố để lấy tiền tiêu xài.
Bất chấp lo ngại thị trường bão hòa, doanh số bán hàng cộng dồn 6 tháng đầu 2017 của 5 thành viên Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) vẫn đạt 1,52 triệu xe.
Giám đốc Sở Giao thông Hà Nội khẳng định trong khi các nước như Indonesia, Trung Quốc chỉ cần 5-10 năm để cấm xe máy thì Hà Nội đã đưa ra lộ trình 13 năm.
Các chuyên gia cho rằng, Hà Nội phải giải được bài toán người dân đi bằng phương tiện gì trước khi cấm xe máy vào nội thành vào năm 2030.
Theo dự thảo nghị định về quản lý phương tiện, hạn chế ô nhiễm môi trường, Hà Nội sẽ cấm xe máy, hạn chế ôtô vào nội thành từ năm 2030.
“Trung bình, một ngày TP.HCM có 169 ôtô và 826 xe máy đăng ký mới. Việc này đặt ra một thách thức là phải kiểm soát số phương tiện này như thế nào”, ông Cường nói.
Trước đề xuất cấm xe máy vào trung tâm Sài Gòn, nhiều chuyên gia giao thông cho rằng đó là ý tưởng vội vàng, ảnh hưởng đến quyền lợi của hơn 80% người dân tham gia giao thông.