Thái Lan đối mặt nguy cơ chiến tranh giá xe điện
Xe điện tại Thái Lan sắp hết thời được trợ giá khi chương trình EV 3.0 kết thúc vào cuối năm 2025, làm dấy lên lo ngại nguy cơ bùng nổ cuộc chiến giá cả trên thị trường.
643 kết quả phù hợp
Xe điện tại Thái Lan sắp hết thời được trợ giá khi chương trình EV 3.0 kết thúc vào cuối năm 2025, làm dấy lên lo ngại nguy cơ bùng nổ cuộc chiến giá cả trên thị trường.
Đề xuất siết đối tượng nhập khẩu ôtô biếu tặng của Bộ Công Thương là cần thiết để khắc phục những kẽ hở trong thời gian qua. Song, khi soi chiếu vào thực tế, vẫn còn nhiều khoảng trống chưa được...
Sau khi đoạn video ghi lại hình ảnh nhạy cảm lan truyền trên mạng xã hội, chủ tài khoản đăng tải lên tiếng đính chính, xin lỗi song vẫn nhận nhiều bình luận chỉ trích.
Trong quá trình sử dụng ôtô, xe máy điện, không ít tài xế trẻ tại Hà Nội và TP.HCM mắc sai lầm liên quan đến điểm sạc, cách sạc pin và trải nghiệm lái.
Nhiều người trẻ Hà Nội, TP.HCM chọn “săn” xe điện cũ trước quy định hạn chế xe xăng và chi phí nhiên liệu tăng, nhưng vẫn lo lắng về pin và bảo hành.
Ngày 30/7, tại tất cả bến xe lớn trên địa bàn Hà Nội đã bố trí được mặt bằng trạm sạc cho ôtô điện, có bến xe đã đưa trạm vào vận hành, phục vụ người dân.
Hệ thống cứu hộ vệ tinh có thể thông báo chính xác vị trí xe gặp nạn bằng cách kết nối vệ tinh trên không.
Sự quan tâm của người tiêu dùng với thị trường ôtô cũ giảm mạnh so với cùng kỳ năm 2024. Nhiều mẫu xe ăn khách trước đây cũng không còn giữ được sức hút.
Những mẫu xe điện VinFast VF 8 “lướt chuẩn GF” - VF 8 đã qua sử dụng được kinh doanh bởi Green Future - hứa hẹn trở thành giải pháp xe “lướt” hấp dẫn cho người dùng trẻ.
Trước lộ trình siết xe xăng, một số tài xế trẻ tại Hà Nội, TP.HCM vẫn gắn bó với ôtô xăng vì tiện đường dài, trong khi nhiều người chọn xe điện bởi chi phí và môi trường.
Sau một thời gian sử dụng xe máy, ôtô điện, các tài xế trẻ tại TP.HCM ghi nhận ưu điểm như tiết kiệm chi phí "nuôi" xe, giúp bảo vệ môi trường, song vẫn lo ngại về hạ tầng trạm sạc.
Một số người trẻ tại TP.HCM và Hà Nội ít nhiều gặp khó khăn khi chuyển sang dùng xe máy, ôtô điện do thiếu chỗ sạc, chi phí thay pin cao nhưng nhanh chóng thích nghi.
Khi thời gian chờ mua YU7 mới quá lâu, nhiều người dùng đã chọn mua lại ôtô đã qua sử dụng trên chợ xe cũ, khiến giá mẫu SUV này bị đội lên gần 3.000 USD.
Trước loạt cáo buộc từ người dùng và truyền thông quốc tế về việc bán xe đã qua sử dụng 0 km để gian lận số liệu, Zeekr đã phủ nhận toàn bộ.
Độc giả của Tri Thức - Znews mong muốn tìm mua mẫu xe tầm giá 400 triệu đồng, đang phân vân giữa Toyota Vios 1.5E CVT đời 2019 và Hyundai Grand i10 bản 1.2 AT mới.
Cơ quan quản lý Trung Quốc sẽ tăng cường quản lý hoạt động xuất khẩu ôtô đã qua sử dụng, giải quyết tình trạng "xe cũ đi 0 km" tràn sang các thị trường quốc tế.
Những bộ pin trên những xe điện khi hết vòng đời sẽ đi về đâu, nằm ở bãi rác hay được tái chế thành một vòng đời mới?
Sản lượng toàn ngành công nghiệp ôtô Trung Quốc lập đỉnh trong năm 2024, tuy nhiên sức mua thực dường như chưa thể tăng trưởng song hành.
Sau SU7, Xiaomi chuẩn bị ra mắt chiếc SUV YU7 mới, đồng thời xây dựng thêm nhà máy nhằm tập trung sản xuất pin, linh kiện ôtô tại Trung Quốc.
Nếu giao dịch thành công ở mức giá kỳ vọng, chủ nhân chiếc Xiaomi SU7 Ultra sẽ lỗ gần 27% giá trị xe sau khoảng 3 tháng sử dụng.