Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 thực phẩm giàu dinh dưỡng nên có sẵn trong bếp

Củ su hào, hạt chia, tảo biển, bột tảo biển... được chuyên gia dinh dưỡng của các ngôi sao Hollywood khuyên dùng.

Trái Lingoberries: Lingonberries là một loại quả thịt có họ với quả việt quất (blueberries). Kimberley Snyder – chuyên gia dinh dưỡng cho các sao Hollywood là Drew Barrymore và Hilary Duff, nhận định loại quả này có đặc tính kháng viêm và chống oxy hóa cao. Khoa học đã chứng minh rằng, loại quả này có trong chế độ ăn kiêng giàu chất béo (High Fat Diet) có lợi hơn so với chế độ ăn kiêng ít béo (Low Fat Diet). Bạn có thể dùng loại quả này để ăn tráng miệng, ăn kết hợp với sữa chua, hay làm mứt...
Trái lingoberries: Lingonberries là một loại quả thịt có họ với quả việt quất (blueberries). Kimberley Snyder - chuyên gia dinh dưỡng của các diễn viên Drew Barrymore và Hilary Duff, nhận định loại quả này có đặc tính kháng viêm và chống oxy hóa cao. Khoa học đã chứng minh rằng, loại quả này có trong chế độ ăn kiêng giàu chất béo (high fat diet), có lợi hơn so với chế độ ăn kiêng ít béo (low fat diet). Bạn có thể dùng ăn tráng miệng, kết hợp với sữa chua, hay làm mứt...
Gạo nếp cẩm: Gạo nếp cẩm không phải xa lạ gì với chúng ta. Chế biến loại gạo này không khác gì gạo trắng, khi ăn có vị bùi hơn và giàu protein hơn. Loại gạo này có chứa các chất chống oxy hóa, vitamin E tốt cho hệ thống miễn dịch và anthocyanins – một chất có khả năng làm giảm nguy về cơ tim mạch.
Gạo nếp cẩm: Gạo nếp cẩm không phải xa lạ gì với chúng ta. Chế biến loại gạo này không khác gì gạo trắng, khi ăn có vị bùi hơn và giàu protein hơn. Loại gạo này có chứa các chất chống oxy hóa, vitamin E tốt cho hệ thống miễn dịch và anthocyanins - một chất có khả năng làm giảm nguy về cơ tim mạch.
Su hào: Thật ngạc nhiên rằng những củ su hào bạn vẫn ăn hàng ngày rất giàu vitamin C và có hàm lượng chất xơ cao. Su hào có chứa nhiều kali, giúp điều chỉnh lượng nước trong cơ thể, tránh thiếu nước hay phù nề. Có nhiều cách để chế biến su hào, nhưng tốt nhất là làm salad, luộc, hay có thể xào...
Su hào: TNhững củ su hào bạn vẫn ăn hàng ngày rất giàu vitamin C và có hàm lượng chất xơ cao. Su hào có chứa nhiều kali, giúp điều chỉnh lượng nước trong cơ thể, tránh thiếu nước hay phù nề. Có nhiều cách để chế biến su hào, nhưng tốt nhất là làm salad, luộc, hay có thể xào...
Trà Kukicha: Trà Kukicha là một loại trà xanh của Nhật Bản. Điều khác lạ chính là, thức uống này được pha không phải bằng lá của cây trà mà là phần cành, thân cây trà đã được xao khô. Thức uống này giàu canxi và vitamin C. Loại trà này rất dễ uống và giúp hỗ trợ tiêu hóa hiệu quả.
Trà Kukicha: Trà Kukicha là một loại trà xanh của Nhật Bản. Thức uống này được làm không phải bằng lá của cây trà mà là phần cành, thân cây trà đã được xao khô. Thức uống này giàu canxi và vitamin C. Loại trà này rất dễ uống và giúp hỗ trợ tiêu hóa hiệu quả.
Tảo biển: Không thể phủ nhận rằng tảo biển là loại thực phẩm rất có lợi cho sức khỏe và làm đẹp. Tảo biển có chứa nhiều i-ốt giúp hỗ trợ tuyến giáp, rất giàu protein, canxi, và có hàm lượng chất béo thấp. Hơn nữa, có tảo biển trong bữa ăn giúp làm giảm việc hấp thụ chất béo.
Tảo biển: Không thể phủ nhận rằng tảo biển là loại thực phẩm rất có lợi cho sức khỏe và làm đẹp. Tảo biển có chứa nhiều i-ốt giúp hỗ trợ tuyến giáp, rất giàu protein, canxi, và có hàm lượng chất béo thấp. Tảo biển giúp làm giảm việc hấp thụ chất béo.
Ngòi ca cao: Ngòi ca cao chính là thành phần chính làm nên sô cô la. Ngòi ca cao có giá trị dinh dưỡng cao, chứa nhiều magie, chất xơ, sắt, và chất chống oxy hóa. Ngòi ca cao có thể ăn kèm cùng bột ngũ cốc ăn sáng.
Ngòi ca cao: Ngòi ca cao chính là thành phần chính làm nên sô cô la. Ngòi ca cao có giá trị dinh dưỡng cao, chứa nhiều magie, chất xơ, sắt, và chất chống oxy hóa. Ngòi ca cao có thể ăn kèm cùng bột ngũ cốc ăn sáng.
Hạt cây gai dầu: Hạt cây gai dầu rất giàu dinh dưỡng, có chứa các amino axit dễ hấp thụ, giúp các cơ săn chắc, hỗ trợ tiêu hóa. Hạt cây gai dầu có thể là một món ăn vặt lý tưởng giúp cân bằng lượng đường trong máu, hoặc cũng có thể làm gia vị cho các món salad. Ảnh: Aliexpress.
Hạt cây gai dầu: Hạt này rất giàu dinh dưỡng, có chứa các amino axit dễ hấp thụ, giúp các cơ săn chắc, hỗ trợ tiêu hóa. Đây có thể là một món ăn vặt lý tưởng giúp cân bằng lượng đường trong máu, hoặc cũng có thể làm gia vị cho các món salad. Ảnh: Aliexpress.
Hạt Chia: Loại hạt này không chỉ giàu protein, chất xơ, mà còn thúc đẩy tối đa hệ tiêu hóa, làm chậm quá trình chuyển hóa tinh bột thành đường trong cơ thể, cân bằng lượng đường trong máu, và giúp duy trì năng lượng trong nhiều giờ đồng hồ. Cách dùng hạt chia tốt nhất là, ngâm hạt này trong nước lọc tới khi chúng nở gấp 10 – 15 lần so với trước đó, và nước trở nên sánh. Dung dịch sánh đó sẽ là một thức uống rất tốt cho sức khỏe của bạn. Mỗi lần lấy một thìa cafe hỗn hợp trên pha với 500ml nước để uống, có thể thêm chút nước cốt chanh nếu thích. Ngoài ra, có thể ngâm hạt này qua đêm trong sữa hay nước dừa rồi thêm vào các loại sinh tốt...
Hạt chia: Loại hạt này giàu protein, chất xơ, thúc đẩy tối đa hệ tiêu hóa, làm chậm quá trình chuyển hóa tinh bột thành đường, cân bằng lượng đường trong máu, và giúp duy trì năng lượng nhiều giờ. Cách dùng hạt chia tốt nhất là ngâm trong nước lọc tới khi chúng nở gấp 10-15 lần, và nước trở nên sánh. Dung dịch sánh đó sẽ là một thức uống rất tốt cho sức khỏe. Mỗi lần uống một thìa cà phê hỗn hợp trên pha với 500 ml nước, có thể thêm chút nước cốt chanh nếu thích. Ngoài ra, có thể ngâm hạt này qua đêm trong sữa hay nước dừa rồi thêm vào các loại sinh tố...
Bột tảo biển: Bột tảo biển chứa hàm lượng lớn chất diệp lục – chất đóng vai trò quan trọng trong việc vận chuyển oxy trong cơ thể. Hơn nữa, bột tảo có khả năng giải độc, loại bỏ các kim loại thúc đẩy nhanh quá trình oxy hóa ra ngoài cơ thể. Bột tảo còn có khả năng hỗ trợ giảm cân rất tốt. Nên dùng bột tảo cùng các loại đồ uống trái cây tươi, sinh tố hay trộn cùng salad. Ảnh: Truvitalitymethod.
Bột tảo biển: Bột tảo biển chứa hàm lượng lớn chất diệp lục - chất đóng vai trò quan trọng trong việc vận chuyển oxy trong cơ thể. Hơn nữa, bột tảo có khả năng giải độc, loại bỏ các kim loại, thúc đẩy nhanh quá trình oxy hóa. Bột tảo còn có khả năng hỗ trợ giảm cân rất tốt, nên dùng cùng các loại đồ uống trái cây tươi, sinh tố hay trộn cùng salad. Ảnh: Truvitalitymethod.
Rau arugula: Rau arugula là một trong những loại rau có hàm lượng nitrat cao, thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu. Nó cũng gồm nhiều chất flavonoid - chất chống oxy hóa, chống lại bệnh tim và thậm chí một số bệnh ung thư. Ăn rau này còn giúp tiêu hóa tốt vì có chứa nhiều chất xơ, canxi, sắt, vitamin K và C. Rau này có thể chế biến thành món salad ngon bổ cùng với quả bơ. Ảnh: Speakgreenms.
Rau arugula: Rau arugula là một trong những loại rau có hàm lượng nitrat cao, thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu. Nó cũng gồm nhiều chất flavonoid - chất chống oxy hóa, chống lại bệnh tim và thậm chí một số bệnh ung thư. Ăn rau này còn giúp tiêu hóa tốt vì có chứa nhiều chất xơ, canxi, sắt, vitamin K và C. Rau này có thể chế biến thành món salad ngon bổ cùng quả bơ. Ảnh: Speakgreenms.

Bánh quy hạt chocolate dễ làm cho ngày thu se lạnh

Chẳng còn gì tuyệt bằng được thưởng thức những chiếc bánh quy hạt chocolate ngọt ngào và một tách trà nóng vào sáng mùa thu.

Phan Hoài Thương

Bạn có thể quan tâm