Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 quán cháo lâu đời của TP HCM

Cháo lòng Cô Ba, cháo lòng Cô Giang, cháo Tiều chợ Bàn Cờ... đều có hơn 50 năm, được nhiều thế hệ người Sài thành nhớ tới.

chao long sai gon anh 1

Ẩn mình trong khu chợ Cô Giang, quận 1, TP HCM có một gánh cháo lòng có hơn 80 năm tuổi thọ. Gánh hàng này do bà Lê Thị Út mở, hiện đã truyền qua 4 thế hệ. 

Cháo lòng ở đây có màu sậm nhờ huyết tươi và được nấu trong nồi nhôm cổ cao.

 

chao long sai gon anh 2

Ngoài hương vị, món cháo tại đây còn được lòng thực khách với cục xí quách đã được hầm mềm đi kèm. Gánh hàng này bán từ 6-11h hàng ngày. Bạn có thể gọi tô tùy sở thích và khẩu vị. Tuy nhiên, chị Gấm, người đứng bán hiện nay chia sẻ: "Khách mua sao bán vậy. 5.000 đồng, 10.000 đồng, bao nhiêu cũng bán". 

chao long sai gon anh 3

Cháo Tiều cô Út chợ Bàn Cờ

 (quận 3) với tuổi thọ 70 năm

 

từ lâu là điểm đến yêu thích của nhiều thế hệ thực khách Sài thành.

Giá cháo được tính giá theo nguyên liệu đi kèm. Trong đó, thấp nhất là cháo thịt viên và cao nhất là cháo thập cẩm - 65.000 đồng. Với mức giá này, nhiều thực khách vì von đây là tiệm cháo mắc nhất Sài Thành. 

 

chao long sai gon anh 4

 Tuy nhiên, nếu thưởng thức, bạn sẽ gật gù "đắt xắt ra miếng". Cảm giác ấy đến từ những

lát tim, lòng non, dạ dày, gan… dày dặn được xử lý kỹ.

Từ phần thịt nạc bă

m được nấu theo công thức riêng nên không chỉ mềm, mịn mà còn khá dẻo. Nước cháo ngọt thanh, thơm đậm do được nấu hoàn toàn bằng nước hầm xương ống trong thời gian dài...           

 

chao long sai gon anh 5

Ngoài ra, mỗi tô cháo tại quán đều có nhiều 

hành lá, gừng, có công dụng giải cảm. 

 

chao long sai gon anh 6

Cháo lòng Cô Ba nằm trên đường Nguyễn Huy Tự, quận 1 có tuổi thọ hơn 50 năm. Quán bán từ 15h đến khi hết.

 

chao long sai gon anh 7

 Tô cháo tại đây khá "hoành" về chất lượng lẫn số lượng. Cháo được nấu đúng kiểu "sông núi" với nước dùng ngọt vị xương. Phần thịt nhiều đến mức, nếu ăn hết, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy tô cháo đầy tràn ban đầu chỉ còn khoảng 1/4.

 

chao long sai gon anh 8

Song được khách quen kết nhất là dồi trường được nhồi bằng thăn heo, hấp chiên rồi chiên giòn nên thơm, chắc, hấp dẫn. Ăn kèm cháo là đĩa hành tím ngâm chua ngọt đậm đà.

 

7 tiệm bánh mì đông khách ở TP HCM

Bánh mì Huỳnh Hoa, Bảy Hổ, Hòa Mã... là những tiệm bánh mì có sức tiêu thụ hàng nghìn ổ một ngày của Sài Thành.

Cuộc thi online "Bạn cũng là siêu bếp"

Bạn đam mê ẩm thực, thích nấu ăn và chia sẻ hình ảnh thành quả nấu nướng của mình với mọi người? Hãy tham dự cuộc thi online Bạn cũng là siêu bếp.

Để tham gia, bạn chỉ cần đăng tải 2 ảnh chụp nguyên liệu, 2 ảnh quá trình nấu dựa theo công thức Chiếc Thìa Vàng và 2 ảnh thành phẩm tại đây.

Tổng giá trị giải thưởng lên tới 23 triệu đồng, bao gồm 3 giải chung cuộc, một giải phụ và 10 giải khán giả bình chọn. Bên cạnh giải thưởng tiền mặt lần lượt là 5 triệu đồng, 3 triệu đồng và 2 triệu đồng, top 3 thí sinh xuất sắc sẽ nhận được voucher mua sản phẩm của công ty Minh Long I trị giá 2 triệu đồng. Thí sinh có phần trình bày đẹp nhất sẽ nhận được giải phụ là một voucher trị giá 2 triệu đồng. Ngoài ra, 10 khán giả may mắn tham gia bình chọn sẽ nhận được voucher trị giá 500.000 đồng.

Quyết định của ban tổ chức là quyết định cuối cùng.

Xem thêm tại đây.


Linh San

Bạn có thể quan tâm