Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

23.000 lời chúc tham gia dự án cộng đồng đầu tiên của Zalo

Sau 3 tuần phát động, dự án cộng đồng đóng góp lời chúc Tết vui nhộn, hài hước trên Zalo đã nhận được con số kỷ lục 23.000 thông điệp từ giới trẻ.

Lấy chủ đề về dịp Tết Nguyên đán đang đến gần, Zalo phối hợp với Mirinda phát động dự án cộng đồng đầu tiên kêu gọi các user đóng góp nội dung để tạo sticker chúc Tết. Dự án thu hút sự quan tâm và tham gia của đông đảo bạn trẻ bởi đem đến cơ hội sáng tạo và đóng góp thông điệp để tạo nên bộ sticker chúc Tết thay vì chỉ tải về các sticker sẵn có như các năm trước. Trung bình mỗi ngày, dự án nhận được hơn 1.000 lời chúc gửi về. Từ kho lời chúc khổng lồ 23.000 thông điệp, Zalo và Mirinda sẽ chọn ra 20-30 lời chúc hay, độc đáo và sáng tạo nhất để tạo nên bộ sticker Tết Ất Mùi, mang đến hình thức chúc Tết mới lạ, vui nhộn và phù hợp với giới trẻ.

Dự án cộng đồng đóng góp lời chúc Tết ý nghĩa và vui nhộn nhận được sự quan tâm và tham gia của đông đảo bạn trẻ.
Dự án cộng đồng đóng góp lời chúc Tết ý nghĩa và vui nhộn nhận được sự quan tâm và tham gia của đông đảo bạn trẻ.

Trong số những lời chúc gửi về, nhiều thông điệp thể hiện sự tìm tòi, sáng tạo độc đáo của giới trẻ xoay quanh các chủ đề liên quan đến Tết Nguyên đán như  “hên suốt Tết, đỏ nguyên năm” - lời chúc về sự may mắn kéo dài trong năm mới, hay “tiền đầy túi, tình đầy tim” - câu chúc vần điệu, dễ nhớ nhưng không kém phần ấn tượng về mong muốn “tình tiền” luôn song hành với người nhận.

Những lời chúc ý nghĩa, vui nhộn và sáng tạo sẽ được tạo thành sticker để cộng đồng Zalo sử dụng rộng rãi dịp Tết này.
Những lời chúc ý nghĩa, vui nhộn và sáng tạo sẽ được tạo thành sticker để cộng đồng Zalo sử dụng rộng rãi dịp Tết này.

Đặc biệt, nhiều thông điệp còn thể hiện đúng tinh thần trẻ trung, háo hức của giới trẻ khi Tết đến xuân sang, đó là “tiếp khách là việc bố mẹ, lì xì cứ để tui” hay “lì xì đầy túi”. Có thể thấy, nét đẹp truyền thống lì xì năm mới được giới trẻ nhắc khéo rất hiệu quả trong nhiều thông điệp gửi về tham gia chương trình. Những nỗi lo khi thêm một tuổi mới cũng được khắc họa vui nhộn trong nhiều thông điệp gửi về như “Tết = tôi ế tiếp” hay “già đi một tuổi”. Giới trẻ cũng khắc họa rất thú vị về dịp Tết với các khẩu hiệu “Tết Mùi là tết vui chơi” hay “Tết là phải hết mình” và không quên tự nhắc nhở bản thân rằng “Ăn Tết huy hoàng, nhưng đàng hoàng nha gái”…

Những lời chúc Tết sáng tạo là phương tiện để giới trẻ thể hiện cá tính và phong cách sáng tạo riêng.
Những lời chúc Tết sáng tạo là phương tiện để giới trẻ thể hiện cá tính và phong cách sáng tạo riêng.

Dự án cộng đồng nhận lời chúc Tết của Mirinda page trên Zalo sẽ kéo dài đến hết ngày 1/2. Bạn trẻ có thể tiếp tục gửi về các lời chúc thú vị để trở thành tác giả bộ sticker chúc Tết thú vị trên Zalo. Với mỗi lời chúc gửi về, người tham gia còn có cơ hội nhận được lì xì may mắn là thẻ nạp điện thoại Viettel trị giá 20.000 đồng để kết nối nhiều hơn với bạn bè. Để tham gia chương trình, bạn trẻ theo dõi trang thông tin của Mirinda trên Zalo và gửi lời chúc theo cú pháp CHUCTET <noi dung loi chuc> cho page Mirinda. Chương trình không giới hạn số lượng tin nhắn gửi về nên bạn trẻ có thể thỏa sức thể hiện sự sáng tạo trong các thông điệp chúc Tết.

Trần Thùy Giang

Bạn có thể quan tâm