Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

Bí quyết ăn uống để giữ gìn sức khỏe và nhan sắc của phái đẹp

Là phụ nữ, ai cũng muốn mình xinh đẹp. Nhưng từ mong muốn thành hành động lại là chặng đường dài mà ngoài ý chí tự thân, ta cần lắm những lời động viên từ mọi người xung quanh.

Vinamilk Greek Yoghurt Style anh 1Vinamilk Greek Yoghurt Style anh 2

Là phụ nữ, ai cũng muốn mình xinh đẹp. Nhưng từ mong muốn thành hành động lại là chặng đường dài mà ngoài ý chí tự thân, ta cần lắm những lời động viên từ mọi người xung quanh.

Một số thông tin dưới đây sẽ là những gợi ý đáng tham khảo cho bạn trong hành trình tìm được chế độ ăn uống phù hợp để có vóc dáng mơ ước.

Vinamilk Greek Yoghurt Style anh 3

Dường như chưa bao giờ chuyện tập luyện giữ dáng lại được quan tâm nhiều như hiện nay. Cũng hiếm khi nào các câu chuyện về trào lưu ăn uống mới, món ngon phải thử, hàng quán đẹp cần đến lại giảm nhiệt. Vậy bạn gái cần làm sao để cân bằng giữa một bên là mong muốn được xinh đẹp như nữ thần, một bên là ham muốn được ăn ngon của thực thần?

Theo nhiều cô nàng đã cải thiện vóc dáng thành công, điều quan trọng nhất là thay đổi suy nghĩ và thói quen ăn uống cố hữu. Chỉ khi đó, bạn mới thay đổi được hình thể.

Đơn cử, ta vẫn thường nghe câu nói "sáng ăn cho mình, trưa ăn cho bạn, tối ăn cho kẻ thù". Nhưng nhiều người lại làm ngược lại: sáng nhịn đói, trưa ăn qua loa, tối chén sạch một bàn đầy ắp thức ăn. Theo một nghiên cứu được công bố trên trang Telegraph, ăn tối quá muộn có thể tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tiểu đường, đồng thời còn tạo điều kiện cho cân nặng tăng lên nhanh chóng. Bởi vậy, trước khi nói chuyện ăn kiêng low carb, DAS Diet hay eat clean, điều bạn cần làm là cân bằng cả lượng và chất của 3 bữa chính.

Vinamilk Greek Yoghurt Style anh 4

Một thói quen ăn uống khác khiến các nàng khó duy trì vóc dáng thon gọn là ăn vặt. Chiều hay giờ ăn xế là khoảng thời gian dân công sở rôm rả gọi quà vặt từ chè, trà sữa đến nem rán, pizza... để “cứu vớt” cái bụng rỗng. Trong thời buổi chỉ cần gọi một cuộc điện thoại là có món ngon giao tận cửa, mỗi lần online lại thấy dân mạng bàn về một món ăn hấp dẫn, thật khó để không bị cuốn vào vòng lẩn quẩn ăn và ăn này.

Vinamilk Greek Yoghurt Style anh 5Thực tế ăn vặt không xấu, nhưng bạn cần chọn đồ ăn vặt lành mạnh để tránh tăng cân và ảnh hưởng xấu tới sức khỏe mà vẫn thỏa mãn đam mê ăn uống. Đơn cử khi ăn vặt, bạn thường nghĩ đến trà sữa, bánh ngọt, chè... Những món này chỉ thỏa mãn dạ dày ngay lúc đó nhưng dễ kéo theo hệ quả béo phì, tăng cân, tiểu đường. Thay vào đó, hãy chuyển sang ăn những món làm từ trái cây, rau củ có vị ngọt tự nhiên hoặc các món nhiều dinh dưỡng như sữa chua, trứng...

Một ngoại hình không săn chắc hiển nhiên không phải trải nghiệm vui vẻ. Bởi bên cạnh những ảnh hưởng tới vận động và sức khỏe, cảm giác thiếu tự tin diện bikini hay đồ sáng màu, ngoại hình mập mạp còn khiến bạn bị tổn thương khi nghe những lời bình luận thiếu thiện chí từ người xung quanh.

Thay đổi ngoại hình dù chỉ một chút thôi không chỉ giúp bạn thêm đẹp trong mắt người đối diện, mà còn là cách thể hiện sự tôn trọng và yêu thương chính bản thân mình. Bởi vậy, những ai đang cảm thấy thật tệ khi sở hữu thân hình quá khổ, hãy tin “Mình có thể!” bằng cách thiết lập một chế độ ăn uống phù hợp, kết hợp cùng lịch trình luyện tập thích hợp để rèn luyện vóc dáng và cả làn da đẹp như những nữ thần.

Vinamilk Greek Yoghurt Style anh 6

Không chỉ nổi tiếng với những câu chuyện thần thoại, với đảo thiên đường Santorini quyến rũ bên bờ Địa Trung Hải hay các công trình kiến trúc cổ đại... Hy Lạp còn có một nền lịch sử văn hóa lâu đời, đặc biệt trong lĩnh vực ẩm thực. Người Hy Lạp từ xa xưa đã rất quan tâm đến ngoại hình. Nên cho đến nay, phụ nữ Hy Lạp vẫn áp dụng các bí quyết ăn uống từ nền ẩm thực phong phú của mình để sở hữu nét đẹp khỏe khoắn, đầy sức sống dưới ánh mặt trời vùng Địa Trung Hải.

Bạn đã bao giờ nghe rằng ăn uống theo chế độ Địa Trung Hải có thể giữ gìn sắc vóc? Chế độ ăn Địa Trung Hải lấy cảm hứng từ đồ ăn truyền thống của Italy, Hy Lạp những năm 1960. Điểm nổi bật của chế độ này là ít dùng thịt đỏ, chuộng cá và hải sản, rau củ trộn dầu olive, các loại hạt chứa chất chống oxy hóa, chất béo lành mạnh và omega-3.

Ngoài ra, tạp chí y học New England Journal of Medicine từng đăng kết quả nghiên cứu cho thấy người theo chế độ ăn Địa Trung Hải có sức khỏe tốt, phòng tránh được bệnh tim mạch và chứng sa sút trí tuệ.

Vinamilk Greek Yoghurt Style anh 7

Trong chế độ ăn của người dân xứ sở thần thoại, một loại thực phẩm vừa ngon miệng, vừa giúp người ăn đẹp hơn là sữa chua Hy Lạp. Khác với sữa chua thường, sữa chua Hy Lạp giàu protein và ít béo nên có kết cấu sánh mịn, là món tráng miệng hay ăn vặt rất ngon mà không sợ béo cho chị em phụ nữ. Không chỉ bổ dưỡng, sữa chua Hy Lạp giàu protein giúp phát triển hệ cơ, cho cơ thể săn chắc, đồng thời lượng protein dồi dào tạo cảm giác no lâu, giảm đáng kể sự thèm ăn và hạn chế ăn vặt.

Vinamilk Greek Yoghurt Style anh 8Nắm bắt công dụng ưu việt đối với vóc dáng và làn da của thực phẩm đặc biệt này, Vinamilk đã cho ra đời dòng sản phẩm sữa chua phong cách Hy Lạp mang tên Vinamilk Greek Yoghurt Style. Nếm thử món ăn vừa ngon vừa bổ này, nhiều sao nữ như Kỳ Duyên, Phương Ly, Châu Bùi... không giấu được sự hào hứng.

Là người nghiện gym, dưỡng chất được Châu Bùi ưu tiên nhất là protein. Sữa chua Hy Lạp được cô chọn để cung cấp đủ protein mà vẫn nhẹ bụng, giữ dáng. “Sữa chua Hy Lạp rất nổi tiếng nhưng hơi khó tìm ở Việt Nam. Nên Châu hoàn toàn bất ngờ khi dùng thử Vinamilk Greek Yoghurt Style”, fashionista cho biết.

Còn với nàng huấn luyện viên thể hình Linn Nguyễn, loại sữa chua này chính là lời giải cho cơn thèm đồ ngọt hay đồ ăn vặt vừa ngon vừa ít béo. “Cứ mỗi lần thèm là ngọt là mình làm ngay một hộp trộn cùng dâu tây cắt ra, hoặc đơn giản là dùng cà rốt sống cắt nhỏ rồi chấm sữa chua Hy Lạp của Vinamilk ăn thay cho ranch (một loại sốt chấm - PV). Vừa thoả cơn thèm ngọt, vừa tiếp protein, vừa bớt sợ tích mỡ”, Linn Nguyễn tiết lộ.

Giàu protein (chứa 5,4 g protein trong mỗi hũ sữa chua) và giảm 50% béo so với sữa chua trái cây của Vinamilk, sữa chua Vinamilk Greek Yoghurt Style được nhiều người đẹp đưa vào thực đơn bữa xế, trước hoặc sau khi luyện tập thể thao. Theo kinh nghiệm của beauty blogger Linh Trương - chủ nhân kênh TheMakeaholics, phái đẹp có thể kết hợp hạt khô, hoa quả với sữa chua trong bữa ăn nhẹ để có cơ thể săn chắc trước hoặc sau buổi tập. “Linh thường ăn sữa chua trực tiếp sau buổi tập hoặc bữa xế (2-4 giờ chiều), trộn cùng trái cây như việt quất, dâu tây hoặc xay sinh tố”.

Vinamilk Greek Yoghurt Style anh 9

Ngoài ra, nhờ kết cấu sánh mịn cùng vị đào hoặc vị trái cây dâu tươi mát, Vinamilk Greek Yoghurt Style còn phù hợp làm món tráng miệng, món ăn xế vừa ngon lại tốt cho sức khỏe. Ăn sữa chua Vinamilk Greek Yoghurt Style mỗi ngày sẽ giúp bạn giữ dáng thon gọn và cung cấp cho da các dưỡng chất cần thiết để trở nên tươi tắn, rạng rỡ, mịn màng tự nhiên từ bên trong. Ngay từ bây giờ, bạn đã có thể bổ sung những công thức làm đẹp độc đáo từ Hy Lạp này.

4 bí quyết làm đẹp từ xa xưa của phụ nữ Hy Lạp

Những phương pháp chăm sóc sắc đẹp của phụ nữ Hy Lạp từ xa xưa đều sử dụng các nguyên liệu độc đáo từ tự nhiên.

Chế độ ăn mang đến vóc dáng thon gọn đáng mơ ước của cô giáo yoga

Nhiều người chọn yoga là phương pháp duy trì sức khỏe và vóc dáng. Từ góc độ một giảng viên yoga, Trường An đưa ra lời khuyên tập luyện và ăn uống để đạt hiệu quả cao.


Giang Minh Nguyệt

Thiết kế: Yến Lệ

Bạn có thể quan tâm