Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

2022 là cơ hội để mỗi người hiện thực hóa ước mơ

Trải qua một năm khó khăn, nhiều người vẫn duy trì thái độ sống tích cực để tiếp tục thực hiện ước mơ bị dang dở do dịch bệnh.

cay thong bia tuoi anh 1

“Mọi chuyện rồi sẽ kết thúc tốt đẹp. Nếu nó chưa ổn tức là chưa kết thúc” - câu trích dẫn nổi tiếng của trưởng nhóm nhạc The Beatles - rất phù hợp để gửi gắm tới mỗi người dịp năm mới.

Bình thường mới vững vàng

Bất chấp dịch bệnh căng thẳng khiến cuộc sống trở nên khó khăn, không ít người vẫn lạc quan vào tương lai. Việc nhịp sống bình thường mới được duy trì, hàng quán mở cửa trở lại, phố xá tấp nập đã củng cố niềm tin này.

Chị Cao Thị Ngọc Hà (30 tuổi, TP.HCM), chủ một tiệm cơm tấm trên đường Cách Mạng Tháng Tám, nhận xét sự “hồi sinh” khắp các hàng quán là nhờ lượng lớn người lao động quay lại công sở. Hơn nữa, phần lớn đã được tiêm 2 mũi vắc-xin nên không còn ngại ngần chuyện đến nơi công cộng.

cay thong bia tuoi anh 2

Sau giãn cách, nhiều người dần cởi bỏ tâm lý căng thẳng để trở lại cuộc sống sôi động.

Từng là một chuyên viên marketing, Hà bỏ việc cách đây 2 năm để thực hiện ước mơ kinh doanh nhà hàng vốn đã ấp ủ từ lâu. Dù gặp phải tình hình khó khăn vì dịch bệnh, Hà vẫn lạc quan tin rằng mình có thể “lật ngược tình thế” trong năm 2022.

“Sau bình thường mới, mọi người có nhu cầu mua sắm, ăn uống nhiều hơn để bù đắp những tháng ngày phải ở nhà. Ngoài khách ăn tại chỗ, nhiều người cũng duy trì thói quen đặt ship mang đến công ty. Xung quanh cửa hàng của tôi, các văn phòng đều đã làm việc bình thường nên doanh thu năm tới hoàn toàn có thể đi đúng lộ trình đã đặt ra từ trước”, Hà tự tin phỏng đoán.

Một “nạn nhân” khác của dịch bệnh là anh Dương Minh Vương (27 tuổi, Hà Nội), cũng khá lạc quan vào một năm mới khởi sắc, dù từng nhiều lần phải ăn mì gói thay cơm trong đợt giãn cách năm ngoái.

Là một vận động viên chạy phong trào đoạt nhiều thành tích ấn tượng, Minh Vương có nghề chính là kinh doanh dụng cụ thể thao trên mạng. Sau giai đoạn tái bình thường mới, Vương khẩn trương xỏ giày ra công viên để chạy bù cho những tháng ngày giam mình trong 4 bức tường. Anh cũng hào hứng khoe doanh số bán đồ thể thao tăng gần 50% trong tháng 10 đến 12.

“Dịch bệnh khiến mọi người có ý thức bảo vệ sức khoẻ, chăm tập luyện thể dục thể thao hơn xưa. Nhờ đó mình kết nạp thêm lượng khách hàng mới và ổn định, cũng kịp kiếm đồng ra đồng vào sắm Tết”, Vương cho hay.

Cá nhân Vương sau hai tuần miệt mài tập luyện đã lấy lại phong độ trước giãn cách. Hiện tại, mỗi ngày anh đều chạy ít nhất 15 km trong công viên Thống Nhất cùng các thành viên câu lạc bộ thể thao. Mọi người đều có cùng tâm trạng như Vương, tin rằng tình hình dịch trong năm 2022 sẽ giảm đến mức không cần đóng cửa công viên hay bất kỳ dịch vụ thiết yếu nào khác.

cay thong bia tuoi anh 3

Dịch bệnh không còn đáng ngại khi mọi người nâng cao ý thức sức khoẻ.

Mục tiêu của Minh Vương năm 2022 là mở rộng kinh doanh từ bán online sang mở cửa hàng, nhằm tiếp cận thêm nhiều đối tượng khách hàng lớn tuổi, những người rất cần nâng cao sức khoẻ để chiến đấu với Covid-19. Song song đó, chàng trai này muốn chinh phục ít nhất 3 cuộc thi chạy marathon cự ly 42 km trên khắp đất nước.

“Mình tin rằng dịch bệnh sẽ không còn quá đáng ngại trong năm 2022. Bởi mọi người đều đã được tiêm vắc-xin, ý thức phòng tránh 5K và nâng cao sức khoẻ cũng được đề cao hơn bao giờ hết. Khi cộng đồng khoẻ mạnh thì xã hội sẽ tiếp tục phát triển ổn định”, Vương tự tin cho biết.

Chúng ta đã trở nên mạnh mẽ hơn xưa

Bên cạnh tình hình dịch bệnh từng bước được khống chế cùng chính sách kiểm soát theo vùng dịch thay vì giãn cách hoàn toàn như trước, yếu tố khác khiến mọi người lạc quan hơn trong năm 2022 là bởi bản thân họ đã tự rút ra nhiều bài học, trở thành một con người tốt hơn cả về thể chất lẫn tinh thần.

Nguyễn Thuỳ Trang (27 tuổi, TP.HCM) cho biết trước khi đại dịch ập đến, cô giam mình trong văn phòng từ sáng đến tối mịt, không ngừng làm việc ngay cả cuối tuần. Đến khi trở thành F0 và phải tự mình điều trị trong căn phòng trọ vắng bóng người, Trang mới nhận ra lối sống cũ là sai lầm.

Giờ đây, Trang đã trở thành một phiên bản tốt hơn rất nhiều so với chính mình năm xưa. Cô biết cân bằng công việc và cuộc sống. Hết giờ làm, Trang thoải mái đứng dậy để hẹn hò cùng bạn bè, vô tư cụng ly bia và tám chuyện vui hết cỡ mà không “đau đáu” chạy deadline hay trả lời email như trước. Trang cũng đến phòng tập thể thao thường xuyên, ăn uống lành mạnh và đúng giờ.

Trang không đặt ra những mục tiêu quá nặng nề như phải trở thành ông nọ bà kia, hoặc chức cao vọng trọng nữa. Với cô gái trẻ, dành thời gian cho gia đình, bạn bè và bản thân mới mang đến niềm vui đích thực.

“Trở thành một người sống lành mạnh và có tâm hồn hạnh phúc là ước mơ của mình từ nay về sau”, Trang cho biết.

cay thong bia tuoi anh 4

Đại dịch giúp nhiều người thay đổi góc nhìn về cuộc sống.

Dịch bệnh cũng giúp Hoàng Chiến (24 tuổi, TP.HCM) thay đổi hoàn toàn cái nhìn về cuộc sống, suy nghĩ tích cực và chín chắn hơn.

“Đầu năm 2021, mình vẫn còn rất buồn vì lỡ mất suất học bổng toàn phần đi Thuỵ Điển. Đây là mục tiêu mình đã cố gắng phấn đấu đến mức ám ảnh. Khi biết thất bại, thế giới xung quanh như sụp đổ, mình chán nản không muốn làm gì nữa”, Chiến nhớ lại.

Khoảng thời gian giãn cách cùng gia đình năm ngoái khiến Chiến có dịp sống chậm lại và tái định hình tương lai của mình. Do ở nhà rảnh rỗi, anh quyết định phụ giúp bố mẹ cải tạo lại khu vườn cũ. Anh cũng tranh thủ dạy phụ đạo một số môn học cho cô em gái sắp bước vào cấp 3. Dần dần, Chiến tìm lại niềm vui và phát hiện những sở trường mới.

“Mình học được cách sống ở hiện tại, quên đi quá khứ và tránh không nghĩ đến tương lai. Nhờ đó, mình tìm được niềm vui khi dành thời gian cho gia đình, biết cách lắng nghe bản thân nhiều hơn. Hiện giờ, mình vẫn tiếp tục phấn đấu để tìm học bổng khác, nhưng không còn quan trọng hoá vấn đề đến mức hao tổn tâm trí nữa. Mình nhận ra cuộc sống có rất nhiều ngã rẽ, và thất bại đôi khi là cơ hội để chúng ta chuyển sang một con đường khác”, Chiến phân tích.

Tinh thần lạc quan chính là bài học lớn nhất chúng ta có được sau một năm nhiều biến động. Nguồn năng lượng tích cực này sẽ giúp ta biến nguy thành cơ để trở nên tốt đẹp hơn. Nhờ đó, chúng ta tiếp tục thực hiện những dự định còn dang dở, hay mạnh dạn vạch ra mục tiêu mới mà không còn lo sợ dịch bệnh ngăn cản.

Để tôn vinh những nỗ lực không biết mệt mỏi của mỗi người, thương hiệu Carlsberg đã mang đến cây thông bia tươi đầu tiên tại Việt Nam với những ly bia hảo hạng trong dịp lễ hội cuối năm như một món quà xứng đáng, đồng thời lan tỏa tinh thần tích cực, truyền tải mong muốn mọi người hãy yêu thương, tự hào về chính bản thân sau một năm nhiều cố gắng. Hãy gác lại mọi âu lo, muộn phiền đã qua, chúng ta đều xứng đáng dành cho bản thân những điều tuyệt hảo để bước sang năm mới 2022 tràn đầy năng lượng, niềm vui và hạnh phúc.

Suốt hơn 170 năm hình thành và phát triển, Carlsberg luôn nỗ lực bền bỉ vươn tới những điều tốt đẹp hơn. Mùa lễ hội năm nay, hãng mong muốn tôn vinh nỗ lực vượt qua thử thách của mọi người trong năm 2021, thông qua chuỗi hoạt động cây thông bia tươi và mini game “Chúng ta nâng ly cho điều gì”.

Qua đó, thương hiệu bia Đan Mạch góp phần lan toả năng lượng tích cực và gửi gắm hy vọng về một năm mới trọn vẹn hơn. Để tìm hiểu thêm về những hoạt động mùa lễ hội năm nay của Carlsberg, độc giả truy cập tại đây.

Hoàng Nhật - Giang Hoàng Nam

Bạn có thể quan tâm