Trong năm qua, các nhóm nữ ngày càng dành được vị trí nổi bật trong thế giới Kpop. Nhưng khi nhắc đến khả năng tiêu thụ sản phẩm thực sự, ai mới là nữ hoàng quyền lực của năm 2014?
Mới đây, bảng xếp hạng Gaon (Hàn Quốc) đã công bố top 24 nhóm nhạc nữ có sản phẩm bán chạy trong năm. Bảng tổng kết được chia làm 3 hạng mục, gồm lượng tiêu thụ nhạc số, album, và doanh số chung.
Nhạc số
2NE1 là nữ hoàng nhạc số năm 2014. |
Theo số liệu từ Gaon, không nhóm nào có thể vượt qua 2NE1 trên thị trường nhạc trực tuyến. Nhóm nhạc nhà YG chiếm giữ ngôi đầu, thậm chí bỏ xa các đối thủ còn lại trong top 24. Thành công của nhóm chủ yếu nhờ đĩa đơn Come Back Home, từng xếp đầu các bảng xếp hạng trong 2 tuần liên tiếp.
Vị trí á quân thuộc về SISTAR. Thế mạnh của SISTAR là không chỉ kiếm bộn nhờ lượng tải bài hát chung như Touch My Body, mà còn là các dự án hát chung nổi tiếng, đặc biệt là ca khúc gây bão Some (Soyou ft. Junggigo).
Nhóm Apink cũng không chịu thua kém khi chiếm lĩnh vị trí thứ 3. Trong năm qua, tên tuổi của các cô gái nhà A Cube ngày càng lan tỏa. Hai ca khúc theo đuổi phong cách nữ tính, trong sáng Mr. Chu và LUV đều thành công. Nhiều đàn chị nổi tiếng như SNSD, f(x) hay T-ara cũng phải xếp sau Apink.
Biểu đồ doanh số nhạc trực tuyến của 24 nhóm nhạc nữ. |
Top 24 nhóm nhạc nữ có doanh số nhạc số cao nhất 2014:
1. 2NE1
2. SISTAR
3. Apink
4. Girl's Day
5. AOA
6. SNSD (bao gồm TaeTiSeo)
7. f(x)
8. Ladies' Code
9. SECRET
10. MAMAMOO
11. 4minute
12. EXID
13. Crayon Pop
14. Red Velvet
15. KARA
16. Rainbow
17. T-ara
18. Dal Shabet
19. miss A
20. BESTie
21. Lovelyz
22. Brown Eyed Girls
23. After School (bao gồm Orange Caramel)
24. Hello Venus
Quyền lực bán đĩa
Biểu đồ mô tả lượng tiêu thụ album của 21 nhóm nhạc nữ. |
Điểm mạnh của nghệ sĩ xuất thân từ SM Entertainment luôn là khả năng tiêu thụ album. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi SNSD là quán quân ở hạng mục album. Nếu tính cả album chung Mr. Mr và album nhóm nhỏ Holler (TaeTiSeo), nhóm nhạc quốc dân bán được 289.000 đĩa, một khoảng cách khá lớn đối với những gương mặt còn lại.
Một lần nữa, Apink lại góp mặt trong top 3, ở vị trí thứ 2, với 155.00 bản tiêu thụ cho album Pink Blossom và Pink LUV. Dù cắt ngắn quảng bá do sự rút lui của Sulli, album Red Light của f(x) vẫn bán chạy, đứng thứ 3 với 107.000 đĩa.
Top 21 nhóm nhạc nữ có doanh số album cao nhất 2014:
1. SNSD
2. Apink
3. f(x)
4. 2NE1
5. Girl's Day
6. AOA
7. T-ara
8. KARA
9. SISTAR
10. Crayon Pop
11. 4minute
12. SECRET
13. Lovelyz
14. Hello Venus
15. Rainbow
16. Dal Shabet
17. Ladies' Code
18. BESTie
19. MAMAMOO
20. Brown Eyed Girls
21. miss A
Lượng tiêu thụ chung
Bảng xếp hạng Gaon đã tính gộp và so sánh nhạc số với lượng tiêu thụ album. Theo đó, xét về lượng tiêu thụ chung, SNSD đứng đầu, nhỉnh hơn nhóm 2NE1 ở vị trí thứ 2. Xếp thứ 3 là Apink, cho thấy sức mạnh đáng gờm khi nhóm góp mặt ở top 3 của tất cả các bảng xếp hạng.
Apink khẳng định danh tiếng trong top 3. |
Ngoài các tên tuổi quen thuộc, 2 tân binh gây ấn tượng khi đạt thứ hạng cao là Red Velvet (16) và Lovelyz (19). Nhóm nhạc nữ có 2 thành viên thiệt mạng vì tai nạn giao thông Ladies’ Code xếp thứ 9.
Top 24 nhóm nhạc nữ có tổng sản phẩm bán chạy nhất 2014:
1. SNSD
2. 2NE1
3. Apink
4. Girl's Day
5. SISTAR
6. AOA
7. f(x)
8. SECRET
9. Ladies' Code
10. 4minute
11. MAMAMOO
12. T-ara
13. KARA
14. Crayon Pop
15. EXID
16. Red Velvet
17. Rainbow
18. Dal Shabet
19. Lovelyz
20. BESTie
21. miss A
22. Hello Venus
23. Brown Eyed Girls
24. After School