Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 việc ý nghĩa nên làm vào mùa Giáng sinh

Ngày lễ Giáng sinh sẽ trở nên ý nghĩa hơn khi các thành viên trong gia đình quây quần bên nhau, cùng làm nên những món quà nhỏ xinh đầy kỷ niệm.

Giáng sinh là mùa lễ quan trọng ở phương Tây, đặc biệt với những người theo đạo Công giáo. Nhưng ngày nay, lễ hội này đã trở nên quen thuộc với mọi người. Đây cũng là dịp để các thế hệ trong gia đình quây quần bên nhau, tạo dựng kỷ niệm và trao gửi yêu thương. Để kỳ nghỉ lễ thêm ý nghĩa, bạn đừng quên dành thời gian làm 3 điều dưới đây.

Dùng cơm cùng gia đình 

Trong dịp đặc biệt, bạn hãy vào bếp trổ tài nấu những món ăn ngon để mời cả gia đình. Gà tây, bánh hình ông già Noel hay người tuyết là gợi ý không tồi, giúp bữa tiệc Giáng sinh thêm đặc sắc. Vừa nhâm nhi món ngon, vừa chia sẻ về công việc và câu chuyện cuộc sống… là cách để bạn trở nên gần gũi và thấu hiểu những người thân yêu. Đây cũng chính là ý nghĩa của ngày lễ đặc biệt này.

Vinamilk anh 1
Bữa tiệc Giáng sinh giúp các thành viên trong gia đình thêm gắn kết.

Tự làm cây thông Noel trang trí

Giáng sinh không thể thiếu hình ảnh cây thông hoành tráng đặt giữa phòng khách. Không cần phải tìm kiếm, mua sắm đâu xa, tự tay bạn cũng có thể tạo nên những cây thông hoành tráng như vậy. 

Bạn có thể tận dụng những nhánh cây khô, đục lỗ tròn ở giữa mỗi cành, xếp chúng chéo nhau trên một trục thành hình cây thông đẹp mắt. Đừng quên tô điểm cho cây thông này những quả châu rực rỡ cùng bóng đèn nhấp nháy để hoàn thiện tác phẩm handmade đầy ý nghĩa này.

Vinamilk anh 2
Cây thông tự làm giúp bạn cảm thấy yêu ngôi nhà của mình hơn.

Chọn quà cho các thành viên trong gia đình

Những món quà Giáng sinh luôn là cách để chúng ta biểu lộ tình cảm và trao gửi yêu thươngvới gia đình, bạn bè. Trước ngày Giáng sinh luôn là cơ hội để bạn có thể mua được rất nhiều món đồ mình thích với giá cả cạnh tranh. Hãy tận dụng cơ hội này để lên kế hoạch mua sắm cho bản thân và gia đình những món đồ cần thiết. Tuy nhiên, bạn cần lên một khoản ngân sách từ trước để tránh rơi vào tình trạng rỗng ví.

Vinamilk anh 3
Những món quà Giáng sinh sẽ đem lại niềm vui cho mọi người trước thềm năm mới.

Dịp Giáng sinh này, trang mua sữa online Giấc mơ sữa Việt của Vinamilk mang đến chương trình “Vui Giáng sinh, rinh quà đỉnh”, bắt đầu từ ngày 21/12và kéo dài đến hết năm2018. Độc giả có thể tìm thấy món quà Giáng sinh ý nghĩa tại đây với rất nhiều phần quà và ưu đãi hấp dẫn.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm