Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 mẫu C2 và Rồng Đỏ có lượng chì trong giới hạn cho phép

Chiều 13/5, Cục An toàn Thực phẩm ra thông báo ban đầu về sản phẩm của Công ty TNHH URC Việt Nam. Cả 10 mẫu đều có hàm lượng chì trong giới hạn quy định.

Trong những ngày vừa qua, thông tin nguyên liệu axit citric và sản phẩm trà xanh hương chanh C2 và nước tăng lực hương dâu hiệu Rồng Đỏ của Công ty TNHH URC Việt Nam có hàm lượng chì vượt giới hạn cho phép gây hoang mang cho người tiêu dùng.

Ngày 9/5, Cục An toàn Thực phẩm - Bộ Y tế chỉ đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội lấy ngẫu nhiên 5 mẫu trà xanh hương chanh C2, và 5 mẫu nước tăng lực hương dâu hiệu Rồng Đỏ đang lưu thông trên thị trường, gửi tới Viện Dinh dưỡng để kiểm nghiệm hàm lượng chì.

Chiều 13/5, Cục An toàn Thực phẩm có thông báo ban đầu về sản phẩm của Công ty TNHH URC Việt Nam. Cả 10 mẫu đều có hàm lượng chì trong giới hạn quy định. Hiện nay, thanh tra Bộ Y tế có kế hoạch thanh tra các nội dung liên quan đến an toàn thực phẩm của Công ty URC Việt Nam.

C2 va Rong Do nhiem chi anh 1
Sản phẩm C2 và Rồng Đỏ của Công ty TNHH URC. Ảnh: Tư liệu. 

Cùng ngày, Viện Kiểm nghiệm ATVSTP quốc gia cho biết đã tổ chức họp để yêu cầu các cá nhân giải trình bằng văn bản về thông tin Công ty TNHH URC Việt Nam mang 1 tỷ đồng đến cho 2 cá nhân của Viện để có kết quả kiểm nghiệm như mong muốn. Các cá nhân có liên quan khẳng định, không nhận tiền hoặc quà từ Công ty TNHH URC Việt Nam.

Viện kiến nghị lãnh đạo Bộ Y tế chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp với lực lượng công an giải quyết dứt điểm sự việc. Viện sẵn sàng phối hợp với cơ quan chức năng để tìm hiểu rõ động cơ, mục tiêu của các thông tin đăng tải vừa qua với mục tiêu bảo đảm chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm phục vụ người tiêu dùng, bảo vệ uy tín cá nhân của cán bộ và tập thể Viện.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, quan điểm của Bộ Y tế là khẩn trương xác minh thông tin, xử lý nghiêm cá nhân, tổ chức vi phạm nếu có.


Minh Hiền

Bạn có thể quan tâm