Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 cách tự học giúp bạn trẻ cải thiện trình độ tiếng Anh

Cùng xuất phát điểm, điều kiện học tập nhưng có người học tiếng Anh nhanh, trong khi nhiều bạn chưa tiếp cận được ngoại ngữ này do không có phương pháp và môi trường phù hợp.

Xây dựng kế hoạch học tập phù hợp, môi trường tiếp cận thực tế và tận dụng công cụ hỗ trợ là 3 cách giúp người học cải thiện trình độ tiếng Anh nhanh hơn.

Kế hoạch học tập phù hợp

Trước khi bắt đầu quá trình cải thiện khả năng học ngôn ngữ phổ biến nhất hành tinh này, bạn cần thay đổi tư duy học tập, đây chính là điều cốt lõi của việc học tiếng Anh.

Nếu bạn vẫn đang loay hoay, không thể tiếp thu kiến thức khuôn mẫu trong sách vở như mọi người thì đừng vội bỏ cuộc. Mỗi cá nhân đều có cách tiếp nhận kiến thức riêng biệt, vấn đề là bạn chưa tìm được “đường đến thành Rome” trong rất nhiều lựa chọn.

Hoc hay anh 1
Mỗi cá nhân phù hợp với một phương pháp học riêng.

Một trong những yếu tố quan trọng là có kế hoạch và mục tiêu rõ ràng. Nếu không đặt ra các bước cụ thể, bạn rất dễ lạc vào mê cung kiến thức. Vì vậy, bạn cần nghiêm túc đánh giá năng lực bản thân, đưa ra mục tiêu phù hợp ở từng giai đoạn. Khi chinh phục được mảng kiến thức nhỏ, bạn sẽ có kinh nghiệm và tự tin tiến đến những bước tiếp theo. Quá trình tiếp cận ngôn ngữ này vì thế trở nên khả thi hơn và bạn sẽ dần nhìn thấy kết quả.

Môi trường thực tế

Nhiều người quan niệm học tiếng Anh chỉ dành cho những ai thông mình và có điều kiện. Nhưng trong thời đại công nghệ 4.0, bạn có nhiều phương tiện cũng như môi trường để học tập và nâng cao khả năng sử dụng ngoại ngữ này.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn phải chọn được môi trường phù hợp trong rất nhiều gợi ý: Học trên lớp với chương trình y nguyên sách giáo khoa, học ở trung tâm với sự hướng dẫn của giáo viên bản xứ hoặc tự học tại nhà.

Hoc hay anh 2
Môi trường là đòn bẩy hiệu quả cho việc học tiếng Anh.

Điều quan trọng là môi trường học tập bạn lựa chọn có thật sự phù hợp với năng lực của bạn hay không. Khi bắt đầu việc học tiếng Anh, một không gian cởi mở, có nhiều người nước ngoài sẽ mang lại hiệu quả. Còn nếu bạn muốn phục vụ cho các kỳ thi học thuật thì không gian chuyên sâu lại là điều cần thiết.

Môi trường thực tế, không quá sách vở sẽ mang lại sự tương tác và vận dụng ngôn ngữ hiệu quả, giúp bạn nhanh chóng cải thiện trình độ tiếng Anh. Vì vậy, bạn cần hiểu được mục tiêu của mình để lựa chọn không gian học tập phù hợp.

Tìm sự hỗ trợ từ công cụ hiện đại

Ngoài sự chủ động thì phương pháp hỗ trợ khoa học cũng rất quan trọng. Cách tìm kiếm tài liệu; chọn lọc thông tin, kiến thức; cách tự kiểm tra và ôn tập… là những điều bạn cần bổ sung và trau dồi trong quá trình tự học.

Hoc hay anh 3
Hochay.com là một trong những website ôn thi tiếng Anh hiệu quả cho các bạn trẻ.

Hochay.com là website sở hữu nhiều điểm mới về định hướng, cách xây dựng hệ thống đến khả năng giúp người học tiếp nhận thông tin.

Bên cạnh đó, Hochay.com cung cấp môi trường tự học hiệu quả để các bạn chủ động tìm kiếm vùng kiến thức và phương pháp học phù hợp. Đồng thời, người học có thể đi theo lộ trình phù hợp với trình độ.

Sau khi làm bài kiểm tra đầu vào, HocHay.com sẽ tư vấn lộ trình ôn tập riêng phù hợp với khả năng của mỗi người. Mỗi câu hỏi, từ mới, cấu trúc đều kèm theo giải thích ngữ pháp đầy đủ, giúp bạn tự tin ôn luyện mà không cần phải chờ đến lớp.

Điểm thú vị khác ở Hochay.com là việc xây dựng cộng đồng người học tiếng Anh để cùng trao đổi, tạo không khí phấn đấu và tiến bộ. Hệ thống hướng dẫn ôn luyện và cập nhật kết quả thi, điểm thi của website cũng giúp các bạn được giám sát, theo dõi và đánh giá bản thân, hỗ trợ hoạt động tự học, ôn luyện hiệu quả.

Với phương châm “học đi đôi với hành”, công cụ có hệ thống bài thi trực tuyến tính giờ, với giao diện thân thiện, đẹp mắt, tạo hứng thú đồng thời rèn luyện thói quen làm bài thi tích cực cho người học.

Nhân dịp ra mắt website phiên bản mới, Hochay.com dành tặng độc giả phần quà là 100 điểm Hochay trị giá 100.000 đồng cho thành viên đăng ký mới và đăng nhập trên ứng dụng HocHay từ 5/11 tới 20/11. Độc giả tham khảo thông tin chi tiết tại đây.

Giang Di Linh

Bạn có thể quan tâm