Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 xe thể thao đắt tiền bị 'đạo chích' nhiều nhất

Cục Bảo hiểm Quốc gia Mỹ vừa công bố danh sách những chiếc xe thể thao đời mới bị đánh cắp nhiều nhất, giai đoạn từ 12/2009 đến tháng 11/2013...

1. Chevrolet Camaro

Số xe bị đánh cắp: 1.509 chiếc

Dòng xe thể thao cơ bắp Chevrolet Camaro được ghi nhận có “sức hút” lớn đối với giới đạo chích. Chỉ trong gần 4 năm qua, đã có 1.509 vụ mất xe liên quan đến Camaro. Tính trung bình, trong 5 chiếc xe thể thao bị mất trộm tại Mỹ, sẽ có hai lần cái tên Camaro bị xướng lên.

2. Ford Mustang

Số xe bị đánh cắp: 980 chiếc

Ford Mustang là dòng xe mà các chủ nhân cũng phải đề cao cảnh giác. Số lượng các vụ mất xe liên quan đến “Ngựa hoang nước Mỹ” chỉ xếp sau “người đồng hương” Camaro trong cùng khoảng thời gian trên. Theo số liệu của Cục Bảo hiểm quốc gia Mỹ, tỉ lệ mất Ford Mustang trên tổng số xe thể thao “không cánh mà bay” là 1/4.

3. Dodge Challenger

Số xe bị đánh cắp: 782 chiếc

Lại một cái tên có nguồn gốc từ Mỹ nằm đầu danh sách mà người tiêu dùng không hề mong muốn. Với 782 vụ liên quan đến Dodge Challenger, tỉ lệ dòng xe này bị đánh cắp chiếm 20% trên tổng số lượng xe thể thao bị mất.

4. Porsche Panamera

Số xe bị đánh cắp: 103 chiếc

Người tiêu dùng Mỹ luôn dành sự ưu ái nhất định đối với xe trong nước, nhất là những dòng xe thể thao. Cũng bởi vậy, mà xe thể thao có nguồn gốc ngoài Mỹ thường có lượng tiêu thụ thấp hơn nhiều so với xe “nội địa”.

Vì thế, dù xếp thứ 4 trong danh sách xe bị đánh cắp nhiều nhất, nhưng số lượng các vụ mất trộm có liên quan đến dòng xe thể thao của hãng xe Đức Porsche cũng chỉ dừng ở con số 103 vụ, thấp hơn nhiều so với cái tên đứng ngay phía trên.

5. Audi A5/S5

Số xe bị đánh cắp: 101 chiếc

Cũng giống như “người đồng hương” Porsche Panamera, hai dòng xe thể thao của Audi là A5 và S5, cũng bị liệt vào danh sách xe bị “đạo chích” nhòm ngó nhiều nhất. Trong khoảng thời gian trên, tổng số xe Audi A5/S5 bị mất trộm tại Mỹ được ghi nhận là 101 chiếc.

6. Chevrolet Corvette 

Số xe bị đánh cắp: 69 chiếc

Dòng xe từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ôtô Mỹ, Chevrolet Corvette đứng thứ 6 về số vụ thất lạc. Sở dĩ Corvette ít bị đánh cắp hơn so với các dòng xe đồng hương, bởi số xe được bán ra thị trường rất thấp trong những năm qua.

Chính sách hạn chế sản xuất của Chevrolet đối với dòng xe này đã “góp phần” làm số lượng xe bị mất giảm đáng kể.

7. Nissan 370Z

Số xe bị đánh cắp: 47 chiếc

So với các dòng xe thể thao có nguồn gốc từ Nhật Bản, Nissan 370Z là dòng xe thể thao nhận được sự yêu thích nhất đối với người tiêu dùng Mỹ. Lý do đơn giản là Nissan 370Z có công suất động cơ rất lớn và đặc biệt xe rất dễ độ.

Bởi vậy, dù không có lượng tiêu thụ nhiều như các dòng xe thể thao của Mỹ, nhưng Nissan 370Z cũng rất hay bị đánh cắp.

8. BMW 6-Series

Số xe bị đánh cắp: 45 chiếc

BMW là thương hiệu xe hạng sang ngoài Mỹ được ưa thích nhất tại xứ sở cờ hoa. Tuy nhiên, các dòng xe thể thao đa dụng (SUV) và sedan mới là lựa chọn hàng đầu đối với khách hàng nơi đây. Còn các dòng xe thể thao của BMW lại không may mắn như vậy. Nhưng dù thế nào, con số 45 chiếc BMW 6-Series bị mất trộm cũng phản ánh được phần nào “sở thích” của những tay đạo chích.

9. Porsche 911

Số xe bị đánh cắp: 24 chiếc

Dòng siêu xe mạnh nhất và đắt nhất của Porsche dù có số lượng xe bị đánh cắp ít ỏi, nhưng 911 lại là có tỉ lệ bị mất nhiều nhất trong danh sách. Mức giá bán cao chót vót (khoảng 300.000 USD), cũng đồng nghĩa với việc số lượng xe lăn bánh trên đường rất khiêm tốn.

Tuy nhiên, Porsche 911 lại có hấp lực mãnh liệt với trộm xe, bởi thế, chủ nhân của những chiếc xe chỉ cần sơ sẩy là “đứa con cưng” sẽ “không cánh mà bay”.

10. Volkswagen Eos

Số xe bị đánh cắp: 23 chiếc

Mặc dù được xếp vào phân khúc xe thể thao hạng trung và có số lượng bán hạn chế, cùng mức giá khá rẻ, nhưng Volkswagen Eos không vì thế mất đi sức hấp dẫn với giới trộm cắp. Với 23 vụ mất xe trong 4 năm qua, Eos hiện diện cuối cùng trong tốp 10 dòng xe thể thao bị ăn trộm nhiều nhất tại Mỹ.

Theo VnEconomy

Bạn có thể quan tâm