Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 ca khúc đáng nghe cuối tuần (14 - 16/9)

Những ngày cuối tuần đầu thu của bạn sẽ trở nên thú vị hơn khi nghe giai điệu dịu dàng "Anyway you want it" (Michael Learns to Rock), bản ballad da diết "Single tear" của á quân "The Voice" phiên bản Anh Tyler James, hay lựa chọn "Vu vơ" cùng Hoàng Hải.

10 ca khúc đáng nghe cuối tuần (14 - 16/9)

Những ngày cuối tuần đầu thu của bạn sẽ trở nên thú vị hơn khi nghe giai điệu dịu dàng "Anyway you want it" (Michael Learns to Rock), bản ballad da diết "Single tear" của á quân "The Voice" phiên bản Anh Tyler James, hay lựa chọn "Vu vơ" cùng Hoàng Hải.

1. Single tear – Tyler James

Tyler James vốn là một ca sĩ có kinh nghiệm trước khi trở thành á quân trong cuộc thi The Voice phiên bản Anh 2012. Từng là người tình và bạn thân của nữ ca sĩ quá cố Amy Winehouse, Tyler có một sự nghiệp khá trúc trặc, nhưng là người điển hình biết đứng lên sau vấp ngã, đặc biệt khi sự nghiệp anh sa sút vì nghiện rượu vào năm 2005.

Single Tear nằm trong album thứ hai A place I go sẽ phát hành vào tháng 10. Bài hát được mô tả một một bản ballad buồn, tăm tối, mang hơi hướng kiểu Apologize (OneRepublic) hay Cry me a river (Justin Timberlake). Giai điệu da diết thể hiện nỗi buồn đau sâu sắc, như tâm trạng của chính Tyler trong những năm qua sau bao mất mát của cuộc đời.


 

2. Give me a reason – Pink ft. Nate Ruess

Give me a reason nằm trong album phòng thu thứ 6 The truth about love của cô ca sĩ cá tính Pink. Sau thành công của single mở màn Blow me (one last kiss), Pink đang chuẩn bị phát hành đĩa đơn thứ hai Try. Tuy nhiên, Give me a reason là ca khúc cũng đáng nghe và đáng chú ý, vì đây là một trong hai bài hát song ca trong album.

Give me a reason xứng đáng xếp vào thể loại song ca đích thực. Sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa hai giọng ca đầy mãnh liệt là Pink và Nate Ruess, ca sĩ chính của ban nhạc rock Fun, đã làm nên một bản ballad thú vị.

Bài hát chính xác là một bản tình ca, hòa quyện giữa lãng mạn, nỗi đau, nghi ngờ, hơi pha chút bạo lực. Tuy nhiên, tựu chung lại, Give me a reason vẫn bật lên tinh thần lạc quan, màu sắc chung của cả album. Pink hát về "vết sẹo của trái tim", nhưng chỉ là "lạc đường" chứ "chúng ta chưa tan vỡ" (We’re not broken just bent).


 

3. Lipstick - Orange Caramel

Lipstick là một ca khúc vui nhộn, dễ thương của ba cô em út của nhóm nhạc nữ Hàn After School. Mặc dù After School là nhóm nổi tiếng với những điệu nhảy gợi cảm, nhưng Orange Caramel gồm có Nana, Raina và Lizzy lại theo đuổi con đường trẻ trung, ngây thơ.

Trong MV mới nhất Lipstick, ba cô gái diện bộ váy màu cam rực rỡ và hóa thân thành cao thủ chơi bóng bàn trong trận đánh vì tình yêu. Giai điệu và hình ảnh đều gợi fan nhớ tới những bài hát thành công trước của nhóm như Shanghai romance hay My sweet devil.


 

4. I wish – FT Island

FT Island là một trong những nhóm nhạc thần tượng Hàn hiếm hoi tự chơi nhạc cụ. I wish là ca khúc đầu tiên trong album dài Five treasure box được quay music video. Bài hát có giai điệu nhanh, tươi trẻ, pha giữa pop, rock và một chút âm thanh guitar luyến láy của giai điệu tango.

Phần lời hát về nỗi lòng "thầm thương trộm nhớ" người đẹp của các chàng trai. MV thể hiện vẻ đẹp trong sáng, dễ thương của năm thành viên, đặc biệt là ca sĩ hát chính Hong Ki với vòng nguyệt quế trên đầu. I wish kỳ vọng sẽ chinh phục các sàn đấu Kpop trong thời gian tới.


 

5. Anyway you want it – Michael Learns To Rock

MLTR là cái tên quá quen thuộc với tín đồ nhạc ngoại ở Việt Nam và các nước châu Á, đặc biệt trong những năm 90 của thế kỷ trước. Ban nhạc Đan Mạch từng đến Việt Nam biểu diễn này đã ghi dấu ấn với hàng loạt những hit như Sleeping child, 25 minute hay The actor, đa phần là những bản nhạc pop nhẹ nhàng dễ nghe.

Album phòng thu thứ 8 mới nhất Scandinavia của nhóm cũng vẫn trung thành với phong cách đã làm nên tên tuổi MLTR từ khi thành lập đến nay. Trong đó, Anyway you want it sẽ dễ dàng gợi lại cho bạn cảm xúc dịu dàng của một thời đã xa.


 

6. Điều ngọt ngào nhất – Cao Thái Sơn

Sau khi đón nhận bão táp từ scandal tình - tiền, giọng ca Anh đã sai quyết định chọn sáng tác nhẹ nhàng của nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận để quay MV mới nhất. Điều ngọt ngào nhất được tung ra bản thu audio sớm hơn dự kiến do bị lộ trên mạng. Tuy nhiên Cao Thái Sơn mới chỉ hé lộ trailer của MV, hứa hẹn sẽ là một câu chuyện xúc động. Cao Thái Sơn sẽ có cơ hội thể hiện khả năng diễn xuất của mình khi nhân vật anh đóng gặp tai nạn và bị mù.

Đúng như tên gọi, bài hát có giai điệu khá êm dịu và ngọt ngào. Mặc dù phần lời viết về sự nâng đỡ, nương tựa trong tình yêu, nhưng từ góc nhìn của ca sĩ thể hiện, Cao Thái Sơn chia sẻ rằng đây là ca khúc anh hướng về gia đình, bến đỗ bình an sau giông bão cuộc đời anh.


 

7. Vu vơ – Hoàng Hải

Vu vơ nằm trong album vol.3 Tìm lại thời gian của Hoàng Hải đã phát hành đầu năm 2012. Với sản phẩm âm nhạc này, anh quyết định bắt tay cộng tác với những tên tuổi còn trẻ, thuộc dòng nhạc underground thời gian nổi lên nhờ những ca khúc online như Hoàng Touliver, hay Yanbi, Mr. T…

MV của bài hát được quay khá nghệ thuật, dàn dựng và sử dụng ánh sáng khéo léo thể hiện một mối tình đơn phương. Trên nền nhạc nhẹ nhàng cuốn hút, Hoàng Hải hóa thân vào vai chàng trai si tình, ngọt ngào và lãng mạn với cảnh ngồi đàn piano hay cảnh tuyết rơi trên đường.


 

8. Candy - Robbie Williams

Robbie Williams lại tiếp tục chinh phục fan yêu nhạc bằng MV Candy, đồng sáng tác với cựu thủ lĩnh Take That Gary Barlow. Một mẩu của Take That ngày nào vẫn rất sung sức và giữ nguyên phong cách có chút tinh quái của mình.

Giọng ca Angels chính thức hóa thân thành thiên thần hộ mệnh cho cô gái anh thầm thích trong Candy. Tất nhiên "thiên thần" Robbie diện bộ đồ hồng nhạt từ đầu tới chân không có vẻ gì giống những thiên thần bình thường.


 

9. Live while we're young - One Direction

Sau thành công rực rỡ của What makes you beautiful, boyband của xứ sở sương mù One Direction thừa thắng xông lên với single mới nhất mở đường cho album thứ hai. Từ khi One Direction "nhá" hàng, single đã trở thành ca khúc được đặt trước nhiều nhất trên mạng dù phải đến cuối tháng 9 Live while we’re young mới chính thức lên kệ.

Ban nhạc với tên gọi ngắn gọn thân mật 1D tiếp tục phong cách trẻ trung, sôi động trong ca khúc mới. Mặc dù không có được giai điệu bắt tai ngay từ lần nghe đầu tiên giống hit trước, nhưng chắc chắn Live while we’re young sẽ lôi cuốn bạn sau vài lần play.


 

10. Sad song - Baek A Yeon

Baek A Yeon là cựu thí sinh bước ra từ cuộc thi tìm kiếm tài năng Kpop Star. Ca khúc mở màn cho con đường hoạt động chuyên nghiệp Sad song đã nhanh chóng đạt thứ hạng cao trên các bảng xếp hạng online của xứ kim chi.

Giọng hát mong manh, thổn thức mà cũng thật mãnh liệt của Baek đã hòa quyện hoàn hảo vào giai điệu ballad buồn do nhạc sĩ nổi tiếng của công ty JYP Entertainment chắp bút. Ngoài ra, MV của Sad song gây ấn tượng mạnh về mặt thị giác khi được thể hiện rất nghệ thuật.


 

 

Xuân Yến

Theo Infonet

Xuân Yến

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm