Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iDOWNTOWN

3 quán đặc sản Huế ngon mà lạ

Bánh canh rong biển, bột lọc tình yêu, bánh ép, bún giấm nuốc... là loạt món lạ vị bạn có thể thưởng thức tại 3 địa chỉ ẩm thực cố đô sau.

Bánh canh rong biển, bột lọc tình yêu, bánh ép, bún giấm nuốc... là loạt món lạ vị bạn có thể thưởng thức tại 3 địa chỉ ẩm thực cố đô sau.

Bên cạnh danh lam thắng cảnh cổ kính, Huế còn là mảnh đất níu chân du khách bởi ẩm thực đa dạng, đặc sắc. Đến thành phố di sản, ngoài thưởng thức các món quen thuộc như bún bò hay các loại bánh, chè, bạn có thể đánh thức vị giác với đồ ăn lạ miệng.

Seaweed Food

Không gian không quá rộng, quán ăn xứ Huế có sự giao thoa ẩm thực từ nhiều vùng miền. Như tên gọi quán, ở đây nổi tiếng với các món từ rong biển như bánh canh, ốp la, lẩu... Bánh canh kết hợp với các đặc sản xứ Huế như chả cua, rạm, nấm tràm, hàu... là món best seller tại đây.

Bánh lọc tình yêu hay kiểu khoai lang tím cũng là những hương vị đặc sắc khác. Bên cạnh các món bánh, thực khách có thể thưởng thức nhiều đồ ăn kiểu Huế như bún mắm nêm bê thui, ba chỉ mắm rò, giấm nuốc, giấm sứa...

Đánh giá:

Thùy Trang: "Chị chủ dễ thương. Bánh canh có chả cua ngon, thấm vị, rong biển tươi. Món bánh lọc ở quán cũng rất lạ miệng, nhưng nước chấm không hợp vị với mình".

Cát Nguyên Nguyễn Hoàng: "Quán nhỏ xinh, thức ăn ở đây ngon, giá cả phù hợp với sinh viên. Nhân viên nhiệt tình".

Hằng Hà: "Bánh nhỏ nhưng thơm mùi tôm, thịt và khoai".

Bún giấm nuốc

Quán ăn ngay dưới chân cầu Gia Hội là địa chỉ bạn có thể thử bún giấm nuốc, món ăn Huế không nhiều người biết. Linh hồn của món này là nuốc, đặc sản vùng phá Tam Giang, kết hợp cùng các nguyên liệu như bánh đa, tôm, chả cá, nước sốt rạm chế biến công phu... Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được độ giòn sần sật của nuốc, rau sống tươi mát, đậm đà từ tôm, chả cá đẫm nước sốt.

Đánh giá:

Eatingwith changchang: "Một tô bún đầy đủ giá 30.000 đồng, gồm bún, rau sống, tôm, chả, đậu phụng, bánh tráng và không thể thiếu con nuốc. Lúc ăn, bạn có thể thêm chút ruốc và ớt cao sản cho hương vị đậm đà. Ai ăn được con nuốc sẽ khá ghiền món này".

Công Tước Mật: "Món ăn vui miệng, có vị như bún chả cá và mì Quảng hoà quyện".

Sara Mg: "Không phải lúc nào cũng có thể thưởng thức món này, bởi nuốc chỉ có theo mùa".

Bánh ép Chị Huệ

Bánh ép là món ăn vặt phổ biến của giới trẻ Huế. Đúng như tên gọi, bánh thành hình nhờ được ép trên chảo gang với các nguyên liệu dân dã như bột lọc tươi, tép mỡ, hành phi, trứng... Khi ăn, bạn sẽ cuốn bánh ép với rau sống, chấm cùng nước mắm chua ngọt hoặc mắm nêm. Cái dẻo, dai của bánh ép hòa quyện cùng vị béo bùi của trứng, tóp mỡ, nước mắm chua cay sẽ khiến bạn mê mẩn.

Đánh giá:

Comayman: "Quán ăn giá rẻ nhưng khá chất lượng".

Phan Nguyen: "Bánh to, đầy đặn, nhiều nhân. Nhân viên phục vụ nhanh. Quán có chỗ để xe đối diện".

Hà Vy: "Quán không bán bánh size nhỏ. Bánh ép cỡ lớn, nhân khá đầy đặn".

Tiên Lan: "Quán hơi xa trung tâm".

Khủng Long: "Điểm trừ là quán đông, quạt ít nên chỗ ngồi hơi nóng".

3 quán cà phê phong cách Đà Lạt ở Huế

Sở hữu nhiều góc lên hình đẹp, 3 tiệm cà phê dưới đây là điểm hẹn lý tưởng để du khách check-in, thư giãn tại cố đô.

Ẩm thực Huế gồm mấy loại?

Ngoài danh lam thắng cảnh cổ kính, thành phố di sản còn được lòng du khách trong và ngoài nước bởi nền ẩm thực phong phú, đầy tinh tế.

Hải Nhi

Đồ họa: Thảo Ly

Bạn có thể quan tâm