Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

27 năm nâng cao điều kiện vệ sinh và sức khỏe người dân cùng Unilever

Cam kết đồng hành cùng Chính phủ cải thiện điều kiện vệ sinh và sức khỏe người dân, vì một Việt Nam khỏe mạnh, Unilever đã có nhiều hoạt động tích cực suốt hành trình 27 năm.

Vừa qua, doanh nghiệp đã hỗ trợ Bộ Y tế và UBND tỉnh Bình Dương tổ chức mít tinh hưởng ứng phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân năm 2022.

Từ phong trào vệ sinh yêu nước

Sau đại dịch Covid-19, Việt Nam là một trong số các quốc gia đang đối mặt với thách thức gia tăng bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng ở nhiều tỉnh, thành phố. Tính từ đầu năm 2022 đến nay cả nước đã ghi nhận hơn 92.000 trường hợp mắc, 36 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết.

Trước tình hình đó, ngày 25/7, Unilever Việt Nam và hai nhãn hàng Lifebuoy, Vim đã hỗ trợ Bộ Y tế và UBND tỉnh Bình Dương tổ chức “Mít-tinh phát động vệ sinh môi trường và vệ sinh cá nhân phòng chống dịch bệnh hưởng ứng phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân năm 2022” tại TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Unilever anh 1

Ông James Griffin - Phó chủ tịch Unilever Việt Nam - phát biểu tại lễ mít-tinh.

Chiến dịch bao gồm các hoạt động: Lễ mít-tinh hưởng ứng chiến dịch, khảo sát thực tế tại các địa phương đang có ổ dịch, chuỗi hoạt động truyền thông về vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng (bọ gậy) phòng chống dịch sốt xuất huyết, vệ sinh cá nhân phòng chống dịch Covid-19 và bệnh tay chân miệng tại một số tuyến đường và địa điểm tổ chức mít tinh; tổ chức các hoạt động diễu hành truyền thông tại các địa bàn đang có ổ dịch.

Bà Nguyễn Thị Liên Hương, Thứ trưởng Bộ Y tế, đánh giá cao sự hợp tác kịp thời của Quỹ Unilever Việt Nam cùng các nhãn hàng Lifebuoy và Vim. “Những đóng góp của Unilever Việt Nam trong thời gian qua đã trở thành một phần thiết thực của phong trào ‘Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân’, trong đó chủ yếu tập trung vào công tác vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân phòng, chống dịch bệnh, phù hợp với Quyết định của Thủ tướng Chính phủ đã chọn ngày 2/7 hàng năm là ‘Ngày Vệ sinh yêu nước’”.

Đến “Vì một Việt Nam khỏe mạnh”

27 năm tại Việt Nam, Unilever cam kết đồng hành cùng Chính phủ cải thiện sức khỏe và điều kiện vệ sinh cho người dân. Đây là một trong những trụ cột trong chương trình phát triển bền vững mà doanh nghiệp theo đuổi nhiều năm qua.

Thông qua chương trình “Vì một Việt Nam khỏe mạnh” hợp tác cùng Bộ Y tế từ 2007 đến nay, Unilever Việt Nam giúp hơn 22 triệu người nâng cao điều kiện vệ sinh và sức khỏe với các sáng kiến thiết thực từ các nhãn hàng P/S, Lifebuoy, Vim, Knorr, OMO, PureIt.

Chương trình “Lifebuoy - Rửa tay với xà phòng vì một Việt Nam khỏe mạnh” trao tặng xà phòng miễn phí và giáo dục thói quen rửa tay với xà phòng đến hơn 10 triệu người ở trường học và cộng đồng. Các hoạt động truyền thông cũng đạt độ phủ đến hơn 35 triệu trẻ em và người dân.

Năm nay, Lifebuoy tiếp tục triển khai giai đoạn 2 với chương trình “Vững vàng Việt Nam, vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn”, hướng tới giúp 10 triệu trẻ em và người dân được hướng dẫn và tiếp cận rửa tay đúng cách với nước rửa tay cho đến năm 2025.

Unilever anh 2

Chương trình giáo dục thói quen rửa tay với xà phòng của Lifebuoy.

Chương trình “P/S - Bảo vệ nụ cười Việt Nam” từ năm 1998, khởi đầu với những chuyến xe khám nha cho hàng triệu học sinh và giáo viên mẫu giáo, tiểu học. Tính đến nay, chương trình tiếp cận và giáo dục 25 triệu học sinh, tiếp cận 10 triệu người qua phương tiện truyền thông trực tuyến, tổ chức khám nha miễn phí cho hơn 7 triệu trẻ em. Chương trình cũng trao hơn 8 triệu bộ sản phẩm chăm sóc răng miệng cho học sinh trên toàn quốc.

Chương trình “Vim - Hành trình nhà vệ sinh sạch khuẩn” mang lại 1.130 nhà vệ sinh học đường đạt chuẩn, đồng thời giúp giáo dục về vệ sinh môi trường cho hơn 4,7 triệu người.

Chương trình “Trường học Xanh - Sạch - Khỏe” do các nhãn hàng của Unilever thực hiện từ 2012 hướng đến nâng cấp cơ sở vật chất trường học, triển khai giáo dục vệ sinh và chăm sóc sức khỏe. Đến năm 2020, chương trình giúp xây dựng 445 sân chơi an toàn, nâng cấp và xây dựng 1.000 nhà vệ sinh sạch khuẩn tại 762 trường tiểu học, cung cấp xà phòng rửa tay và giáo dục thói quen rửa tay đúng cách cho 7,2 triệu học sinh.

Unilever anh 3

1.000 nhà vệ sinh sạch khuẩn thông qua chương trình “Trường học Xanh - Sạch - Khỏe”.

Trong giai đoạn mới, Unilever Việt Nam cùng 6 nhãn hàng (P/S, Lifebuoy, Vim, Knorr, OMO, PureIt) sẽ mang đến 3 chủ đề giáo dục gồm vệ sinh, dinh dưỡng và bảo vệ môi trường thông qua 2 hoạt động chính: Nâng cấp cơ sở vật chất trường học; và giáo án điện tử giảng dạy về 5 thói quen xanh - sạch - khỏe (đánh răng ít nhất 2 lần mỗi ngày, giữ gìn nhà vệ sinh, rửa tay với xà phòng thường xuyên, chỉ uống nước đun sôi hoặc nước đã lọc, và trồng cây xanh bảo vệ môi trường).

Riêng trong giai đoạn đại dịch Covid-19 năm 2020-2021, Unilever Việt Nam đã tích cực phối hợp cùng Bộ Y tế thực hiện nhiều hoạt động tuyên truyền phòng chống Covid-19, đạt được gần 750 triệu lượt tiếp cận trên các kênh đại chúng. 113 trạm rửa tay dã chiến Lifebuoy đã được xây dựng tại các khu công cộng.

Đồng thời, doanh nghiệp hỗ trợ 2,5 triệu sản phẩm vệ sinh diệt khuẩn đến hơn 2,6 triệu người tại trường học, bệnh viện và trung tâm y tế, hội phụ nữ, CDC, hội thanh niên ở các tỉnh thành.

“Tất cả những con số trên minh chứng cho sự phối hợp hiệu quả và sức mạnh tổng hợp giữa Bộ Y tế, các cơ quan Chính phủ và doanh nghiệp mà Unilever Việt Nam là một đơn vị tiên phong. Năm 2022, chúng tôi cam kết tiếp tục đồng hành cùng Bộ Y tế nâng cao nhận thức, kêu gọi người dân vệ sinh môi trường và vệ sinh cá nhân để phòng chống các bệnh dịch thông qua các hoạt động truyền thông và sản phẩm, cùng chung tay xây dựng một Việt Nam khỏe mạnh hơn”, ông James Griffin - Phó chủ tịch Unilever Việt Nam - chia sẻ.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm