Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

4 bí kíp 'chữa lành' sức khoẻ tài chính mùa hè

Hè đến là thời điểm lý tưởng để “chiều chuộng” bản thân, gia đình hoặc thực hiện các dự định, kế hoạch đang ấp ủ. Song, tài chính có thể là rào cản ngăn bạn với tới những điều này.

Giai nhiet tai chinh anh 1

Hè đến là thời điểm lý tưởng để “chiều chuộng” bản thân, gia đình hoặc thực hiện các dự định, kế hoạch đang ấp ủ. Song, tài chính có thể là rào cản ngăn bạn với tới những điều này.

Kế hoạch về chuyến đi xa đầy trải nghiệm còn lưu trong laptop hay những tấm hình du lịch được chia sẻ khắp mạng xã hội liệu có khiến người trẻ “đứng ngồi không yên” hè này? Bên cạnh những cuộc vui góp phần làm mới bản thân, hè còn là dịp nhiều người trẻ háo hức hiện thực hóa những ý tưởng và dự định đang ấp ủ. Tuy nhiên, cuộc sống thường không như mơ, đặc biệt với ai mới bước vào tuổi trưởng thành, bởi “đầu tiên” vẫn là “tiền đâu”?

Làm sao để tìm ra giải pháp vẹn cả đôi đường - vừa đảm bảo chi phí sinh hoạt hàng tháng, vừa thực hiện những kế hoạch dang dở - vẫn là trăn trở của nhiều người trẻ. Nắm bắt tâm lý này, FE Credit gợi ý 4 tuyệt chiêu “giải nhiệt tài chính” để người dùng có thể thỏa sức quẳng gánh lo để trải nghiệm một mùa hè đáng nhớ.

Giai nhiet tai chinh anh 2

Ngay cả khi có công việc ổn định, quản lý tài chính vẫn là bài toán khó, nhất là khi rủi ro bất ngờ xảy đến hoặc nhu cầu tiêu dùng nảy sinh. Lúc này, vay tiêu dùng tín chấp tại các công ty tài chính uy tín được xem là “trợ lực” lý tưởng để hiện thực hóa những kế hoạch cá nhân.

Đơn cử, nhiều người trẻ muốn tự thưởng một chuyến du lịch nước ngoài sau chuỗi ngày đắm mình vào công việc nhưng lại không có khoản tích lũy đủ lớn. Trong khi đó, với một số gia đình, chi phí sinh hoạt hàng ngày và tiền nuôi con có thể khiến những dự định như kinh doanh online hoặc đầu tư mãi vẫn là ý tưởng trên giấy. Những lúc này, vay tiêu dùng và cân đối tài chính để trả góp hàng tháng trở thành lựa chọn đáng cân nhắc.

Giai nhiet tai chinh anh 3

Người tiêu dùng “an toàn” thường có tâm lý “ngại mang nợ”. Dù vậy, trên thực tế, các kiến thức về quản lý tài chính hay những công cụ hỗ trợ tài chính hiện nay đều rất dễ để tiếp cận. Chỉ cần tính toán một cách khéo léo và thông minh, các khoản vay có thể trở thành công cụ đắc lực giúp bạn nâng cao chất lượng cuộc sống.

Tranh thủ dịp hè khi thời tiết Hà Nội nắng nóng, vợ chồng anh Định - chị Trang dự kiến mở quán nước ép nhỏ để kinh doanh thêm buổi tối. Khoản tiết kiệm riêng không được nhiều mà chi phí đầu tư ban đầu khoảng vài chục triệu đồng khiến cả 2 lấn cấn vì đang nuôi con nhỏ. Sau khi tham khảo thông tin nhiều bên, anh chị quyết định làm thủ tục vay tiêu dùng tại FE Credit để có vốn kinh doanh.

Hình thức vay tiêu dùng tín chấp tại các công ty tài chính uy tín hiện nay được đánh giá là giải pháp an toàn, có tính linh động cao, phù hợp đa dạng tình huống phát sinh đột xuất, giúp người dùng hiện thực hóa các dự định trong cuộc sống. Tại FE Credit, người dùng hoàn toàn có thể tiếp cận các khoản vay tiền mặt đến 100 triệu đồng một cách dễ dàng, với thủ tục đơn giản, không thế chấp kèm lãi suất cạnh tranh hấp dẫn.

Giai nhiet tai chinh anh 4

Giai nhiet tai chinh anh 5

Khi quản lý tài chính chưa phổ biến như hiện tại, thẻ tín dụng bị gán mác là một trong những nguyên nhân khiến người tiêu dùng chi tiêu “quá tay”. Song, ngày nay, với những người trẻ nắm vững kiến thức về tài chính, chiếc thẻ nhỏ bé mà đa năng này đã được “giải oan”, trở thành công cụ hữu ích để tiết kiệm, theo dõi chi tiêu, thanh toán an toàn, rút tiền mặt nhanh chóng với lãi suất thấp.

Với các tín đồ du lịch và mua sắm, thẻ tín dụng thậm chí còn phát huy tối đa hiệu quả khi giúp người dùng không cần mang quá nhiều tiền mặt đi nước ngoài, tận hưởng ưu đãi, hoàn tiền hấp dẫn...

Kim Oanh (27 tuổi, TP.HCM) cho biết: “Trước đây, tôi không có ý định mở thẻ tín dụng vì nghĩ bản thân quản lý tài chính chưa tốt. Kể từ khi ở riêng, thường xuyên phải sắm sửa đồ đạc và đi siêu thị, tôi mới thấy lợi ích của chiếc thẻ này lớn thế nào. Tôi thường xuyên dùng thẻ thanh toán thực phẩm và đồ sinh hoạt trong siêu thị, đợi hoàn tiền vào cuối mỗi tháng. Khi muốn mua một món đồ gì đó mà bản thân không đủ tiền mặt, quẹt thẻ trả góp cũng là một giải pháp hữu hiệu. Tất nhiên, tôi vẫn phải chú ý để tránh chi tiêu vượt mức kiểm soát”.

Hiện nay, thẻ tín dụng FE Credit sở hữu bộ sưu tập tiện ích gồm: Chuyển đổi trả góp linh hoạt; kết hợp chuỗi ưu đãi hấp dẫn khi thanh toán trên các nền tảng thương mại điện tử phổ biến hoặc quẹt thẻ ở các cửa hàng và siêu thị lớn...

Giai nhiet tai chinh anh 6

Theo báo cáo năm 2023 của Seasia Stats, Việt Nam là quốc gia sử dụng nhiều xe máy nhất Đông Nam Á với tỷ lệ xe máy trên dân số đạt mức 72,8%. Chiếc xe máy là bạn đồng hành không thể thiếu của người trưởng thành, thậm chí trở thành công cụ mưu sinh chủ lực của nhiều gia đình Việt.

Với những người trẻ vừa ra trường, chưa có việc hoặc mới đi làm, không có khoản tích lũy đủ nhiều, bỏ ra một khoản tiền mặt khá lớn để trả thẳng khi mua xe quả là thách thức.

Để giải quyết vấn đề này, người dùng có thể tiếp cận gói vay mua xe máy trả góp của FE Credit một cách dễ dàng chỉ với căn cước công dân.

Thanh Nhàn (25 tuổi, Tiền Giang) là một trong những khách hàng vay mua xe trả góp tại FE Credit. Người dùng này cho biết: “Mình ra trường và đi làm được vài năm, bắt đầu có thu nhập ổn định nên muốn sắm chiếc xe tay ga thay cho chiếc xe số gắn bó từ thời sinh viên. Thế nhưng, việc chi một lần số tiền lớn khiến mình đắn đo nhiều. Mình muốn chia nhỏ các khoản chi để có thể trang trải cho những dự định khác. Do đó, khi chọn vay mua xe máy trả góp ở FE Credit, mình cảm thấy rất ưng ý, vừa nhanh chóng lại an tâm”.

Giai nhiet tai chinh anh 7

Giới trẻ chắc chắn không lạ gì với những dịp “siêu sale” trên các sàn thương mại điện tử hay tại những siêu thị, cửa hàng của thương hiệu lớn. Mùa hè đến không chỉ là dịp để đi du lịch, vui chơi, giải trí mà còn là thời điểm lý tưởng để mua sắm nhờ tận dụng các chương trình giảm giá lớn.

Tự thưởng một chiếc smartphone, đổi laptop, dựng dàn PC mới hay sắm sửa đồ gia dụng cho căn nhà là lựa chọn lý tưởng khi nhóm hàng điện tử, điện lạnh tung nhiều “deal hời”. Nhằm giúp khách hàng không bỏ lỡ thời cơ “vàng” này, FE Credit tung gói vay mua điện thoại, điện máy với hạn mức đến 20 triệu đồng, kỳ hạn tới 24 tháng kèm thủ tục đơn giản, nhanh chóng. Đây được xem là trợ thủ đắc lực cho những tín đồ mua sắm.

Giai nhiet tai chinh anh 8

Bên cạnh dải sản phẩm hữu ích, FE Credit còn mang đến ưu đãi “deal chồng deal” giá trị lớn kèm nhiều món quà tri ân khách hàng dịp hè năm nay.

Theo đó, từ 15/4 đến hết 15/7, khách hàng của FE Credit có thể thử vận may cùng chương trình “Ưu đãi linh đình, giải nhiệt tài chính” với bộ sưu tập quà tặng điện tử gia dụng hấp dẫn có tổng giá trị đến 742,5 triệu đồng. Trong đó, giải đặc biệt của chương trình trị giá gần 40 triệu đồng, gồm trọn bộ máy lạnh, tủ lạnh, máy lọc không khí, được kỳ vọng là món quà “trong mơ” cho 5 khách hàng may mắn nhất.

“Cơn mưa” ưu đãi và quà tặng hấp dẫn từ FE Credit xuyên suốt mùa hè này hứa hẹn “thổi bay” cơn nóng hè, mang đến những niềm vui trọn vẹn cho khách hàng.

Đắc Tú

Đồ họa: Ái Tân luật

Bạn có thể quan tâm