Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 nhà hàng có tiền chưa chắc được ăn ở Thái Lan

Lượng khách quá đông khiến một số nhà hàng nổi tiếng ở Thái Lan như Raan Jay Fai luôn trong tình trạng quá tải, khách muốn ăn phải đặt trước cả tháng.

nha hang ngon o thai lan anh 1
Raan Jay Fai: Jay Fai cái tên đã quá nổi tiếng với giới ẩm thực đường phố Thái Lan. Bà điều hành nhà hàng bình dân cùng tên, từng nhận được một sao Michelin năm 2017. Nhiều tờ báo nước ngoài gọi Jay Fai với danh "Nữ hoàng ẩm thực đường phố" nên đa số du khách tới Thái Lan đều muốn ghé ăn thử. Ảnh: Mark Wiens.
nha hang ngon o thai lan anh 4
Tuy nhiên, để ăn ở quán Jay Fai không phải chuyện đơn giản. Không gian quán rất nhỏ, chỉ có 7 bàn, trong đó, 2 bàn dành cho khách đặt chỗ trước. Bạn có thể không đặt chỗ và tới chờ khoảng hơn 4 giờ để được xếp lượt ăn. Trong trường hợp chỉ muốn thử trứng cuộn cua, du khách có thể tham khảo quán Nong Rim Klong với mức giá phải chăng và chất lượng tương đương. Ảnh: Getty.
nha hang ngon o thai lan anh 11
Nhà hàng trông khá khiêm tốn với màu trắng chủ đạo và được chiếu sáng bằng đèn neon. Các món ở Jok Kitchen mang phong cách Thái - Trung với cơm chiên thịt cua, bánh bao tôm tươi tỏi chiên giòn, cá tuyết... "Đầu bếp không hay xuất hiện trừ khi bạn vào hẳn bếp. Quán nằm trong con hẻm nhỏ như bị bỏ hoang. Jok Kitchen có lẽ là nhà hàng bí ẩn với chất lượng đỉnh nhất Bangkok", cây viết của Asia Web Direct bình luận. Ảnh: Strangerinbangkok.
nha hang ngon o thai lan anh 18
Samrub for Thai: Bếp trưởng của nhà hàng này là ông Prin, từng làm việc ở nhà hàng Nahm nổi tiếng khắp Bangkok. Công thức nấu ăn của ông Prin xoay quanh những món xưa trong các gia đình Thái Lan, một điều hiếm thấy trong xã hội ngày nay. Ảnh: Eating Thai Food.
nha hang ngon o thai lan anh 19
Do chỉ là một gian bếp nhỏ nên số khách mà Samrub for Thai có thể tiếp đón không nhiều. Họ chỉ có 8 ghế dành cho những người may mắn book được bàn. Samrub for Thai thường đưa ra thông báo đặt bàn ngẫu nhiên trên mạng xã hội nên bạn cần theo dõi liên tục nếu có nhu cầu. Tờ Time Out khuyên khách hàng nên đặt bàn trong tuần và cung cấp một ngày thay thế để nhà hàng tiện sắp xếp. Giá trung bình khoảng 3.000 bath/người (2,3 triệu đồng). Ảnh: Eating Thai Food.
Cách làm lẩu Thái thập cẩm cho cả nhà quây quần xem bóng đá Chim chum, món lẩu truyền thống của người Thái Lan, đặc biệt thích hợp cho ngày trời trở lạnh và cả gia đình quây quần xem bóng đá.

Không ăn một mình và nét văn hóa ẩm thực Thái Lan

Món ăn đầy đủ ngũ vị, thích ăn vặt và không sử dụng đũa hoặc dao trong bữa ăn là những đặc trưng thú vị trong văn hóa ẩm thực của người Thái Lan.

Món Phật nhảy tường tốn cả ngày chuẩn bị

Món Phật nhảy tường nổi tiếng ở Trung Quốc chỉ dành cho giới nhà giàu vì nguyên liệu đắt đỏ, cách chuẩn bị công phu.

Anh Tú

Tổng hợp

Bạn có thể quan tâm