Cuộc chạy đua với thời gian đầy kỳ diệu của cụ già 97 tuổi
Cụ già 97 tuổi ấy, khi làm nghề sửa xe đạp bên lề phố đã hoàn thành 6 tập sách "Loạn 12 sứ quân".
1.807 kết quả phù hợp
Cụ già 97 tuổi ấy, khi làm nghề sửa xe đạp bên lề phố đã hoàn thành 6 tập sách "Loạn 12 sứ quân".
Tác giả 71 tuổi đưa ra những lời khuyên về nhiều kiến thức xã hội cho các em học sinh nhưng viết bằng giọng văn thủ thỉ, gợi mở.
"Từ đáy lòng mình, thầy rất khâm phục em. Thầy mong em hiểu rằng em sinh ra để làm nhiều điều lớn lao hơn thế, điểm số một bài thi chẳng nói được tất cả".
Điểm số gây áp lực đối với nhiều học sinh, thậm chí đã gây ra những hậu quả rất tiêu cực.
Điểm số gây áp lực nặng nề với nhiều học sinh, thậm chí đã gây ra những hậu quả rất tiêu cực trong bối cảnh việc tư vấn tâm lý học đường còn bị bỏ ngỏ.
Đôi khi, chính thái độ khen ngợi, tán dương con khi đạt điểm cao, thành tích tốt cũng tạo ra những áp lực cho trẻ.
Theo chuyên gia giáo dục Giản Tư Trung, điều quan trọng đối với học sinh là học cách làm người, không nên đặt nặng quá nhiều vào điểm số.
2018 có thể là năm cuối một số trường "điểm" tại TP.HCM thực hiện theo phương thức xét tuyển.
Đánh giá bằng điểm số phải chăng đang gây áp lực cho các bên và khiến học sinh trở thành nạn nhân không lối thoát?
Lo lắng trước hàng loạt đổi mới trong cách thức tuyển sinh đầu cấp của Hà Nội, nhiều người lo ngại gia tăng sức ép với con em họ với tình trạng học thêm ồ ạt.
Thừa nhận một phần áp lực từ điểm số, thành tích, học sinh và phụ huynh trường THCS và THPT Nguyễn Khuyến (TP.HCM) mong muốn nhà trường giảm khối lượng bài vở.
Không khó để tìm thấy nhiều bảng thành tích, kết quả học tập của học sinh đang được các bậc phụ huynh xem là "niềm tự hào của gia đình".
Để giúp thí sinh giảm áp lực trong những ngày ôn luyện cho kỳ thi khắc nghiệt, các trường học ở Trung Quốc tổ chức hàng loạt hoạt động giải trí đơn giản, không tốn thời gian.
Trong hồi ức của cựu học sinh THCS và THPT Nguyễn Khuyến, TP.HCM, trường gắn liền áp lực học tập với "kỷ luật thép". Nhiều người nói vẫn học Nguyễn Khuyến nếu được chọn lại.
Vụ việc nam sinh lớp 10 tại TP.HCM tự tử vì áp lực học tập một lần nữa cảnh báo về tình trạng trầm cảm mà nhiều học sinh đang phải chịu đựng.
"Học nhiều để làm gì hả cô? Em không hiểu...", thạc sĩ Phạm Thị Bích Phượng dẫn lời của học sinh mắc bệnh trầm cảm vì quá áp lực.
"Ngày đó, dù đã được chuẩn bị tâm lý, tôi không khỏi sợ trước cách học và thi cử của trường", Gia Minh, cựu học sinh THCS và THPT Nguyễn Khuyến, TP.HCM, viết.
Trường THPT Nguyễn Khuyến nhận trách nhiệm thiếu xót, không sâu sát tình hình học tập, tâm lý của học sinh khiến sự việc đau lòng xảy ra khi nam học sinh lớp 10 nhảy lầu.
Nam sinh trường Nguyễn Khuyến (TP.HCM) để lại thư tuyệt mệnh với nội dung do áp lực học tập, điểm số và áp lực từ gia đình muốn con mình được học lớp đứng đầu khối nên tự tử.
Thứ trưởng GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa khẳng định Song Toàn là nữ sinh có trách nhiệm khi thẳng thắn lên tiếng vì quyền lợi tập thể. Hành động của em cần được biểu dương, tôn vinh.