Nguồn gốc của phương pháp giáo dục hiện gây tranh luận ở Việt Nam
Nhờ một sự kiện bất ngờ, bà Maria Montessori tạo ra phương pháp giáo dục đặc biệt, nhanh chóng nổi tiếng và hiện vẫn được áp dụng trên toàn cầu.
14 kết quả phù hợp
Nhờ một sự kiện bất ngờ, bà Maria Montessori tạo ra phương pháp giáo dục đặc biệt, nhanh chóng nổi tiếng và hiện vẫn được áp dụng trên toàn cầu.
Nhiều độc giả cho rằng đọc sách là việc cần phải xuất phát từ nhu cầu cá nhân, "phạt" học sinh đọc sách có thể là ý kiến hay nhưng còn nhiều khía cạnh để bàn quanh "hình phạt" này.
Theo dịch giả Nguyễn Quốc Vương, quy chế làm sách giáo khoa phải ngăn ngừa chuyện người tham gia làm chương trình hay tổng chủ biên trở thành tác giả sách giáo khoa.
Nghiên cứu sinh Nguyễn Quốc Vương cho rằng phụ huynh có quyền lựa chọn sách giáo khoa và nơi mua sách. Trường học nhập nhèm trong bán sách là tham nhũng giáo dục.
21 năm kiên định theo đuổi triết lý giáo dục nhân bản, các thầy cô giáo tại Tập đoàn Giáo dục Nguyễn Hoàng (NHG) đã đem tình yêu thương gieo vào tâm hồn bao thế hệ học sinh.
Dịch giả Nguyễn Quốc Vương cho rằng sự tồn tại, phát triển của văn hóa đọc nói chung, xuất bản nói riêng, là sự cộng sinh giữa truyền thống và điện tử trong môi trường Internet.
Ông Nguyễn Quốc Vương cho rằng một trong những sai lầm cơ bản là không dứt khoát việc trao quyền làm sách giáo khoa cho tác giả và nhà xuất bản.
PGS Bùi Thiện Dụ cho rằng giáo dục trước hết phải tạo ra con người nhân văn, là chủ thể của cuộc sống và ý thức đầy đủ về công dân toàn cầu.
Sách “Maria Montessori - Cuộc đời và sự nghiệp" cung cấp kiến thức về một trong những nhà giáo vĩ đại nhất thế kỷ XX, đồng thời giúp độc giả hiểu hơn về phương pháp mang tên bà.
Dịch giả Nguyễn Quốc Vương cho biết một nhóm sinh viên Nhật Bản đã bị kỷ luật khi ký tên mình vào di tích ở Italy. Hiệu trưởng trường đó còn phải họp báo công khai xin lỗi.
Khác Việt Nam, Bộ GD&ĐT Nhật Bản không trực tiếp làm sách giáo khoa mà chỉ giữ vai trò đặt ra quy chế, theo dõi việc thực hiện, thẩm định, cấp phép cho các bộ sách đủ điều kiện.
Theo nghiên cứu sinh tiến sĩ Nguyễn Quốc Vương, để thành công và sống hạnh phúc, con người cần có sức khỏe tốt và vốn văn hóa nền tảng mạnh, trước khi cần điểm số hay bằng cấp.
Theo nghiên cứu sinh Nguyễn Quốc Vương, tư duy kiểu “tôi trả tiền phải có món hàng như ý” làm hỏng quan hệ giữa phụ huynh với giáo viên và nhà trường.
Theo nghiên cứu sinh Nguyễn Quốc Vương, tăng lương cho giáo viên không đồng nhất với việc nâng cao chất lượng giáo dục.