Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 lý do khiến fan mong chờ sự trở lại của Thần Sấm

Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa, Thần Sấm (Thor) mạnh mẽ qua diễn xuất của ngôi sao đẹp trai Chris Hemsworth sẽ tái ngộ khán giả yêu thích thể loại phim thần thoại Bắc Âu.

Tài tử đẹp trai Chris Hemsworth trở lại với vai Thần Sấm.

Một câu chuyện hấp dẫn hơn

Năm 2011, khi bị đày xuống trái đất vì sự ngạo mạn và hiếu chiến, ngay lập tức Thor chiếm được cảm tình của khán giả qua cuộc chinh chiến tìm lại bản thân cùng với chuyện tình lãng mạn với nhà khoa học nữ Jane Foster.

Trở lại lần này trong phần tiếp theo mang tên Thor: The Dark World (Thế giới bóng tối), Thor tiếp tục cuộc hành trình cứu trái đất và 9 vương quốc khỏi những kẻ thù ẩn trong bóng tối tồn tại từ trước khi vũ trụ sinh ra. Thor dấn thân vào cuộc hành trình hiểm nguy nhất từ trước tới nay. Cuộc hành trình khiến anh tái hợp với Jane Foster và buộc anh phải hy sinh tất cả để cứu thế giới.

Để tạo ra cao trào của cuộc xung đột, các nhà làm phim đem tới cho Thor một kẻ thù rất xứng tầm - Malekith xấu xa, thủ lĩnh của những yêu tinh bóng tối sống ở Svartalfheim, một trong 9 vương quốc. Sau khi tiến hành chiến tranh với 9 vương quốc và bị đánh bại bởi Asgard, loài yêu tinh bóng tối được cho là đã tuyệt chủng. Song thực chất Malekith đã đưa hành tinh của mình và đội quân còn sống sót chìm vào giấc ngủ đông kéo dài hàng ngàn năm, cho tới một thời điểm đã được tính toán trước, khi hắn sẵn sàng báo thù toàn bộ vũ trụ và một lần nữa biến ánh sáng thành màn đêm. Malekith cùng bè lũ của mình sẽ chứng minh chúng là những kẻ thù đáng gờm đã tạo ra các trang sử đẫm máu nhất của Asgard.

Kẻ thù rất xứng tầm của Thor - Malekith xấu xa.

Một dàn ngôi sao đáng gờm hơn

Với mức kinh phí đầu tư thuộc loại "khủng", Thor: The Dark World quy tụ dàn diễn viên hoành tráng như Chris Hemsworth (The Avengers) trong vai Thor; chủ nhân giải Oscar Natalie Portman (Black Swan) trong vai Jane Foster; Tom Hiddleston (The Avengers, War Horse) trong vai Loki; Stellan Skarsgard (The Avengers, The Girl with the Dragon Tattoo) trong vai Selvig và nam diễn viên kỳ cựu, chủ nhân của giải Oscar Anthony Hopkins (Silence of the Lambs) trong vai Odin.

Tạo hình của Thor đẹp và mạnh mẽ hơn.

Hình ảnh 3D lung linh hơn

Để có một không gian đậm chất truyền thuyết Bắc Âu, các nhà làm phim đã chăm chút từng cảnh quay, từng chi tiết. Từ địa điểm, bối cảnh quay ngoài trời mênh mông rộng lớn, tới trang phục, kiểu tóc và trang điểm, áo giáp, vũ khí cùng những hiệu ứng hình ảnh khác đều được làm thật cẩn thận để đem tới cảm giác cổ xưa rất con người, đậm chất lịch sử, lâu đời, thiên về thời đại Viking hơn là khoa học viễn tưởng.

Để tạo ra Asgard cùng những thế giới khác bên trong 9 vương quốc một cách chân thực, đạo diễn và các nhà làm phim hiểu rằng cách tốt nhất là kết hợp giữa những địa điểm ngoài đời thực với các bối cảnh lớn và chi tiết dựng bên ngoài.

Khán giả Việt Nam sẽ được thưởng thức bộ phim Thor: The Dark World (Thế giới bóng tối) cùng với khán giả Bắc Mỹ, vào ngày 8/11.

Bộ phim được quay từ giữa tháng 10/2012 tại xưởng phim Shepperton ở Anh, với những địa điểm chủ đạo như London - Greenwich, Wembley, Nhà thờ St. Paul, chợ Borough, cánh rừng Hayes-Bourne ở Surrey và Stonehenge ở Wiltshire, Anh và Iceland.

Anh Dương

Bạn có thể quan tâm