Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

2020 có nhiều điều đáng nhớ hơn hai chữ 'dịch bệnh'

Bên cạnh những tổn thất do dịch Covid-19 gây ra, người ta vẫn nhìn thấy nhiều khía cạnh tích cực và lạc quan trong năm 2020 đầy biến động.

Budweiser anh 1

Khi dịch Covid-19 bùng phát và lan rộng, những hình ảnh đẹp về tinh thần đoàn kết dân tộc, tương thân tương ái tưởng chỉ có trong thời kỳ kháng chiến lại hiện lên rõ hơn bao giờ hết. Đó là đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu sẵn sàng túc trực 24/24 tại bệnh viện để chăm sóc bệnh nhân. Đó là cảnh tượng hàng trăm chiến sĩ vào rừng ngủ lán, canh gác biên giới không quản ngày đêm để nhường doanh trại cho dân. Đó là hoạt động thiện nguyện của hàng nghìn tổ chức, doanh nghiệp hướng đến nhóm đối tượng khó khăn chịu ảnh hưởng nặng nề vì dịch bệnh. Đó là những lời nhắn gửi nhau giữ gìn sức khỏe, tuân thủ biện pháp chống dịch… được lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội. Hàng triệu người dân đã cùng khẳng định mạnh mẽ thông điệp chống dịch “không để ai bị bỏ lại phía sau” với niềm tin cùng nhau, chúng ta sẽ đẩy lùi được dịch bệnh.

Budweiser anh 2

Giai đoạn giãn cách xã hội và hạn chế ra đường là khoảng thời gian làm thay đổi thói quen sinh hoạt của nhiều người. Nhưng cũng từ đây, chúng ta có cơ hội sống chậm hơn để được nhìn lại những gì mình đang có. Có người luôn bận rộn với công việc và những “kèo” vui chơi cùng bạn bè, nay ở nhà nhiều hơn để biết rằng mình đã lãng quên bao niềm vui cá nhân. Có người dành thời gian cho bản thân nhiều hơn, đọc trọn vẹn một quyển sách, xem bộ phim còn dang dở. Có người đầu tư chăm sóc sức khỏe một cách kỹ lưỡng và thảnh thơi, thay vì vội vàng qua loa như mọi ngày.

Budweiser anh 3

Cũng trong giai đoạn giãn cách, nhiều chuyến bay đưa người con đi xa trở về quê hương, để họ được tìm lại cảm giác chở che bình yên trong mái nhà thân thuộc. Sau những năm tháng tất bật công việc riêng, tất cả lại được ngồi bên nhau quanh bữa cơm thân tình, cùng xem phim, giải trí, hàn huyên tâm sự… Dù ngoài kia có là bão tố, bên trong mái nhà luôn tràn đầy sự ấm áp và bình yên.

Budweiser anh 4

Dịch Covid-19 là bài học sâu sắc và thấm thía cho người dân về việc coi trọng sức khỏe. Nhiều người trẻ vốn lơ là vấn đề này giờ đã hình thành ý thức chăm sóc bản thân. Các hoạt động tập luyện được đẩy mạnh, mọi người chia sẻ bài tập hiệu quả tại nhà… là những tín hiệu tích cực trong thời dịch. Khi mỗi người dân là một chiến sĩ trong công cuộc đẩy lùi Covid-19, việc đầu tiên cần làm là biết cách tự chăm sóc sức khỏe cho bản thân.

Budweiser anh 5

Dịch bệnh khiến các doanh nghiệp điêu đứng, nhiều người mất việc làm, giảm thu nhập, nhưng đồng thời nhắc nhở mọi người tiết kiệm, hạn chế mua sắm, thắt chặt chi tiêu để đề phòng trước mọi rủi ro. Ở nhà nhiều hơn đồng nghĩa với ít chi tiêu cho các buổi cà phê tiệc nhậu, không cần mua sắm quần áo trưng diện, chăm ăn cơm nhà giúp tiết kiệm tiền ăn bên ngoài, hạn chế chi phí di chuyển, hình thành thói quen mua sắm thông minh. Từ đó, mỗi người dần ý thức hơn trong việc kiểm soát chi tiêu sinh hoạt hàng ngày.

Budweiser anh 6

Ở nhà nhiều hơn cũng chẳng lo nhàm chán nếu mỗi người tự sáng tạo, khám phá thú vui và sở thích mới như nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa, trồng cây, tìm hiểu môn thể thao mới… Có người chăm vào bếp hơn, liên tục khoe món ngon thành quả trên các trang mạng xã hội. Có người phát hiện ra mình có biệt tài trồng hoa chăm cây, giúp không gian sống thêm rực rỡ màu sắc. Khi chúng ta dễ dàng cuốn vào nhịp sống hối hả, tất bật hàng ngày, dịch Covid-19 lại khiến mỗi người có thời gian sống chậm lại, khai phá nhiều tiềm năng còn ẩn giấu.

Budweiser anh 7

Covid-19 có thể làm đảo lộn nhịp sống thường nhật, khiến không ít người phải gác lại giấc mơ, hoài bão. Nhưng chỉ cần ước mơ, hoài bão ấy đủ lớn và mỗi người trong chúng ta đủ quyết tâm thì chắc chắn sẽ thành công. Như quá trình ủ bia càng lâu càng đậm vị, những ước mơ được nuôi dưỡng đủ dài sẽ giúp chúng ta có sự chuẩn bị thấu đáo để đợi cơ hội bùng nổ, sẵn sàng tiến lên phía trước và khẳng định chất riêng. Bằng sự bền bỉ và đủ trải nghiệm ngọt bùi đắng cay, chúng ta sẽ gặt hái trọn vẹn thành quả.

Zing News cùng nhãn hàng Budweiser đồng hành thực hiện tuyến bài "Bắt trọn khát khao, khai xuân khởi sắc" nhằm động viên những khát khao trẻ phải tạm gác do ảnh hưởng của dịch bệnh. Độc giả có thể chia sẻ quyết tâm thực hiện khát khao năm mới của mình thông qua trò chơi thực tế ảo tổ chức bởi nhãn hàng Budweiser tại đây.

2021 - khi giac mo tro lai hinh anh

2021 - khi giấc mơ trở lại

0

2020 được nhiều người đánh giá là quãng nghỉ bất đắc dĩ nhưng cần thiết trong cuộc sống. Sang 2021, họ tin rằng giấc mơ sẽ trở lại khi động lực và quyết tâm được nhân lên gấp bội.

Nguyên Phương - Hà Minh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm