Honda SH 125/150
Honda SH là dòng xe ga cao cấp được ưa chuộng tại Việt Nam. Ảnh: Tuấn Nguyễn. |
Dòng xe tay ga cao cấp của Honda xuất hiện tại thị trường khá lâu dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc, trước khi liên doanh xe Nhật Bản chính thức sản xuất nội địa mẫu xe này.
Thế hệ hiện tại được Honda Việt Nam tung ra thị trường từ năm 2012, với nhiều thay đổi ở thiết kế và công nghệ so với thế hệ trước. Mẫu xe tay ga cao cấp của Honda sở hữu kiểu dáng to lớn, thiết kế hiện đại, sang trọng.
Xe có hai phiên bản động cơ tùy chọn 125 và 150 phân khối. Mẫu SH 125 được trang bị động cơ 4 thì, 124,8 phân khối, làm mát bằng dung dịch, công suất 8,7 kW tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 11,2 N.m tại 6.500 vòng/phút. Trong khi đó, mẫu SH 150 được trang bị động cơ 152,9 phân khối, công suất 10,6 kW tại 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,2 N.m tại 6.500 vòng/phút.
Cả hai phiên bản đều được trang bị nhiều tiện ích như hệ thống phun xăng điện tử, chân chống điện, đừng cầm chừng... SH 125 có giá bán 65,9 triệu đồng. Trong khi đó, SH 150 có giá bán 79,9 triệu đồng.
Vespa GTS Super
Vespa GTS Super là dòng xe ga thể thao cao cấp của Piaggio. Ảnh: Hạ Phong. |
Ở phân khúc xe tay ga cao cấp, Piaggio là hãng xe có nhiều model nhất. Trong đó, đối thủ trực tiếp của Honda SH chính là dòng xe Vespa GTS Super 3V.
Sở hữu thiết kế to lớn, những vẫn mang những đường nét đặc trưng của dòng xe Vespa, GTS Super 3V nội địa đã thỏa mãn được ước mơ sở hữu mẫu xe ga thể thao mà trước đây chỉ xuất hiện dưới dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc, giá thành cao.
Bên cạnh đó, Vespa GTS Super 3V còn được trang bị công nghệ động cơ 3 van tiên tiến, tích hợp hệ thống phun xăng điện tử, tiết kiệm nhiên liệu. Loại động cơ tiên tiến này cũng giúp giảm tiếng ồn và độ rung đáng kể.
"Trái tim" của xe là khối động cơ 4 thì, 3 van, xi-lanh đơn, dung tích 124,5 phân khối, công suất cực đại 7,2 kW tại 7.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 6.000 vòng/phút, làm mát bằng gió cưỡng bức.
Vespa GTS Super 3V có giá bán 79,8 triệu đồng.
Vespa Sprint 125/150
Vesp Sprint ra mắt thay thế cho dòng xe Vespa S. Ảnh: Hạ Phong. |
Hồi tháng 4 năm nay, Piaggio Việt Nam đã tung ra thị trường mẫu Vespa Sprint hướng tới đối tượng khách hàng nam giới và thay thế cho dòng xe Vespa S trước đó.
Chính vì vậy, Vespa Sprint dù thừa hưởng nhiều đường nét giống với mẫu Vespa Primavera nhưng vẫn có những sự khác biệt tạo nên khí chất mạnh mẽ và nam tính hơn.
Ngoài ra, Vespa Sprint còn được trang bị thế hệ động cơ 3v mới nhất của Piaggio, mang lại những trải nghiệm tốt cho người lái. Mẫu xe tay ga cao cấp này có 2 phiên bản động cơ, bao gồm 125 và 150 phân khối.
Phiên bản 125 phân khối, Vespa Sprint sở hữu khối động cơ 3 van, xi-lanh đơn, dung tích 124,5 phân khối, công suất 7,2 kW tại 7.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 6.000 vòng/phút, làm mát bằng gió cưỡng bức, tích hợp phun xăng điện tử.
Vespa Sprint 125 3V i.e có giá bán 71,8 triệu đồng. Trong khi đó, Vespa Sprint 150 3V i.e có giá bán 85,35 triệu đồng.
Vespa Primavera
Vespa Primavera là mẫu xe có doanh số bán tốt nhất ở thời điểm hiện tại của Piaggio Việt Nam. Ảnh: Hạ Phong. |
Ra đời để thay thế cho dòng Vespa LX, Vespa Primavera mang diện mạo mới mẻ và trẻ trung hơn. Hướng tới đối tượng khách hàng nữ, chính vì vậy Vespa Primavera mang trên mình thiết kế mềm mại, sang trọng. Đây là triết lý đã đi xuyên suốt quá trình phát triển của dòng xe Vespa.
Ngoài ra, Vespa Primavera còn được thiết kế với nhiều chi tiết lấy cảm hứng từ siêu phẩm xe tay ga Vespa 946. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi đây là một trong những mẫu xe có doanh số bán tốt nhất của Piaggio Việt Nam ở thời điểm hiện tại.
Xe được trang bị động cơ 3V 124,5 phân khối, 3 van, xi-lanh đơn, công suất 7,2 kW tại 7.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 6.000 vòng/phút, làm mát bằng gió cưỡng bức.
Mẫu xe tay ga của Piaggio được bán với giá 68,8 triệu đồng.