Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

19 năm học bổng Đinh Thiện Lý đồng hành cùng học sinh, sinh viên

Suốt 19 năm qua, học bổng Đinh Thiện Lý là bạn đồng hành, chắp cánh cho nhiều học sinh, sinh viên thực hiện ước mơ của mình.

Phu My Hung anh 1

Sáng 21/9, chương trình “Lễ trao học bổng Đinh Thiện Lý lần thứ 22 và trao tài trợ năm 2024” được tổ chức tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (quận 7, TP.HCM). Sự kiện ghi dấu 19 năm liên tiếp Công ty Phú Mỹ Hưng cùng Quỹ Đinh Thiện Lý có những đóng góp thiết thực cho ngành giáo dục với tổng giá trị học bổng và tài trợ hơn 232 tỷ đồng được trao đến tay các bạn học sinh, sinh viên.

Phu My Hung anh 2

Tại buổi lễ, Công ty Phú Mỹ Hưng và Quỹ Đinh Thiện Lý đã trao 201 suất học bổng trực tiếp trị giá hơn 2,41 tỷ đồng cho các học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi và tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng. Mỗi suất học bổng Đinh Thiện Lý trao tặng cho sinh viên trị giá 14 triệu đồng/năm, học bổng dành cho học sinh THPT là 6,3 triệu đồng/năm.

Phu My Hung anh 3

Bên cạnh học bổng trực tiếp, Công ty Phú Mỹ Hưng và Quỹ Đinh Thiện Lý còn trao tặng các suất học bổng gián tiếp, với tổng giá trị hơn 4,95 tỷ đồng đến các quỹ, hội từ thiện, hội khuyến học ở 63 tỉnh thành trên cả nước nhằm hỗ trợ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi, khuyết tật…

Phu My Hung anh 4

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Hoa Nam - Cục trưởng Cục Trẻ em, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội - cho biết: “Tôi hy vọng học bổng Đinh Thiện Lý sẽ tiếp thêm động lực để các bạn học tập tốt hơn, nuôi dưỡng ý chí vượt khó. Đến lượt mình, các bạn cũng sẽ tích cực tham gia vào những hoạt động xã hội, trở thành các mầm xanh thiện nguyện, xứng đáng với sự kỳ vọng mà xã hội và quỹ Đinh Thiện Lý đã trao gửi cho các bạn”.

Phu My Hung anh 5

Cũng tại buổi lễ, Quỹ Đinh Thiện Lý đã nhận được đóng góp từ nhiều cá nhân, đơn vị và doanh nghiệp với tổng số tiền lên đến hơn 13,4 tỷ đồng.

Phu My Hung anh 6

Ông Phan Chánh Dưỡng - Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ Hỗ trợ Cộng đồng Đinh Thiện Lý - cho biết: “Bên cạnh học bổng Đinh Thiện Lý, trong thời gian tới, Quỹ Đinh Thiện Lý sẽ tiếp tục đẩy mạnh các chương trình, hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, cụ thể là dự án ‘Thiên thần chậm bước’ nhằm cải thiện môi trường giáo dục cho trẻ khuyết tật tại Việt Nam”.

Phu My Hung anh 7

Suốt 19 năm qua, Quỹ Đinh Thiện Lý là bạn đồng hành, chắp cánh cho nhiều học sinh, sinh viên thực hiện ước mơ của mình. Đến nay, sau gần 20 năm hoạt động, quỹ Đinh Thiện Lý đã hỗ trợ ngành giáo dục, y tế và từ thiện xã hội tại Việt Nam hơn 524 tỷ đồng.

Lan An

Bạn có thể quan tâm