Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 cảnh phim ấn tượng nhất trong các bom tấn nửa đầu 2014

Nụ cười của Maleficent, màn phô diễn tài năng của Quicksilver, cảnh nóng trong “300: Rise of an Empire”… là những khoảnh khắc điện ảnh ấn tượng nhất trong sáu tháng đầu năm 2014.

*Lưu ý: Bài viết tiết lộ nội dung của một số bộ phim.

Hàng trăm chú chim đủ màu sắc che kín bầu trời trong Rio 2:

Trên nền bản nhạc đậm chất Latin có tựa đề Beautiful Creatures, hàng trăm chú chim đủ màu sắc và kích cỡ của rừng rậm Amazon đan lấy nhau như một tấm lưới được dệt bằng vải thổ cẩm tuyệt đẹp.

Phần hình ảnh được cải thiện chính là ưu điểm của bộ phim hoạt hình Rio 2.
Trong Rio 2, chú vẹt thành thị Blu phải tìm cách sống hòa hợp với “gia đình nhà vợ”, những cánh chim đẹp và mạnh mẽ nhất vùng Amazon. Đánh giá từ giới chuyên môn về phần hai không cao như tập phim trước, bởi cốt truyện của Rio 2 thiếu đi nét độc đáo và đột phá. Dẫu vậy, phần hình ảnh của Rio 2 lại có nhiều nét cải thiện rõ rệt so với Rio và đây chính là một điểm cộng dành cho tác phẩm này.

Nụ cười của Tiên hắc ám trong Maleficent:

Là một tác phẩm được cải biên từ nguyên tác truyện cổ tích, Maleficent dĩ nhiên không thể tránh khỏi “búa rìu” trái chiều từ phía dư luận: một số khán giả rất thích thú với con đường phục thiện của Tiên hắc ám, nhưng số khác cho rằng bộ phim đã phá hỏng hoàn toàn nhân vật Maleficent huyền thoại trong phiên bản hoạt hình Sleeping Beauty.

Angelina Jolie cực kỳ ấn tượng và xuất sắc khi thủ vai Tiên hắc ám trong Maleficent.

Tuy nhiên, diễn xuất tuyệt vời của Angelina Jolie trong bộ phim là điều không thể phủ nhận. Trong cảnh tái hiện lại lễ rửa tội của công chúa Aurora, Tiên hắc ám của Angelina Jolie ngạo nghễ bước vào cung điện trong sự ngỡ ngàng của tất cả. Khi vua Stefan phán xét rằng cô không được mời đến đây, Tiên hắc ám cúi đầu bĩu môi như hờn dỗi, rồi bỗng nở một nụ cười “tươi rói” khiến nhiều khán giả phải sởn da gà. Chỉ riêng cảnh quay này đủ cho thấy đẳng cấp ngôi sao của Angelina Jolie.

Sự xuất hiện của “Người tầng trên” trong The Lego Movie:

Tới 2/3 thời lượng ban đầu của The Lego Movie diễn ra trong thế giới của những cục gạch Lego, nơi mà các mô hình có thể cử động và sinh sống như con người. Hàng loạt các hiện tượng phi logic và phản vật lý xuất hiện nhưng không hề khiến khán giả cảm thấy kỳ lạ, bởi họ nghĩ The Lego Movie đơn giản chỉ là một bộ phim hoạt hình thuần túy. Thế rồi, “Người tầng trên” xuất hiện!

The Lego Movie đem đến sự bất ngờ khi đột nhiên đưa khán giả trở về thế giới thực ở đoạn cuối.

“Người tầng trên” được coi là vị thần của thế giới Lego, được các nhân vật hoạt hình nhắc đến trong nỗi sợ hãi. Tới khi nhân vật chính của bộ phim bị đánh văng ra khỏi thế giới Lego, anh ta bỗng rơi xuống… cuộc đời thực. Chàng thợ xây Emmet nhận ra rằng thế giới của anh chỉ là mô hình đồ chơi, còn câu chuyện về cuộc phiêu lưu mà anh đang trải qua thực chất là do một cậu nhóc loài người nghĩ ra. Và “Người tầng trên” không ai khác chính là… bố của cậu bé, một người đàn ông trung niên sở hữu niềm đam mê tột độ với các mô hình Lego, nhưng lại vô cùng nghiêm khắc không cho con mình chơi chung. Tuy nhiên, khi chứng kiến những gì con mình vừa tạo ra, “Người tầng trên” bắt đầu thay đổi suy nghĩ và tình cảm cha con giữa cả hai từ đó cũng trở nên khăng khít hơn.

Cảnh “quằn quại” của Eva Green và Sullivan Stapleton trong 300: Rise of an Empire

Trước khi ra mắt, 300: Rise of an Empire là một tác phẩm hành động hứa hẹn. Nhưng trên thực tế, bộ phim kém xa 300 và không có nhiều điều đáng nhớ, ngoại trừ… cảnh làm tình giữa hai nhân vật chính. Trong đêm trước cuộc chiến, Artemisia mời Themistocles đến thuyền với hy vọng khiến chàng tướng lĩnh bị quy phục nhờ sự quyến rũ của ả.

Cảnh nóng của 300: Rise of an Empires không còn trọn vẹn khi được trình chiếu tại thị trường Việt Nam.

Những gì xảy ra tiếp theo là một “cuộc chiến” giữa hai thân thể quấn chặt lấy nhau, khêu gợi nhưng cũng không kém phần bạo liệt. Artemisia và Themistocles quăng quật nhau, cố giành lấy thế thống lĩnh trong cuộc truy hoan. Bên cạnh yếu tố câu khách, các nhà làm phim cũng muốn thể hiện nội tâm của hai nhân vật chính thông qua cảnh nóng đắt giá này. Đáng tiếc là trường đoạn này lại bị cắt ngắn khi 300: Rise of an Empire được phát hành tại Việt Nam và một số thị trường châu Á.

Captain America đụng độ Chiến binh mùa Đông trong Captain America: The Winter Soldier:

Ở thời điểm hiện tại, Captain America: The Winter Soldier là bộ phim có nhiều cảnh đánh đấm nhất trong số các tác phẩm điện ảnh đến từ Marvel Studios. Nổi bật hơn cả chính là cuộc đối đầu giữa Captain America và tên Chiến binh mùa Đông trên con phố lớn ngay giữa ban ngày.

Captain America gần như bị Winter Soldier áp đảo trong cuộc chiến diễn ra ngay giữa phố.

Dù được Black Widow và Falcon hỗ trợ thì Captain America vẫn gần như phải đơn độc đối mặt với tên khủng bố. Võ thuật của Winter Soldier rất đẹp mắt và gần như không có lấy một động tác thừa. Kỹ thuật gun-fu (cận chiến bằng súng) từng xuất hiện trong phim của Ngô Vũ Sâm giờ được tên khủng bố này áp dụng trong từng đường quyền cước đầy sức nặng. Vũ khí trên tay hắn thay đổi liên tục từ dao găm, súng lục cho đến súng phóng lựu và không có chút sơ hở nào. Người anh hùng Captain America chỉ còn biết dùng khiên để đỡ lại những đòn quyền cước đến từ Winter Soldier.

Nụ hôn của Rita Vrataski dành cho William Cage trong Edge of Tommorow:

Edge of Tomorrow hẳn là một trong những bộ phim chiếu rạp xuất sắc nhất trong nửa đầu năm 2014. Phim theo chân anh chàng William Cage cứ "chết đi sống lại" trong cuộc chiến chống loại loài sinh vật ngoài hành tinh Mimics khi bị rơi vào một vòng lặp thời gian bí ẩn.

Mối quan hệ tình cảm giữa William Cage và nữ siêu chiến binh Rita Vrataski bỗng trở nên vô cùng đáng nhớ chỉ với một nụ hôn ngắn ngủi ở gần cuối phim.

Trong suốt phim, mối quan hệ giữa William Cage và Rita Vrataski được khai thác rất chừng mực theo đúng tinh thần “less is more” (ít mà tinh tế) và điều này giúp bộ phim không bị rơi vào tình trạng quá sến. Trong “mạng” cuối cùng, khi chuẩn bị bước vào sào huyệt của bọn Mimics, Vrataski trao cho Cage một nụ hôn chớp nhoáng kèm câu nói, “Ước gì tôi có thể được biết về anh nhiều hơn”. Nó lột tả hoàn hảo trạng thái của mối quan hệ đầy trớ trêu giữa hai nhân vật chính, bởi khi đó Cage đã hiểu rõ về Vrataski sau nhiều lần "chết đi sống lại", còn Vrataski thì coi như mới chỉ biết Cage ngày hôm đó.

Cảnh đuổi bắt ô trong The Raid 2:

Nếu như so với tập phim trước, The Raid 2 tuy thiếu độc đáo hơn nhưng lại chứa đựng nhiều cảnh hành động bạo lực hơn do có thời lượng khá dài. Để chọn ra một cảnh hành động ấn tượng nhất của bộ phim quả thật không hề dễ dàng, nhưng sẽ có nhiều khán giả lựa chọn cuộc đuổi bắt ô tô nằm ở nửa sau của tác phẩm.

Cuộc đuổi bắt ô tô trong The Raid 2 diễn ra cực kỳ căng thẳng và bạo lực.

Chỉ kéo dài hơn chừng 5 phút, trường đoạn đuổi bắt ô tô của The Raid 2 được thực hiện rất công phu và phức tạp. Cảnh quay bắt đầu khi nhân vật chính Rama đang bị giam giữ trên một chiếc xe hơi và nhận được cuộc điện thoại từ Eka, người đang có ý định giải cứu Rama. Trong khi Rama cố gắng đánh lại những tên gangster trong phạm vi chật hẹp là một chiếc xe hơi 7 chỗ thì bản thân xe của Eka cũng bị tấn công từ nhiều hướng khác nhau. Súng săn, tiểu liên uzi, xe mô-tô… cứ thế lần lượt xuất hiện và tạo nên một trường đoạn bạo lực đến kinh hoàng. Nếu theo dõi các đoạn phim hậu trường, khán giả sẽ càng thêm khâm phục sự táo bạo của đạo diễn Gareth Evans và đoàn làm phim khi thực hiện trường đoạn sáng tạo nhưng cũng vô cùng nguy hiểm này.

Godzilla khạc ra “Hơi thở nguyên tử” từ miệng trong Godzilla:

Cảnh cao trào nhất của Godzilla phiên bản 2014 là khi vua quái vật phải một mình đối chọi với hai quái vật MUTO. Khi khán giả tưởng rằng Godzilla đang thất thế thì chiếc đuôi của nó bỗng phát ra ánh sáng xanh và thứ ánh sáng này chạy theo dọc sống lưng của vua quái vật. Những người từng theo dõi nhiều phiên bản phim Godzilla trong quá khứ phấn khích tột độ bởi họ biết rõ điều gì sẽ xảy ra tiếp theo.

"Hơi thở nguyên tử" vốn là một tuyệt chiêu của vua quái vật và được các nhà làm phim Hollywood cho xuất hiện trong bộ phim mới về Godzilla.

Từ vòm họng của mình, Godzilla phóng ra một tia lửa xanh mạnh mẽ vào con MUTO khiến đối thủ bị đè bẹp dưới mặt đường. Sau đó, Godzilla tiếp tục khạc ra thêm một tia lửa nữa xuyên thủng sinh vật MUTO. “Atomic Breath” (tạm dịch: Hơi thở nguyên tử) là một tuyệt chiêu độc quyền của Godzilla trong những phiên bản điện ảnh do Nhật Bản sản xuất trong quá khứ.

Cái chết của Gwen Stacy trong The Amazing Spider-Man 2:

Sau khi đánh bại Electro, những tưởng Peter Parker và Gwen Stacy có thể tận hưởng một cái kết có hậu thì Green Goblin bất ngờ bay tới và bắt cô gái lên tháp đồng hồ. Trong lúc Spidey và Goblin đụng độ, sợi tơ mà Gwen Stacy bám vào bị đứt, cô bắt đầu rơi xuống! Người Nhện ngay lập tức bắn tơ theo để cứu bạn gái, nhưng sợi tơ này khiến cô gái bị giật ngược lại khi rơi xuống đất và bỏ mạng.

Cái chết của Gwen Stacy không phải là điều quá bất ngờ nhưng vẫn gây ám ảnh cho khán giả sau khi The Amazing Spider-Man 2 khép lại.

Người hâm mộ nguyên tác truyện tranh The Amazing Spider-Man đều biết rằng cô bạn gái cá tính của Peter Parker sớm muộn gì cũng sẽ bị sát hại bởi Green Goblin. Nhưng khi được chuyển thể lên màn ảnh, trường đoạn này vẫn gây bất ngờ cho số đông người hâm mộ. Đây là cái chết quá bi kịch dành cho một nhân vật chiếm được cảm tình của khán giả trong suốt gần hai tiếng phim trước đó. Chưa rõ liệu khán giả sẽ phản ứng ra sao với nhân vật Mary Jane Watson phiên bản mới, đặc biệt là khi Andrew Garfield và Emma Stone, hai người thủ vai Peter Parker và Gwen Stacy, vốn cũng là một cặp tình nhân đẹp ở ngoài đời thực.

Màn phô diễn thực lực của Quicksilver trong X-Men: Days of Future Past:

Trước khi X-Men: Days of Future Past được công chiếu, có khá nhiều lời chỉ trích dành cho Quicksilver của Evan Peters, phần lớn là do tạo hình trông có phần… quê mùa của nhân vật này. Tuy nhiên, sau khi bộ phim ra mắt, đây lại trở thành một trong những nhân vật dị nhân được nhiều người mến mộ nhất.

Quicksilver trở thành nhân một trong những nhân vật dị nhân được yêu mến nhất sau màn xuất hiện chớp nhoáng trong X-Men: Days of Future Past.

Trường đoạn thu hút khán giả nhất của X-Men: Days of Future Past là khi Quicksilver, Wolverine, Beast và Giáo sư X cùng nhau đột nhập vào Lầu Năm Góc để giải cứu Magneto thì họ bị bao vây bởi một toán lính có vũ trang. Trong khi các bậc “cha chú” cuống cuồng chưa biết giải quyết thế nào, thì Quicksilver trẻ tuổi “tỉnh như  ruồi”, bình thản đeo tai nghe rồi dùng tốc độ nhanh hơn âm thanh của bản thân giải quyết vấn đề. Trên nền nhạc Time in a Bottle, Quicksilver nhởn nhơ chọc ghẹo đám bảo vệ, tạo ra các tư thế hài hước, dư dả thời gian chuyển đổi hướng đạn và cứu nguy cho cả nhóm trong gang tấc. Trước sự hâm mộ cuồng nhiệt đến từ khán giả, các nhà làm phim lập tức hứa hẹn Quicksilver sẽ có nhiều đất diễn hơn trong tập phim tiếp theo, X-Men: Apocalypse.

Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm