Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 dấu hiệu của xuất tinh sớm nam giới cần lưu ý

Xuất tinh sớm là một rối loạn chức năng tình dục thường gặp ở nam giới. Hiểu các triệu chứng sớm là cách để có một đời sống tình dục lành mạnh.

Xuất tinh sớm khiến cả hai không thỏa mãn dẫn đến nguy cơ tàn phá mối quan hệ. Ảnh minh họa.

Xuất tinh sớm xảy ra khi nam giới xuất tinh sớm hơn mong muốn của bản thân hoặc bạn tình, dẫn đến sự không hài lòng và thất vọng trong phòng ngủ. Điều này có thể dẫn đến đau khổ, chán nản, ảnh hưởng đến lòng tự trọng và các mối quan hệ.

Khi nào thì được coi là xuất tinh sớm?

Thời gian trung bình để xuất tinh khi giao hợp là khoảng 5-7 phút nhưng xuất tinh sớm xảy ra khi khoảng thời gian này ngắn hơn đáng kể. Nếu một người đàn ông thường xuyên xuất tinh trong vòng một phút sau khi thâm nhập, đó có thể là dấu hiệu của xuất tinh sớm. Tuy nhiên, đây là hướng dẫn chung, không phải là quy tắc nghiêm ngặt.

Theo Hội Y học giới tính Thế giới (ISSM), xuất tinh sớm là một rối loạn tình dục nam, đặc trưng bởi xuất tinh thường xảy ra trước hay trong vòng một phút khi đưa dương vật vào âm đạo, không thể kiềm chế sự xuất tinh; người nam không có khả năng làm chậm lại xuất tinh trong một thời gian đủ dài để người nữ đạt được cực khoái; hay số lần nhấn dương vật trong âm đạo, trung bình 8-12 lần, dưới con số này thì coi như xuất tinh sớm.

Dấu hiệu sớm của xuất tinh sớm

Nhận biết các dấu hiệu sớm của xuất tinh sớm là rất quan trọng để kiểm soát hiệu quả tình trạng này. Các dấu hiệu này bao gồm:

Cực khoái nhanh

Một trong những dấu hiệu nổi bật nhất của xuất tinh sớm là nam giới không thể trì hoãn cực khoái trong khi giao hợp. Xuất tinh thường xảy ra trong thời gian rất ngắn sau khi bắt đầu hoạt động tình dục khiến cả hai đều không thỏa mãn và thất vọng.

Thiếu kiểm soát xuất tinh

Nam giới bị xuất tinh sớm thường gặp khó khăn trong việc kiểm soát phản ứng xuất tinh của mình. Việc thiếu kiểm soát này có thể khiến việc kéo dài thời gian giao hợp trở nên khó khăn, dẫn đến trải nghiệm tình dục không thỏa mãn.

Xuất tinh sớm làm tăng lo âu

Nỗi sợ xuất tinh sớm có thể góp phần làm tăng sự lo lắng trong các cuộc giao hợp. Sự lo lắng này có thể làm trầm trọng thêm vấn đề, tạo ra một vòng luẩn quẩn của sự lo lắng về hiệu suất.

Tại sao việc xác định các dấu hiệu sớm lại quan trọng?

Theo bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Trần Thành, Phó Trưởng khoa Phẫu thuật Tiết niệu - Nam học, Bệnh viện 19-8, tình trạng xuất tinh sớm có thể khiến nam giới rơi vào mệt mỏi, không hứng thú hoặc né tránh chuyện quan hệ tình dục.

Không những vậy, xuất tinh sớm có thể gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản hoặc gây ra các biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe.

Việc xác định các dấu hiệu sớm của xuất tinh sớm rất quan trọng vì đó là khoảng thời gian mà nam giới có hành động như đi khám và nghe tư vấn kịp thời. Việc chờ đợi tình trạng trở nên tồi tệ hơn có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng hơn, bao gồm các vấn đề về mối quan hệ và giảm sự thỏa mãn tình dục.

Phát hiện sớm cũng giúp nam giới tìm ra giải pháp phù hợp để kiểm soát tình trạng xuất tinh sớm tránh nguy cơ ảnh hưởng đến chuyện ấy của cặp đôi...

Khi nào cần đi khám?

Biết khi nào cần hành động cũng quan trọng không kém. Nếu bạn nhận thấy bất kỳ dấu hiệu ban đầu nào của xuất tinh sớm nghĩa là đã đến lúc cần giải quyết vấn đề. Việc trì hoãn điều trị có thể dẫn đến sự thất vọng và căng thẳng trong mối quan hệ. Sau đây là một số chỉ số chính về thời điểm cần hành động:

  • Tính nhất quán: Nếu liên tục bị xuất tinh sớm, đã đến lúc bạn cần đi khám vì tình trạng này kéo dài có thể chỉ ra một vấn đề nghiêm trọng hơn.
  • Ảnh hưởng đến mối quan hệ: Nếu tình trạng xuất tinh sớm gây căng thẳng trong mối quan hệ hai người hoặc ảnh hưởng đến sự hài lòng của đối tác, điều quan trọng là phải giải quyết vấn đề kịp thời.
  • Ảnh hưởng về mặt cảm xúc: Khi tình trạng xuất tinh sớm bắt đầu ảnh hưởng đến lòng tự trọng và gây ra khổ sở về mặt cảm xúc, đã đến lúc bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ.

Bác sĩ Thành lưu ý nếu nam giới gặp tình trạng xuất tinh sớm cũng như rối loạn xuất tinh cần đến ngay cơ sở y tế nam khoa uy tín để được thăm khám, điều trị kịp thời để tránh tốn kém về tiền bạc và điều trị không đúng cách gây ra các hệ lụy về sức khỏe.

Những lời từ trái tim bác sĩ

Bác sĩ là một công việc bận rộn, nhiều áp lực song không ít "thiên thần áo trắng" làm việc tại bệnh viện vẫn dành tình yêu cho sách, cho việc sáng tác những tác phẩm của riêng mình.

Từ những kiến thức y khoa được chia sẻ một cách dễ hiểu, gần gũi, cung cấp kiến thức chăm sóc sức khỏe uy tín cho độc giả đến những câu chuyện đời, chuyện nghề tự mình chứng kiến và trải nghiệm, nhiều bác sĩ đã tạo nên những cuốn sách giàu giá trị, được đánh giá cao.

Khối u quái chứa đầy lông trong bụng người phụ nữ

Các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Cẩm Khê (Phú Thọ) đã thực hiện ca phẫu thuật nội soi cắt khối chửa ngoài tử cung và u quái buồng trứng cho nữ bệnh nhân 36 tuổi.

https://suckhoedoisong.vn/3-dau-hieu-som-cua-xuat-tinh-som-nam-gioi-can-luu-y-169241019004831647.htm

Thiên Châu / Sức khỏe và Đời sống

Bạn có thể quan tâm