Một số dòng ôtô sẽ bị áp thuế tiêu thụ đặc biệt cao
Thủ tướng Chính phủ vừa giao Bộ Tài chính và các Bộ liên quan sửa đổi chính sách về thuế với ôtô, những dòng xe tiêu thụ nhiều nhiên liệu sẽ bị áp mức thuế tiêu thụ đặc biệt cao.
715 kết quả phù hợp
Thủ tướng Chính phủ vừa giao Bộ Tài chính và các Bộ liên quan sửa đổi chính sách về thuế với ôtô, những dòng xe tiêu thụ nhiều nhiên liệu sẽ bị áp mức thuế tiêu thụ đặc biệt cao.
Một lãnh đạo Bộ Tài chính đã khẳng định như vậy về việc Sabeco được kiểm toán kiến nghị phải nộp thêm 408 tỷ đồng tiền thuế tiêu thụ đặc biệt.
Bộ Tài chính khẳng định, việc sửa đổi cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt với ôtô mà cơ quan này dự thảo, dù bị nhiều DN phản đối, vẫn có thể được giữ nguyên và áp dụng.
Bộ Tài chính cho biết, sẽ sửa đổi cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt mới đối với ôtô nhập khẩu, dựa trên giá bán ra của sản phẩm.
Sau 3 tháng liên tiếp duy trì ở con số 10.000 chiếc, kim ngạch nhập khẩu ôtô dường như đã bắt đầu khởi động cho chặng tăng tốc về lượng.
Chỉ Subaru góp mặt, còn lại là những gian hàng nhỏ lẻ về trang thiết bị xe hơi, xe đạp điện cho thấy triển lãm AutoExpo năm nay không khá hơn các năm trước đó.
Trước tranh cãi giá ôtô sẽ bị đẩy lên cao hơn khi phải “gánh” thêm phí thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu 16 triệu đồng một xe, Bộ Tài chính cho biết, loại phí này không bắt buộc.
Sản phẩm định vị ở tập khách hàng thượng lưu thay vì đại trà là lý do nhà phân phối Rolls-Royce từ chối tham gia triển lãm của các nhà nhập khẩu trong tháng 10 tới.
Dự kiến mở rộng giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ôtô nhập khẩu đang gặp làn sóng phản ứng dữ dội từ cả doanh nghiệp nhập khẩu lẫn nhà lắp ráp trong nước.
Khách hàng cần mua ôtô. Họ có tiền và không thể ngồi chờ đến năm 2018 giảm thuế mới mua.
Tính trung bình trong giai đoạn nửa đầu tháng 5, mỗi ngày Việt Nam đã chi ra 12,26 triệu USD để nhập khẩu gần 364 chiếc xe CBU.
Dường như có dấu hiệu hình thành cơn bão xe tải TQ đổ bộ vào Việt Nam. Loại xe này có giống những chiếc xe máy TQ một thời tràn ngập nước ta, rồi thành rác thải vì chất lượng kém.
“Cuộc chiến” giữa những doanh nghiệp lắp ráp ô tô trong nước với các “đại gia” nhập khẩu dường như đang đến hồi gay cấn.
Các mẫu xe từ bình dân đến hạng sang dưới đây nổi tiếng về độ bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu. Sau 3 đến 4 năm sử dụng, mức giá bán lại hao hụt không quá nhiều nếu so với xe mới.
Theo thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan, trong 4 tháng đầu năm nay, lượng ôtô nhập khẩu xuất xứ Trung Quốc là 8.860 chiếc, tăng 289% so với cùng kỳ năm 2014.
Quan điểm cho rằng giá xe ôtô tại Việt Nam trong thời gian tới sẽ giảm nhờ các cam kết hội nhập trong khu vực ASEAN, với Hàn Quốc, Nhật Bản... được cho là quá lạc quan.
Để bù khoản giảm thu ngân sách và bảo hộ sản xuất trong nước, Bộ Tài chính dự kiến đánh thêm thuế ở khâu bán hàng trong nội địa với ôtô nhập khẩu.
Đề xuất của Bộ Tài chính về việc thay đổi cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ôtô nhập khẩu sẽ khiến giá bán của mặt hàng này tăng lên khoảng 12%.
Triển lãm ôtô lớn nhất Việt Nam năm nay nhiều khả năng thiếu các thương hiệu nhập khẩu như Audi, BMW hay Porsche.
Ước tính đã có khoảng 9.000 ôtô nguyên chiếc (CBU) được nhập khẩu về nước trong tháng 4/2015.