Meghan Markle công bố dự án kinh doanh mới, thương hiệu phong cách sống American Riviera Orchard, vào giữa tháng 3. Tuy nhiên, sau 6 tháng, vẫn chưa rõ ngày ra mắt chính thức hoặc thông tin cụ thể về các sản phẩm mà thương hiệu cung cấp.
Nguồn tin của Page Six cho biết sự chậm trễ này là kết quả trực tiếp từ việc Nữ công tước xứ Sussex gặp khó khăn trong việc tuyển dụng giám đốc điều hành (CEO).
Meghan Markle chưa tìm được giám đốc điều hành cho thương hiệu phong cách sống American Riviera Orchard. Ảnh: ZUMAPRESS. |
“Những con số không biết nói dối, và việc có gần 20 nhân viên nghỉ việc đã nói lên câu chuyện của chính nó. Đây là điều chưa từng có, ngay cả đối với một công ty khởi nghiệp. Sự thật tàn khốc rằng Harry và Meghan là những người chủ khó tính nhất. Họ rất khắt khe và khó làm việc cùng. Điều đó khiến nhiều người khó chịu”, nguồn tin nói.
Đại diện của Meghan Markle chưa bình luận về thông tin không tìm được người muốn làm việc cùng cựu diễn viên.
Trước đó, truyền thông Mỹ và Anh xôn xao về thông tin Josh Kettler, chánh văn phòng của nhà Sussex, nghỉ việc chỉ sau 3 tháng nhậm chức. Harry và Meghan thuê Kettler, một chuyên gia quan hệ công chúng dày dạn kinh nghiệm, ngay trước chuyến đi 3 ngày tới Nigeria vào tháng 5. Tuy nhiên, ngày 12/8, nguồn tin tiết lộ Kettler không còn nằm trong danh sách trả lương của nhà Sussex nữa.
Không có thông báo chính thức về việc Kettler rời đi. Tuy nhiên, People cho biết Kettler được tuyển dụng trên cơ sở thử việc để hướng dẫn Hoàng tử Harry, và nghỉ việc là quyết định của đôi bên sau khi thống nhất họ không phù hợp với nhau.
Daily Mail nhận định vợ chồng Sussex gặp khó khăn trong việc giữ chân nhân viên. Kể từ năm 2018, tổng cộng 18 người xin nghỉ việc, bao gồm những các tên cấp cao như quản lý Archewell Bennett Levine, nhà sản xuất Ben Browning và giám đốc âm thanh Rebecca Sananes, giám đốc điều hành Archewell Mandana Dayani…
Trên tờ Herald Sun vào tháng 4, cựu trợ lý riêng Samantha Cohen, từng làm việc cho Nữ hoàng Elizabeth II trong 18 năm trước khi được chuyển giao cho nhà Sussex vào năm 2018, kể lại bà xin nghỉ việc sau 6 tháng làm việc cho Harry và Meghan, nhưng bị kéo dài đến 18 tháng.
“Chúng tôi không thể tìm được người thay thế. Khi tìm được, chúng tôi đưa họ đi công du ở Châu Phi cùng Harry và Meghan để chỉ cho họ cách làm việc. Thế nhưng, họ cũng rời đi - khi đang ở Châu Phi”, bà Cohen kể.
Tài liệu do Daily Mail thu thập được cho thấy Meghan nộp đơn yêu cầu đăng ký nhãn hiệu cho American Riviera Orchard vào tháng 3, nhưng đến cuối tháng 7 vẫn chưa được phê duyệt do có một số điểm bất thường cần phải sửa chữa.
Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Mỹ (USPTO) thông báo cho luật sư của vợ chồng Sussex về nhiều vấn đề, bao gồm phân loại không chính xác chăn tập yoga, giỏ đựng đồ ăn dã ngoại và sách công thức nấu ăn.
USPTO nói thêm phải nộp lệ phí để đăng ký nhãn hiệu tại các cơ quan khác nhau trên thế giới, tổng cộng là 11.382 USD. Người ta tin rằng Netflix là đơn vị chịu trách nhiệm cho khoản chi phí này, vì hãng sẽ tiếp quản việc khai thác thương hiệu của Meghan về mặt thương mại.
Đại diện Netflix và nhà Sussex không bình luận gì khi được báo chí liên hệ.
Ngoài ra, ngân sách duy trì hoạt động của thương hiệu cũng là vấn đề lớn. Tháng 7, đánh giá trên The Sun, chuyên gia chiến lược xây dựng thương hiệu Lucie Greene cho rằng Meghan có thể vẫn đang tìm kiếm đầu tư. Theo đó, nếu thương hiệu hướng đến người tiêu dùng trực tiếp, thay vì bán buôn, cần phải có ngân sách tiếp thị đáng kể để thu hút người mua.
Thí nghiệm sự bền chặt của các đôi
Trong cuốn Bạn đỡ ngu ngơ rồi đấy của tác giả David McRaney, nhà tâm lý học James Graham đã làm một thí nghiệm và đi tới kết luận rằng bởi vì con người luôn có nhu cầu được phát triển, mở rộng, trau dồi khả năng và vốn kiến thức, nên khi được kết hợp, học hỏi từ người yêu, biến chúng thành những kỹ năng, triết lý và bản ngã của bản thân, thì mối liên kết giữa bạn với người ấy sẽ được củng cố tốt hơn bất kỳ hành động lãng mạn nào.