Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

18 điểm có nên đăng ký xét tuyển vào ĐH Công nghệ TP.HCM?

Thí sinh thi thử đạt 18 điểm khối A có thể đăng ký xét tuyển ĐH Công nghệ TP.HCM vì năm ngoái, phần lớn các ngành trong trường lấy điểm chuẩn từ mức này trở lại.

- Bạn Quốc Huy hỏi: Em thi thử THPT quốc gia đạt tổng điểm 3 môn Toán, Lý, Hóa là 18. Với số điểm này, em có nên đăng ký vào ngành Dược học của ĐH Công nghệ TP.HCM không?

- Trả lời: Năm 2017, ngành Dược học ĐH Công nghệ TP.HCM có điểm chuẩn là 18 điểm. Do đó, với số điểm thi thử như trên, cơ hội trúng tuyển vào trường của em rất cao.

Tuy nhiên, điểm chuẩn các năm sẽ dao động. Trong hai tháng tới, em nên tập trung ôn thi, nâng cao thành tích, đồng thời tìm thêm những lựa chọn khác.

Nếu thích học ĐH Công nghệ TP.HCM, em có thể xem xét các ngành khác của trường lấy điểm chuẩn thấp hơn.

Dai hoc cong nghe Tp.hcm anh 1
Dai hoc cong nghe Tp.hcm anh 2
Điểm chuẩn năm 2017 của ĐH Công nghệ TP.HCM. 

Ngoài ra, trường tuyển sinh bằng phương thức xét học bạ với những thí sinh tốt nghiệp THPT (hoặc tương đương), có tổng điểm trung bình năm lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 trở lên, riêng ngành Dược học đạt từ 20 điểm trở lên.

Điểm xét tuyển bằng điểm trung bình năm lớp 12 của 3 môn xét tuyển cộng với điểm ưu tiên (nếu có).

- Ông Nguyễn Văn Tùng hỏi: Con tôi học khá các môn Toán, Anh và Hóa, điểm trung bình trên 9. Cháu có nguyện vọng thi vào các trường công nghệ tại TP.HCM. Vậy con tôi nên đăng ký xét tuyển trường nào?

- Trả lời: Với kết quả học tập như vậy, cháu có khá nhiều lựa chọn đăng ký vào các trường công nghệ hoặc ngành công nghệ của các trường tại TP.HCM.

Năm 2018, ĐH Công nghệ TP.HCM xét tuyển khối D7 (Toán, Hóa, Anh) cho các ngành Dược học, Công nghệ thực phẩm, Kỹ thuật môi trường, Công nghệ sinh học và thú y.

Điểm chuẩn năm 2017 của các ngành này dao động từ 16 đến 18 điểm. Năm nay, trường tuyển sinh bằng hai phương thức xét điểm thi THPT quốc gia và xét học bạ.

Ngoài ra, gia đình có thể tham khảo thêm một số ngành công nghệ có tuyển sinh khối D7 tại một số trường khác.

Dai hoc cong nghe Tp.hcm anh 3

Lưu ý, năm 2018, ĐH Công nghệ Sài Gòn đổi khối xét tuyển D7 thành 3 môn Toán, Ngoại ngữ và Khoa học tự nhiên đối với phương thức tuyển sinh bằng điểm thi THPT quốc gia. Tổ hợp này vẫn giữ nguyên khi xét tuyển học bạ.

Thí sinh đăng ký dự thi THPT quốc gia từ ngày 1/4 Từ ngày 1-20/4, thí sinh cả nước tiến hành nộp hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia 2018. Sau ngày 20/4, thí sinh không được quyền thay đổi nơi thi, bài thi, môn thi đã đăng ký.

29 điểm có lo trượt đại học?

Năm nay, Bộ GD&ĐT giảm một nửa điểm ưu tiên khu vực. Như vậy, thí sinh đạt 29 điểm vẫn có cơ hội đỗ ngành Y đa khoa, ĐH Y Hà Nội.

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm