Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 siêu anh hùng nổi tiếng không sở hữu năng lực siêu nhiên

Batman, Iron Man, Black Widow, Catwoman... là những siêu anh hùng được nhiều khán giả hâm mộ nhưng lại không sở hữu siêu năng lực phi thường nào.

Kato: Che giấu danh tính dưới vỏ bọc của một nhân viên giúp việc bình thường, Kato thực chất là một quái kiệt có võ nghệ cao cường trong The Green Hornet. Anh hợp tác với ông chủ của là tay chơi Britt Reid để trừ gian diệt bạo. Được xem là một siêu anh hùng nhưng Kato không sở hữu một năng lực siêu việt nào ngoài khả năng võ thuật điêu luyện, những đòn đánh tay đôi với tội phạm đẹp mắt và khả năng di chuyển cực nhanh. Nhân vật Kato từng được huyền thoại Lý Tiểu Long và gần đây nhất là ngôi sao Châu Kiệt Luân người Đài Loan thủ vai.
Kato trong The Green Hornet: Che giấu danh tính dưới vỏ bọc của một nhân viên giúp việc bình thường, Kato thực chất là một quái kiệt có võ nghệ cao cường trong The Green Hornet. Anh hợp tác với ông chủ là tay chơi Britt Reid để trừ gian diệt bạo. Được xem là một siêu anh hùng nhưng Kato không sở hữu một năng lực siêu việt nào ngoài khả năng võ thuật điêu luyện, những đòn đánh tay đôi với tội phạm đẹp mắt và khả năng di chuyển cực nhanh. Nhân vật Kato từng được huyền thoại Lý Tiểu Long và gần đây nhất là ngôi sao Châu Kiệt Luân người Đài Loan thủ vai.

Hit-Girl trong loạt Kick-Ass: Chịu ảnh hưởng từ người cha, cô bé Hit-Girl 12 tuổi có tính cách cứng rắn, nói tục luôn mồm nhưng nhiều lúc lại ngây thơ đúng như lứa tuổi của cô. Với mái tóc và bộ trang phục màu tím, Hit-Girl cùng cha là Big Baddy và người anh hùng Kick-Ass hợp thành một liên minh công lý. Không sở hữu siêu năng lực nào, nhưng Hitgirl vẫn khiến khán giả choáng ngợp với những màn trèo tường điêu luyện, đánh đấm chuyên nghiệp và kỹ năng đua xe mô tô tốc độ.

Black Widow: Natasha Romanoff/Black Widow là siêu anh hùng gợi cảm, bí ẩn của nhóm siêu anh hùng Avengers. Trên thực tế, cô là một điệp viên được tôi luyện trong môi trường tình báo Xô-viết cùng một quá khứ bí ẩn. Tuy là thành viên của Avengers bên cạnh những Hulk hay Thor, Black Widow lại không có siêu năng lực. Bù lại, nữ nhi là một bậc thầy võ thuật với kỹ năng thẩm vấn chuyên nghiệp, một tinh thần thép đáng nể và khả năng lấy thông tin cừ khôi.
Black Widow trong loạt The Avengers: Natasha Romanoff/Black Widow là siêu anh hùng gợi cảm, bí ẩn của nhóm siêu anh hùng Avengers. Trên thực tế, cô là một điệp viên được tôi luyện trong môi trường tình báo Xô-viết cùng một quá khứ bí ẩn. Tuy là thành viên của Avengers bên cạnh những Hulk hay Thor, Black Widow lại không có siêu năng lực. Bù lại, nữ nhi này là một bậc thầy võ thuật với kỹ năng thẩm vấn chuyên nghiệp, một tinh thần thép đáng nể và khả năng lấy thông tin cừ khôi.
Green Arrow: Thuộc chuỗi nhân vật của DC Comics, Green Arrow là một thanh viên của nhóm Justice League và không hề sở hữu bất cứ năng lực siêu nhiên nào. Xuất thân là một tỷ phú có tên Oliver Green, anh quyết định trở thành người anh hùng Green Arrow sau một sự cố đắm tàu. Anh hành động trong bóng tối, quyết thanh tẩy những thế lực xấu xa làm ô uế xã hội, lập lại công bằng và trật tự cho thành phố. Green Arrow tự trang bị kỹ năng bằng cách rèn luyện tuyệt kỹ sử dụng cung tên đến mức điêu luyện. Đây là nhân vật khiến nhiều khán giả nhớ tới người hùng thảo khấu Robin Hood huyền thoại.
Green Arrow trong loạt Arrow: Thuộc chuỗi nhân vật của DC Comics, Green Arrow là một thành viên của nhóm Justice League và không hề sở hữu bất cứ năng lực siêu nhiên nào. Xuất thân là một tỷ phú có tên Oliver Queen, anh quyết định trở thành người anh hùng Green Arrow sau một sự cố đắm tàu. Anh hành động trong bóng tối, quyết thanh tẩy những thế lực xấu xa làm ô uế xã hội, lập lại công bằng và trật tự cho thành phố. Green Arrow tự trang bị kỹ năng bằng cách rèn luyện tuyệt kỹ sử dụng cung tên đến mức điêu luyện. Đây là nhân vật khiến nhiều khán giả nhớ tới người hùng thảo khấu Robin Hood huyền thoại.
Green Arrow: Thuộc chuỗi nhân vật của DC Comics, Green Arrow là một thanh viên của nhóm Justice League và không hề sở hữu bất cứ năng lực siêu nhiên nào. Xuất thân là một tỷ phú có tên Oliver Green, anh quyết định trở thành người anh hùng Green Arrow sau một sự cố đắm tàu. Anh hành động trong bóng tối, quyết thanh tẩy những thế lực xấu xa làm ô uế xã hội, lập lại công bằng và trật tự cho thành phố. Green Arrow tự trang bị kỹ năng bằng cách rèn luyện tuyệt kỹ sử dụng cung tên đến mức điêu luyện. Đây là nhân vật khiến nhiều khán giả nhớ tới người hùng thảo khấu Robin Hood huyền thoại.

Catwoman trong loạt Batman: Gợi tình, quyến rũ, thông minh, tính cách đa chiều khó nắm bắt, có thể nói Catwoman là một trong những yếu tố tạo nên sức hấp dẫn cho loạt truyện tranh Batman của DC Comics. Tuy không sở hữu năng lực siêu việt, Catwoman lại có khả năng nhìn thấu bóng tối, phóng nhanh qua các mái nhà với cơ thể uyển chuyển, cùng cách ra đòn nhanh như chớp bằng móng vuốt. Cô sở hữu một cây roi da với những đường quất chuẩn xác, một bộ đồ bó sát khêu gợi và ánh mắt sắc lạnh có thể khiến kẻ thù co rúm.

Rorschach: Là thành viên của nhóm Watchmen trong bộ phim cùng tên, Rorschach không có siêu năng lực nhưng lại có thể lực đáng nể và khả năng chiến thuật vượt trội hơn người bình thường. Anh sở hữu nhiều thiết bị hỗ trợ tối tân để bắt tội phạm, kèm khả năng sử dụng linh hoạt mọi vật dụng xung quanh làm vũ khí chiến đấu. Điểm nổi trội của Rorschach nằm ở tính cách của anh: không bao giờ thoả hiệp, đúng sai rạch ròi, tin vào lý tưởng cá nhân đôi khi đến mức cực đoan.
Rorschach trong Watchmen: Là thành viên của nhóm Watchmen trong bộ phim cùng tên, Rorschach không có siêu năng lực nhưng lại có thể lực đáng nể và khả năng chiến thuật vượt trội hơn người bình thường. Anh sở hữu nhiều thiết bị hỗ trợ tối tân để bắt tội phạm, kèm khả năng sử dụng linh hoạt mọi vật dụng xung quanh làm vũ khí chiến đấu. Điểm nổi trội của Rorschach nằm ở tính cách của anh: không bao giờ thoả hiệp, đúng sai rạch ròi, tin vào lý tưởng cá nhân đôi khi đến mức cực đoan.
The Shadow: Cũng giống như Người Dơi, The Shadow là một tay tỉ phú ưa mạo hiểm và muốn trở thành người hùng trừ gian diệt bạo. Anh như cái bóng theo sát mỗi người, bảo vệ cái tốt và trừng phạt cái xấu dù không sở hữu năng lực đặc biệt nào. Hình ảnh quen thuộc của The Shadow là chiếc áo choàng đen, mũ phớt và khăn choàng che kín mặt, xuất hiện cùng một điệu cười ma quái và hai khẩu súng ngắn.
The Shadow trong The Shadow: Cũng giống như Người Dơi, The Shadow là một tay tỉ phú ưa mạo hiểm và muốn trở thành người hùng trừ gian diệt bạo. Anh như cái bóng theo sát mỗi người, bảo vệ cái tốt và trừng phạt cái xấu dù không sở hữu năng lực đặc biệt nào. Hình ảnh quen thuộc của The Shadow là chiếc áo choàng đen, mũ phớt và khăn choàng che kín mặt, xuất hiện cùng một điệu cười ma quái và hai khẩu súng ngắn.
Punisher: Đây là một trong những siêu anh hùng hay bị lãng quên và thường gặp phải nhiều khó khăn khi được chuyển thể lên màn ảnh. Xuất thân là một quân nhân, anh dành hết thời thanh niên trai trẻ để rèn luyện trong môi trường quân đội nghiêm khắc và sau đó trở thành một nhân viên FBI. Không đi theo chủ nghĩa anh hùng cá nhân tôn trọng pháp luật, anh là một hình mẫu phản anh hùng mẫu mực, cố gắng tiêu diệt cái xấu bằng cách giết chết kẻ xấu với mọi thủ đoạn tàn bạo nhất. Punisher chỉ là một người phàm và điều đặc biết nhất ở anh là một kho vũ khí tối tân, đa dạng và cực kỳ hữu ích trong công cuộc chống lại cái ác.

Punisher trong The Punisher: Đây là một trong những siêu anh hùng hay bị lãng quên và thường gặp phải nhiều khó khăn khi được chuyển thể lên màn ảnh. Xuất thân là một quân nhân, anh dành hết thời thanh niên trai trẻ để rèn luyện trong môi trường quân đội nghiêm khắc và sau đó trở thành một nhân viên FBI. Không đi theo chủ nghĩa anh hùng cá nhân tôn trọng pháp luật, anh là một hình mẫu phản anh hùng mẫu mực, cố gắng tiêu diệt cái xấu bằng cách giết chết kẻ xấu với mọi thủ đoạn tàn bạo nhất. Punisher chỉ là một người phàm và điều đặc biết nhất ở anh là một kho vũ khí tối tân, đa dạng và cực kỳ hữu ích trong công cuộc chống lại cái ác.

Iron Man: Khi không có bộ áo giáp
Iron Man trong loạt Iron Man: Khi không có bộ áo giáp "sang chảnh" hiện đại bậc nhất, Iron Man chỉ là tay tỷ phú Tony Stark thông minh, hay đơn giản chỉ là một người phàm có trái tim nhân tạo. Nhưng bù lại, anh lại là một thiên tài về chế tạo vũ khí. Tony Stark chế tạo ra nhiều bộ giáp sắt có tốc độ bay siêu thanh và được gắn khí tài, giúp anh chống lại những thế lực đen tối siêu nhiên. Có lẽ bộ não mới chính là thứ vũ khí mạnh nhất của Iron Man.

Batman trong loạt Batman: Giống như Iron Man, khi rũ bỏ những "món đồ chơi" công nghệ, Người Dơi chỉ là anh chàng tỷ phú mồ côi Bruce Wayne. Dù là một trong những siêu anh hùng nổi tiếng nhất lịch sử, Batman không có sức mạnh siêu nhiên. Bù lại, anh lại có kiến thức khoa khọc uyên bác, kỹ năng thám tử, khả năng võ thuật siêu phàm và một thể chất hơn người. Batman cũng tự chế ra nhiều thiết bị hỗ trợ đắc lực cho công cuộc chống lại cái ác như bộ giáp, chiếc xe dơi, boomerang, bình xịt… Có lẽ, chính sự gần gũi với một người bình thường đã giúp cho thương hiệu Batman nổi tiếng như ngày nay.

Hoài Thu (tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm