Đầu tư sân bay: Mở cửa đón tư nhân
Với việc cho phép nhà đầu tư tư nhân tham gia đầu tư lĩnh vực hàng không, chắc chắn nhiều nhà đầu tư sẽ sẵn sàng đầu tư sân bay nhỏ...
310 kết quả phù hợp
Với việc cho phép nhà đầu tư tư nhân tham gia đầu tư lĩnh vực hàng không, chắc chắn nhiều nhà đầu tư sẽ sẵn sàng đầu tư sân bay nhỏ...
Là ông chủ Tập đoàn Rạng Đông danh tiếng với các dự án làm Bình Thuận thay da đổi thịt, nhưng ông Nguyễn Văn Đông ít khi xuất hiện trên các phương tiện truyền thông.
Công tố viên Đài Loan đang điều tra thông tin cho rằng, một phi công trên chuyến bay GE235 từng yêu cầu nhân viên bảo trì động cơ máy bay trước khi nó cất cánh và gặp nạn hôm 4/2.
Ông Chou Hsi-tung cùng một nữ hành khách đã may mắn sống sót sau khi bị máy bay ATR 72 của TransAsia Airways đâm trúng khi đang lưu thông trên đường cao tốc ở Đài Bắc, Đài Loan.
Một tháng sau khi thảm kịch QZ8501 xảy ra, chính quyền Indonesia đã ngưng chiến dịch tìm kiếm máy bay mất tích của AirAsia Indonesia, vớt 70 thi thể trong số 162 nạn nhân.
Gió có thể “kéo” máy bay xuống, phi cơ thường phải di chuyển lên trên những cơn bão khi chạm trán chúng là hai trong số nhiều lo ngại của những người sợ bay.
Các chuyên gia hàng không quốc tế đánh giá việc máy bay Airbus A320-200 của AirAsia tăng độ cao bất thường cho thấy những luồng gió cực mạnh đã đẩy máy bay lên cao.
Phi công ẩu đả với tiếp viên trước mặt hành khách và bỏ mặc buồng lái, phi công bị kẹt trong nhà vệ sinh khiến máy bay báo động khủng bố… là những tình huống khó tin nhưng có thật.
Tại Vùng thông báo bay Hồ Chí Minh, 2 kiểm soát viên không lưu đã thực hiện sai quy trình khiến cho máy bay chở hàng của Cathay và chở khách của Vietnam Airlines suýt gặp nguy.
Đó là một trong những câu khiếm nhã nhất hành khách nói với tiếp viên hàng không trên những chuyến bay.
Meiji Thejakusuma, một chủ cửa hàng thời trang người Indonesia, nạn nhân thảm kịch QZ8501 trước khi lên máy bay nói đùa, cô sẽ đón sinh nhật một mình trên biển.
Một tuần trôi qua từ khi phi cơ của AirAsia gặp nạn khi đang trên đường tới Singapore, đội tìm kiếm quốc tế do Indonesia dẫn đầu đã có nhiều phát hiện quan trọng.
Các hãng hàng không giá rẻ đang ngày càng bành trướng thị trường hàng không Đông Nam Á, tăng nhiều đường bay toàn khu vực. Liệu bay ở bán đảo này có thật sự an toàn?
Theo giới chuyên gia, số lượng các chuyến bay dày đặc trên bầu trời Đông Nam Á gây áp lực lên đài kiểm soát không lưu và buộc phi công thực hiện hành động đơn phương nguy hiểm.
Nhiều chuyến bay khác hoạt động trong không phận có điều kiện thời tiết xấu và cùng thời điểm máy bay của AirAsia gặp nạn hôm 28/12, song chúng vẫn hạ cánh an toàn.
“Yêu cầu nâng độ cao” - cơ trưởng Iriyanto, 53 tuổi, phát tín hiệu. “Dự tính nâng cấp độ mấy?” – nhân viên không lưu đáp.
Một chuyên gia nhận định việc tìm kiếm chuyến bay QZ8501 sẽ không phức tạp như đối với MH370 do phi cơ của AirAsia Indonesia mất tích khi chưa rời khỏi không phận Indonesia.
Một người bạn của hành khách trên chuyến bay QZ8501 không ngừng trào nước mắt khi kể lại lời nói đùa cuối cùng mà anh nhận được: "Hẹn gặp cậu vào năm mới nhé. Vĩnh biệt".
Một người dùng Twitter cho biết gia đình cô may mắn thoát nạn vì lỡ chuyến bay QZ8501 vào sáng nay.
Chuyến bay QZ8501 của AirAsia biến mất sáng 28/12 khi thực hiện lộ trình từ Indonesia tới Singapore cùng 162 hành khách và thành viên phi hành đoàn.