Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

2013 - năm vàng của nhà YG

Đúng như dự đoán, 2013 đang dần trở thành năm của YG khi các "gà cưng" của nhà này thay nhau "dội bom" Kpop.

Lee Hi

Cô nàng sở hữu giọng ca mạnh mẽ và biểu cảm bước ra từ cuộc thi Kpop Star này được mệnh danh như là "át chủ bài" của YG trong những tháng đầu của năm 2013.

Sau khi xuất quân thành công với single 1,2,3,4 vào cuối năm 2012, Lee Hi được YG ưu ái khi tiếp tục cho ra mắt album đầu tay First Love với hai ca khúc chủ đề It's Over Rose. Hai ca khúc này đã thay nhau thống trị các bảng xếp hạng và đem lại cho cô nàng danh hiệu "tân binh quái vật".

MV It's Over

MV Rose

Daesung (BigBang)

Sau một thời gian dài Nhật tiến, anh chàng hiền lành Daesung của BigBang cũng đã cho ra mắt album solo tiếng Nhật đầu tay D'scover kết hợp với tour diễn tại 19 thành phố của đất nước "mặt trời mọc" vào tháng 3.

Không chỉ dừng lại ở đó, sau khi kết thúc tour diễn, Daesung lại bắt tay ngay vào single tiếng Nhật I love you. Với tần suất hoạt động dày đặc như vậy, anh chàng nghiễm nhiên trở thành nghệ sĩ Hàn được yêu thích tại Nhật Bản.

MV I Love You

Psy

2012 là năm bùm nổ của chàng béo Psy khi Gangnam Style và điệu nhảy ngựa của anh được toàn thế giới đón nhận. Không ngủ quên trên chiến thắng, gần một năm sau khi nổi đình nổi đám với Gangnam Style, Psy cho ra mắt sản phẩm âm nhạc tiếp theo với tên gọi Gentleman. Tuy không thể nào vượt qua "cái bóng" quá lớn của Gangnam Style nhưng Gentleman cũng là một ca khúc khá thú vị với chất nhạc điện tử bắt tai và vũ đạo "lắc hông" độc đáo được anh chàng mượn từ ca khúc Abracadabra của Brown Eyed Girls.

MV Gentleman

CL (2NE1)

Nàng trưởng nhóm cá tính của 2NE1 cũng không nằm ngoài dự án biến 2013 thành năm vàng của YG. Vào tháng 5 vừa qua, CL chính thức ra mắt trong vai trò nghệ sĩ solo với hình tượng "gái hư" của Kpop. Single đầu tay The baddest female đem lại cho cô nàng thành công ngoài mong đợi khi ẵm cúp từ sân khấu này đến sân khấu khác.


MV The Baddest Female

2NE1

Một năm sau khi thành công với single I love you, các cô gái cá tính nhà YG trở lại sàn đấu Kpop với hình tượng dịu dàng, nữ tính trong ca khúc Falling in love vừa phát hành vào tháng 7.


MV Falling In Love

Khi được hỏi về sự thay đổi đột ngột này, 2NE1 chia sẻ: "Đã rất lâu rồi chúng tôi không trình diễn những vũ đạo nữ tính như vậy, do đó, đây thực sự là một thử thách cho chúng tôi… Không phải là chúng tôi thay đổi, đó chỉ là một khía cạnh khác của chúng tôi". 

Minzy nói thêm: "Từ trước tới nay tôi luôn gắn liền với phong cách tomboy, nên tôi muốn thể hiện một hình tượng mới mẻ và dễ thương hơn thông qua vũ đạo lần này". 


MV Do You Love Me

Bám sát với truyền thống tung nhiều ca khúc cùng một lúc của YG, Falling in love chưa kịp "nguội" thì 2NE1 đã phát hành Do you love me, một bài hát với giai điệu bắt tai và MV dạng home-made độc đáo.

Kang Seung Yoon

Kang Seung Yoon là chàng thí sinh bước ra từ cuộc thi Super Star K2. Sau khi quyết định đầu quân về YG, trải qua 3 năm tập luyện với vai trò thực tập sinh, anh chàng vừa chính thức ra mắt với ba single It's rain, Wild and YoungStealer vào cuối tháng 7.


It's Rain

 

MV Wild And Young


MV Stealer

Không làm thất vọng những người hâm mộ đã chờ đợi anh, Kang Seung Yoonn chứng tỏ mình ngày càng trưởng thành hơn trong giọng hát và khả năng xử lí ca khúc. Ba single chính là ba hình ảnh khác nhau của chàng tân binh. Nếu It's Rain là bản tình ca đầy tâm trạng, Stealer là một ca khúc ngọt ngào, đáng yêu thì Wild and Young lại là bản rock hoang dại và bốc lửa.

Seung Ri

Cậu út Seung Ri của BigBang sau 2 năm rưỡi vắng bóng cũng bất ngờ trở lại vào đầu tháng 8 với mini album thứ hai mang tên Let's talk about love, gây sốc với những hình ảnh dán mác 19+ cho thấy sự trưởng thành trong cuộc sống cũng như trong âm nhạc. Được biết với album này, Seung Ri tham gia vào khâu sáng tác và sản xuất. Bên cạnh đó, album còn có sự góp giọng của G-Dragon, Taeyang cùng Jennie Kim – thành viên nhóm nữ bí mật của YG.


MV Gotta Talk To You

G-Dragon và Taeyang

Trưởng nhóm G-Dragon và chàng trai sở hữu nụ cười thiên thần Taeyang của BigBang cũng đang "phát tín hiệu" cho sự trở lại.

G-Dragon và Taeyang.

Vào đúng ngày sinh nhật 18/8, G-Dragon tung clip teaser cho sản phẩm âm nhạc tiếp theo của anh. Qua đoạn teaser độc đáo với 3 gam màu: đỏ, đen, trắng và chất nhạc gây nghiện, dự đoán Coup d'etat sẽ là bản hit tiếp theo trong sự ngiệp ca hát của chàng thủ lĩnh tài năng này. Album sẽ được phát hành trước khi concert tại Seoul của G-Dragon diễn ra.

Clip teaser Coup d'etat - G-Dragon

Thành viên Taeyang sau một thời gian dài lặng tăm cũng cho album solo ra mắt vào đầu tháng 9. Để đem đến cho người hâm mộ những sản phẩm ưng ý nhất, Taeyang đã tới Mỹ và làm việc cùng nhiều nhạc sĩ có tên tuổi.

Như vậy, 3 thành viên của BigBang là Seungri, G-Dragon và Taeyang trở thành đối thủ của nhau vì cùng lúc quảng bá album solo của mình.

WIN (Who Is Next?)

Không dừng lại ở việc cho "gà" cũ comeback, YG còn tiến hành ra mắt "gà" mới ngay trong năm nay.

Team A và Team B sẽ cạnh tranh để dành quyền ra mắt trong chương trình WIN (Who Is Next?).

Sau 7 năm gặt hái nhiều thành công cùng BigBang, YG đã chịu xuất xưởng boy group thứ 2 thông qua chương trình thực tế WIN (Who Is Next?). Đây là nhóm nam đầu tiên kể từ sau khi BigBang ra mắt, nên sự chú ý của dư luận đương nhiên đổ dồn vào chương trình thực tế này.

Như đã giới thiệu từ trước, nhóm A và nhóm B sẽ cùng nhau thể hiện tài năng của mình để chinh phục và có được lượng bình chọn lớn từ khán giả. Nhóm nào chiến thắng sẽ lập tức được ra mắt với tên gọi WINNER. Nhóm còn lại sẽ đứng trước nguy cơ tan rã.

 

Chương trình chính thức lên sóng vào ngày 23/8 tại Hàn Quốc và kéo dài 10 tập.

 

Lương Phượng

Bạn có thể quan tâm