Dân công sở cất ôtô bắt xe ôm đi làm, đảo lộn giờ giấc vì ùn tắc
Hơn 10 ngày nay, mỗi sáng mở mắt ra, Kim Ngân lại thở dài khi nghĩ đến quãng đường 20 km từ nhà đến công ty. Có hôm, cô đi 1 tiếng 20 phút mới tới nơi vì nhiều đoạn ùn tắc.
38 kết quả phù hợp
Hơn 10 ngày nay, mỗi sáng mở mắt ra, Kim Ngân lại thở dài khi nghĩ đến quãng đường 20 km từ nhà đến công ty. Có hôm, cô đi 1 tiếng 20 phút mới tới nơi vì nhiều đoạn ùn tắc.
Nhiều ý kiến cho rằng cần trang bị đèn đếm ngược màu xanh giúp lái xe chủ động phanh xe khi đèn báo còn vài giây, tránh nguy cơ phạm lỗi vượt đèn đỏ.
Phó Cục trưởng Cục CSGT cho biết việc tăng mức xử phạt vi phạm giao thông không nhằm vào, xử phạt thật nhiều mà nhằm giảm tai nạn để "mọi người luôn nhớ nhà là nơi để về".
Gần như tuần nào trên tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn (Bình Dương) cũng có các vụ tai nạn giao thông chết người khiến người dân nơm nớp lo sợ.
Các luật sư cho rằng tài xế lái ôtô lưu thông, dừng đỗ trên làn khẩn cấp gây nguy hiểm cho bản thân và người khác; đồng thời gây cản trở cho các lực lượng thi hành công vụ.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cho biết tới đây thành phố sẽ có buổi làm việc chuyên đề với Bộ GTVT để tháo dỡ khó khăn tại dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
Buổi giao lưu kèm thông điệp nâng cao ý thức bảo vệ thiên nhiên trong mỗi người, nhất là hướng con trẻ biết yêu quý môi trường, giữ gìn hành tinh xanh từ những việc làm hàng ngày.
Cấm xe máy không phải là giải pháp hiệu quả để giảm tắc đường, ô nhiễm và tai nạn. Cốt lõi vấn đề là việc quản lý thiếu hiệu quả phương tiện giao thông, ý thức chấp hành luật kém.
Dân mạng thắc mắc cô gái không chịu đội mũ bảo hiểm, nếu bị công an bắt thì bác xe ôm có phải nộp phạt không?
Từ ngày mùng 2 Tết đến nay, có đến 3 trường hợp đỗ xe trên đường cao tốc để tổ chức ăn uống, gây nguy hiểm cho bản thân và cả những phương tiện khác.
Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng cho rằng với tư cách là tư lệnh ngành, Bộ trưởng GTVT cần lên tiếng về tình trạng tai nạn đường sắt xảy ra liên tiếp những ngày qua.
Hàng chục vụ tai nạn xảy ra trong năm 2017 tại vòng xoay Mỹ Thủy và các tuyến đường vào cảng Cát Lái (TP.HCM) đã cướp đi nhiều sinh mạng.
Buổi sáng kẹt từ 6-10h. Buổi chiều tối phải đến 20h mới thoát được khỏi điểm ùn tắc này. Sợ nhất là lúc 3-4h sáng, trời tối, nếu phải qua Cát Lái thì rất khổ sở.
Sau cú va chạm, hai chàng trai không nói lý lẽ, hùng hổ xông vào đánh một người lớn tuổi giữa đường. Sự việc này khiến dân mạng rất phẫn nộ.
Đoàn rước dâu gồm một ôtô và 30 xe máy ở Nghệ An đã thản nhiên đi dàn hàng ngang, không cho phép ai vượt lên kể cả có tín hiệu xin đường.
Người ta chạy đè lên vạch chia làn, vượt phải vượt trái tùm lum, vẫn thương tật chết chóc hàng ngày. Con đường đẹp, bánh xe mới nhưng vòng quay ý thức hình như chưa xoay chuyển.
Theo Cục Cảnh sát giao thông, tai nạn giao thông có chiều hướng gia tăng cả về số vụ và người chết.
"Gia đình tôi ở quận 3, kinh doanh mặt hàng ăn uống nên ra vào nội đô mỗi ngày 3-4 lần. Nếu TP áp dụng đề án này thì tôi phải tốn thêm một khoản phí không nhỏ", một người dân nói.
Số lượng xe đạp điện nhập khẩu chính ngạch trên cả nước là 5.300 chiếc. Tuy nhiên, lượng xe thực tế lưu hành gấp khoảng 10 lần, tức là hơn 53.000 chiếc.
Sự không đồng bộ về hạ tầng của cả đường sắt lẫn đường bộ là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông đường sắt hiện nay.