Sự lộn xộn trong việc quy đổi điểm IELTS để tuyển sinh
Các trường đại học đặt ra cách quy đổi điểm IELTS khác nhau khiến thí sinh mất phương hướng. Các em đề xuất Bộ GD&ĐT đặt ra mức điểm quy chuẩn chung để các trường cùng áp dụng.
199 kết quả phù hợp
Sự lộn xộn trong việc quy đổi điểm IELTS để tuyển sinh
Các trường đại học đặt ra cách quy đổi điểm IELTS khác nhau khiến thí sinh mất phương hướng. Các em đề xuất Bộ GD&ĐT đặt ra mức điểm quy chuẩn chung để các trường cùng áp dụng.
Sở GD&ĐT nói trẻ sẽ không mất suất học khi tuyển sinh bằng bản đồ GIS
Trước nhiều câu hỏi phụ huynh đặt ra liên quan việc tuyển sinh đầu cấp theo bản đồ GIS, đại diện Sở GD&ĐT TP.HCM đã giải thích thêm để phụ huynh hiểu rõ hơn về phương án này.
Nhiều phụ huynh ở TP.HCM vẫn thắc mắc việc tuyển sinh theo bản đồ GIS
Phụ huynh trên địa bàn quận 8 cho biết họ chưa nắm được thông tin về kế hoạch tuyển sinh đầu cấp theo bản đồ GIS ở TP.HCM.
Bộ Quốc phòng lý giải việc chưa tổ chức kỳ thi tuyển sinh riêng
Đại diện Ban tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng đã chia sẻ lý do chưa tổ chức kỳ thi riêng để tuyển sinh.
ĐH Đại Nam rút ngắn thời gian đào tạo, sinh viên ra trường sớm
Rút ngắn thời gian đào tạo từ nửa năm đến một năm mỗi khóa tuỳ ngành nghề, đào tạo 3 học kỳ/năm… là những điểm đột phá của ĐH Đại Nam trong mùa tuyển sinh 2023.
Những ngành đào tạo được mở mới ở các trường đại học trong năm 2023
Theo đề án tuyển sinh dự kiến năm 2023, nhiều trường đại học đã thông báo về việc mở mới một số ngành đào tạo.
Mở phố đi bộ không chỉ để kinh doanh, kiếm tiền
Chuyên gia cho rằng Hà Nội cần xác định rõ mục tiêu của các tuyến phố đi bộ là kết nối không gian và nâng cao chất lượng đô thị, thay vì chỉ phát triển kinh tế từ mô hình này.
Một trường ở TP.HCM không tuyển được thí sinh nào
Do không lường trước được lượng thí sinh đăng ký xét tuyển, trường này không tuyển được thí sinh nào và phải thông báo xét tuyển bổ sung.
Niềm vui khai trường của học sinh tiểu học tại TP.HCM
Sau 2 năm tạm gián đoạn các hoạt động ngoại khóa, nụ cười và ánh mắt rạng rỡ lại hiện lên trên gương mặt của các em học sinh trong ngày đầu tiên chào năm học mới.
Những sĩ tử ung dung sau kỳ thi tốt nghiệp THPT
Trong khi nhiều sĩ tử còn thấp thỏm chờ kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT, một bộ phận không nhỏ đã chắc chắn với bến đỗ mới của mình và có phần ung dung sau kỳ thi.
Gần 9.000 học sinh bước vào kỳ thi của Bộ Công an
Sáng 17/7, gần 9.000 thí sinh trên cả nước đã chính thức bước vào kỳ thi đánh giá tuyển sinh Công an nhân dân (CAND) năm 2022.
Nhiều đại học giảm chỉ tiêu, đổi phương thức tuyển sinh
Sau khi Bộ GD&ĐT ban hành quy chế tuyển sinh mới, nhiều trường giảm chỉ tiêu so với đề án dự kiến tuyển sinh trước đó.
Trình duyệt nào vừa bị 'khai tử' sau 27 năm?
Từ ngày 15/6, Microsoft chính thức ngừng hỗ trợ trình duyệt này.
Ra mắt tổng đài tuyển sinh CAND 1900 0146
1900 0146 là tổng đài tuyển sinh duy nhất của Bộ Công an được vận hành để hỗ trợ phụ huynh, học sinh các thông tin liên quan kỳ tuyển sinh CAND diễn ra vào ngày 16-17/7.
Thí sinh có 6 tuần để hoàn thành đăng ký nguyện vọng đại học 2022
Tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2022 giữ ổn định như năm 2021, nhưng dự kiến sẽ có một số điều chỉnh mang tính kỹ thuật.
Người dân ngã nhào khi qua công trình dự án xóa ngập ở TP Thủ Đức
Đường Võ Văn Ngân qua TP Thủ Đức (TP.HCM) ngổn ngang rào chắn (lô cốt) đang thi công bừa bộn cùng với tình trạng đá dăm vương vãi.
Hậu quả khó bù đắp từ việc Italy lỡ World Cup 2022
Việc tuyển Italy không thể dự World Cup 2022 sẽ mang đến những thiệt hại khó có thể bù đắp.
Những điều chỉnh nổi bật trong tuyển sinh đại học 2022
Chiều 16/3, Bộ GD&ĐT đã tổ chức Hội nghị tuyển sinh báo cáo kết quả tuyển sinh năm 2021 và triển khai công tác tuyển sinh năm 2022.
Bức tranh xét tuyển đại học năm 2022
Giảm chỉ tiêu xét kết quả thi tốt nghiệp THPT, thêm ngành học mới, bổ sung phương thức tuyển sinh là những điểm đặc biệt trong bức tranh xét tuyển vào các trường đại học năm 2022.
Nhiều tiêu chí tuyển sinh mới, thí sinh cần chuẩn bị gì?
Các trường đại học bắt đầu công bố đề án tuyển sinh. Nhiều trường bổ sung tiêu chí xét tuyển mới theo hướng đánh giá toàn diện, đa dạng năng lực người học.