Cầu Ghềnh mới thành hình trước ngày thông tàu
Cầu Ghềnh mới đang được hoàn thiện những hạng mục cuối. Trên công trường, hàng trăm công nhân, kỹ sư làm việc hối hả suốt ngày đêm giữa dòng sông Đồng Nai.
206 kết quả phù hợp
Cầu Ghềnh mới đang được hoàn thiện những hạng mục cuối. Trên công trường, hàng trăm công nhân, kỹ sư làm việc hối hả suốt ngày đêm giữa dòng sông Đồng Nai.
Đơn vị thi công di chuyển nhịp cầu bằng thép đến công trường rồi dùng hệ thống cẩu, kích để nâng, đặt vào trụ bê tông. Dự kiến cầu Ghềnh mới hoàn tất trong 8 ngày tới.
Các dầm, nhịp cầu Ghềnh được đơn vị thi công chuyển đến công trường bằng sà lan sau đó tổ chức lắp đặt. Các hạng mục dự kiến hoàn thành vào 25/6 để thông tuyến đường sắt Bắc - Nam.
Sau nhiều tháng khắc phục sự cố, cầu Ghềnh mới bắc qua sông Đồng Nai sẽ hoàn thành, đi vào hoạt động, thông tuyến đường sắt Bắc - Nam.
Trong lúc lắp ráp các hạng mục nhịp cầu Ghềnh ở Đồng Nai, công nhân 21 tuổi bị cần cẩu kéo khối thép va trúng. Bị thương tích nặng khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đề nghị các đơn vị quản lý, thi công cầu Ghềnh ở Đồng Nai phải kịp tiến độ, đảm bảo chất lượng và tuyệt đối an toàn.
Thấy doanh nghiệp than phiền về kinh phí xây cầu Ghềnh mới, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa đã yêu cầu Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chuyển gấp 20 - 40% số tiền cho các nhà thầu.
Đơn vị thi công vạch kế hoạch lắp dầm cầu trên bờ sau đó di chuyển, đặt vào các trụ - phương pháp có thể giúp rút ngắn tới 10 ngày thời gian thi công.
Vượt đường ngang thiếu quan sát, ôtô tải bị tàu hỏa kéo đi 20 m và chỉ dừng lại khi mắc kẹt treo lơ lửng trên cầu đường sắt. Sau 2 giờ, hiện trường tai nạn được giải tỏa.
Vượt đường ngang dân sinh không quan sát, ôtô tải do tài xế Hai (ở Nghệ An) điều khiển bị tàu hỏa tông trúng và kéo đi 20 m mới dừng lại, mắc kẹt trên cầu đường sắt.
Khi thị sát cầu Ghềnh, Phó thủ tướng đề nghị Bộ Công an sớm hoàn tất điều tra để xử lý những người vi phạm. Ông đề nghị đơn vị thi công gấp rút thực hiện dự án, đảm bảo an toàn.
Sau sự cố sập cầu Ghềnh, các ga ở Biên Hòa được nâng cấp khẩn trương. Công việc bắt đầu từ 6h và kết thúc vào 23h30.
Song song với việc tháo gỡ các nhịp còn lại, đơn vị thi công tổ chức khởi công dự án cầu Ghềnh mới. Theo thiết kế, công trình giao thông có 3 nhịp với kết cấu vòm thép.
Cẩu nổi 500 tấn móc cáp vào xác tàu đẩy sà lan rồi kéo phương tiện này lên khỏi mặt nước từ độ sâu 14 m. Phần vỏ gỗ, buồng lái của con tàu vỡ nát, biến dạng hoàn toàn.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông chỉ đạo chậm nhất ngày 31/3 Tổng công ty đường sắt Việt Nam phải duyệt dự án và 2/4 bắt đầu thi công xây dựng cầu Ghềnh mới.
Thợ lặn cắt rời nhịp cầu chìm ở độ sâu 14 m rồi móc cáp của cần cẩu nổi 500 tấn để đội thi công trục vớt. Nửa nhịp cầu nặng hàng trăm tấn vừa được đưa lên sà lan.
Thấy cầu sập trong khi tàu đang đến gần, 2 anh em ông Sơn đã chạy về phía gác chắn cấp báo sự việc. Nhân viên ngành đường sắt ra hiệu dừng tàu khẩn cấp để tránh thảm họa.
Sà lan chở theo cẩu nổi được đơn vị thi công dùng cọc sắt và thả neo cố định 2 bên cầu Ghềnh để phục vụ trục vớt. Trong khi đó, hàng chục thợ lặn tổ chức cắt nhỏ các hạng mục chìm.
Từ sáng sớm, người nhái lặn xuống đáy sông xác định các hạng mục cầu bị chìm để đưa ra phương án trục vớt. Các nhịp cầu đang dính nhau bởi ray sắt, chìm ở độ sâu 13 m.
Cặp cẩu nổi 500 tấn và 150 tấn vừa được Bộ Giao thông điều động đến sông Đồng Nai trục vớt cầu Ghềnh.