Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 điểm đặc biệt của cuộc thi Chiếc thìa vàng 2016

Cuộc thi ẩm thực hàng đầu Việt Nam bước sang mùa thứ tư với nhiều thay đổi hấp dẫn. Đầu bếp thắng giải chung cuộc sẽ nhận giải thưởng 1 tỷ đồng và cúp đầu bếp Chiếc thìa vàng.

Tuyển sinh từ ngày 1/3, Chiếc thìa vàng 2016 đã nhận được hàng trăm đăng ký dự thi của các đầu bếp thuộc nhiều tỉnh thành trên cả nước. Mùa giải năm nay, cuộc thi được bổ sung nhiều điểm mới, giúp các phần tranh tài thêm gay cấn và hấp dẫn, hướng tới một sân chơi chuyên nghiệp dành cho các đầu bếp tài năng trên cả nước.

Tăng thời gian thi

Theo quy định mới của ban tổ chức Chiếc thìa vàng, từ mùa thi 2016, ở phần thi chế biến, các thí sinh không được phép chuẩn bị món tráng miệng trước như các mùa thi trước đây mà phải thực hiện trong thời gian thi chính thức. Thay đổi này giúp đầu bếp lên thực đơn một cách tổng thể và làm cho các phần thi thêm phần gay cấn.

cuoc thi am thuc Viet Nam,  Chiec thia vang 2016 anh 1

Thời gian thi tăng lên giúp các thí sinh có thêm cơ hội trổ tài.

Thời gian diễn ra mỗi vòng thi cũng được ban tổ chức tăng thêm 20 phút để thí sinh thoải mái sáng tạo, tương tác với báo chí truyền thông. Nhờ vậy, họ có thêm cơ hội chia sẻ thêm về công việc, niềm đam mê của bản thân cũng như quảng bá đơn vị làm việc của mình. Như vậy, tổng thời gian để các đội thực hiện công việc liên quan và hoàn tất bàn tiệc là 140 phút.

Không gian thi rộng lớn

Sau 3 mùa thi, Chiếc thìa vàng 2016 có thay đổi về điểm thi thay vì những mùa trước sẽ tổ chức thi tại 8-9 điểm thi trong các tỉnh thành phố lớn, trong năm 2016 này ban tổ chức đã tập trung các điểm thi lại và chia làm 3 khu vực thi gồm miền Nam (các tỉnh Đồng Bằng Sông Cửu Long, Đông Nam Bộ và TP HCM), miền Trung (các tỉnh Tây Nguyên, Nam Trung Bộ và Bắc Trung Bộ), miền Bắc (các tỉnh khu vực Đồng Bằng Sông Hồng, cao nguyên Bắc Bộ và khu vực Hà Nội) nhằm tạo điều kiện cho các đầu bếp trên cả nước có cơ hội giao lưu, học hỏi với đồng nghiệp ở nhiều vùng miền khác nhau. Từ đó, họ có thêm hiểu biết về ẩm thực Việt. Là cuộc thi quy mô, ban tổ chức cũng chuẩn bị sẵn địa điểm và không gian đủ lớn để thí sinh thuận tiện di chuyển, thoải mái trổ tài.

Tất cả các vòng thi được tổ chức tại các địa điểm lớn, trong đó vòng chung kết vẫn được tái hiện hình ảnh chợ quê sinh động và dân dã. Ban tổ chức cũng sẽ bố trí thêm khu vực giao lưu, buffet với giá tượng trưng nhằm hỗ trợ tốt hơn về mặt tinh thần, sức khỏe để các đầu bếp thể hiện hết khả năng nghề nghiệp.

Giải thưởng hấp dẫn

Trị giá giải thưởng ở vòng sơ kết và bán kết của cuộc thi năm nay được điều chỉnh cao hơn so với các năm trước. Giải nhất sơ tuyển khu vực trị giá 40 triệu đồng, giải nhất bán kết trị giá 50 triệu đồng. Đầu bếp thắng giải chung cuộc sẽ nhận giải thưởng 1 tỷ đồng và cúp Đầu bếp danh giá 2016. Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi năm nay là hơn 3 tỷ đồng.

cuoc thi am thuc Viet Nam,  Chiec thia vang 2016 anh 2

Quy mô và chuyên nghiệp, Chiếc thìa vàng đang thu hút sự chú ý của các đầu bếp trên cả nước.

Chiếc thìa vàng là sân chơi ẩm thực quy mô do Công ty TNHH Minh Long I và Trung Tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) tổ chức với sự bảo trợ của 2 cơ quan nhà nước là Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Tổng cục Du Lịch. Nhãn hàng Ly’s Horeca của công ty Minh Long I tiếp tục là đơn vị tài trợ chính cho cuộc thi.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm