Nhiều loại xe sắp chịu thuế 'đặc biệt cao'?
Dự thảo quyết định cơ chế, chính sách thực hiện chiến lược và quy hoạch phát triển công nghiệp ôtô giai đoạn mới sắp được hoàn thiện.
931 kết quả phù hợp
Dự thảo quyết định cơ chế, chính sách thực hiện chiến lược và quy hoạch phát triển công nghiệp ôtô giai đoạn mới sắp được hoàn thiện.
Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Tài chính, các bộ liên quan sửa đổi chính sách về thuế với ôtô theo hướng áp thuế tiêu thụ đặc biệt ở mức cao với các dòng xe tiêu thụ nhiều nhiên liệu.
Chợ Long Biên từng lọt vào top 7 chợ trời thú vị nhất thế giới do Tạp chí Conde Nast Traveler bình chọn.
Việt Nam sẽ tăng sản xuất khoảng 1,3 tỷ lít bia trong 5 năm tới. Ngoài ra, mỗi năm Việt Nam sản xuất khoảng 350 triệu lít rượu “cuốc lủi”.
Bộ Công thương cũng chưa có chính sách hướng dẫn cụ thể, dù Chính phủ đã phê duyệt Chiến lược phát triển công nghiệp ôtô đến năm 2025.
10 năm qua, ngành công nghiệp ôtô Việt Nam gần như thất bại trong nội địa hóa.
Thị trường ôtô Việt Nam với quy mô 12 tỷ USD/năm, đang ở “chiếu dưới” và trở thành mục tiêu đầy tham vọng, nhằm cứu nguy cho ngành công nghiệp ôtô Thái Lan.
Thị trường ôtô Việt Nam với quy mô 12 tỷ USD/năm, đang ở “chiếu dưới” và trở thành mục tiêu đầy tham vọng, nhằm cứu nguy cho ngành công nghiệp ôtô Thái Lan.
Từ 2016, thuế nhập khẩu ôtô từ ASEAN còn 40%, đến 2018, thuế nhập khẩu về 0%, xe lắp ráp trong nước có khi còn đắt hơn xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, Indonesia, Malaysia.
Hiệp hội Cơ khí Việt Nam vừa lên tiếng kêu cứu về hiện tượng ôtô tải ngoại nhập khẩu nguyên chiếc, đặc biệt là xe Trung Quốc, đang tràn vào Việt Nam...
2 thập kỷ là con số rất đáng ghi nhận cho tuổi đời của một bộ phim. Không ít tác phẩm trong số đó vẫn còn vang tiếng đến tận bây giờ
Theo Bộ trưởng KH&ĐT Bùi Quang Vinh, việc tăng giá, đặc biệt giá điện, xăng dầu người dân đòi hỏi cơ cấu ngành phải thay đổi là chính đáng.
Hy vọng cuối cùng cho việc thực hiện Chiến lược Phát triển ngành công nghiệp ôtô đến năm 2010, tầm nhìn 2020 là Dự án Động cơ ôtô Chu Lai - Trường Hải đã tan vỡ.
Các hãng ô tô quốc tế và nhiều DN trong nước đang lên kế hoạch trị giá hàng trăm triệu USD để mở cơ sở sản xuất, làm nên những chiếc ô tô "made in Vietnam".
Với những nhận định rất sâu sắc, thẳng thắn và đầy tâm huyết, Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh luôn thu hút được sự quan tâm của dư luận xã hội.
Thị trường tiềm năng và những khoản doanh thu siêu lợi nhuận mà sữa mang lại khiến hàng loạt doanh nghiệp lớn của Việt Nam tuyên bố đặt một chân giành thị phần.
Chợ truyền thống một thời là kênh trao đổi, mua bán hàng hóa rộng lớn, đóng vai trò quan trọng trong cung ứng và tiêu thụ hàng hóa trên thị trường cả nước.
Bộ Tài chính và Bộ Công thương bất đồng trong việc đưa ra các chính sách thuế để phát triển công nghiệp ô tô Việt Nam, khiến các DN cảm thấy bế tắc và cách duy nhất là chờ đợi.
Nhắc đến Bill Gates người ta thường nhớ ngay đến cụm từ tỷ phú giàu nhất thế giới. Tuy nhiên, còn có những sự thật thú vị khác về ông mà không phải ai cũng biết.
Công nghiệp ôtô có một bản chiến lược nhìn nhận lại những nguyên nhân cơ bản đã khiến cho ngành “mũi nhọn” này không thể “lớn” được qua gần 20 năm chăm bẵm là thật sự cần thiết.